Chúng ta

Học sinh H'Rê thi nhau chơi đu quay

Thứ ba, 15/12/2015 | 09:43 GMT+7

"Cả nhà em hôm nay đều có mặt tại trường để nhận quà. Không chỉ em mà nhiều bạn trong lớp cũng rất vui vì được tặng nhiều quà, chơi trò chơi, gặp gỡ ông già Noel", Đinh Thị Mỹ Hoa, học sinh lớp 5B trường Tiểu học  và Trung học Cơ sở Long Môn, huyện Minh Long, Quảng Ngãi, chia sẻ.

Sáng ngày 13/12, 25 thành viên CLB Ánh sáng Tình nguyện FPT Software Đà Nẵng đã tổ chức chơng trình thiện nguyện "Ấm áp H'Rê" dành cho học sinh và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là quê hương của Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng. Hiện anh là cán bộ phát triển thị trường Nhật Bản của FPT.

Đoàn đã trao tặng quần áo ấm, chăn, 141 suất quà cho học sinh, xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay cho trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Long Môn... và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu như chơi trò chơi, tập hát cho học sinh. 

Trở về nơi từng sinh ra và lớn lên sau khoảng thời gian xa cách, anh Năm cho rằng, quê hương đã có nhiều đổi thay về điều kiện kinh tế, giao thông và văn hóa. Học sinh thời nay có nhiều điều kiện để phát triển nhưng học sinh H'Rê lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Anh hy vọng, thời gian tới sẽ cống hiến nhiều hơn cho địa phương.

CLB Ánh sáng tình nguyện được thành lập từ tháng 11/2012, đã tổ chức nhiều chuyến từ thiện ý nghĩa như: Thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... Đây là CLB đầu tiên của FPT Softweare Đà Nẵng đưa ra hình thức tuyển chọn thành viên như chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn, test game và đào tạo trước khi tham gia các hoạt động.

Cùng xem lại toàn cảnh chương trình thiện nguyện tại xã Long Môn:

  Việt Nguyễn

Ý kiến

()