Chúng ta

Hiệu trưởng FUNiX mách bí quyết thành công

Thứ ba, 1/12/2015 | 17:29 GMT+7

"Chúng ta luôn bị tâm lý nặng nề 'thua kém', luôn tự ti trước bản thân. Điều quan trọng nhất là bạn làm được điều gì thay vì bạn học được những gì", Hiệu trưởng FUNiX Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Tối ngày 30/11, hơn 130 sinh viên đến từ ĐH Ngoại thương Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội)... đã tham gia hội thảo "Khối óc kinh tế, bàn tay công nghệ" tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình do ĐH Trực tuyến FUNiX tổ chức với sự tham gia của sinh viên đến từ CLB Kỹ năng sống của ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả gồm: chị Nguyễn Thị Thắm - Trưởng phòng Tuyển sinh FUNiX, anh Nguyễn Thành Nam -  Hiệu trưởng FUNiX, chị Lê Minh Đức - GĐ Trung tâm Kinh doanh Telesale FPT Telecom và Đỗ Anh Tú - cựu sinh viên khóa 2 ĐH FPT, tác giả 2048 với 3 triệu lượt tải trên Appstore.

12_1448955385.jpg

Người đứng đầu ĐH trực tuyến FUNiX đã làm nóng hội thảo với nhiều câu trả lời thuyết phục và đôi khi cũng rất 'cá tính'. Ảnh: CT.

Hiệu trưởng FUNiX cho rằng, công nghệ hiện nay rất bình đẳng. Đặc biệt, độ 'máu' và nhiệt huyết trong thế hệ trẻ. Có thể kể đến Nguyễn Hà Đông với ứng dụng Flappy Bird hay diễn giả Đỗ Anh Tú đồng sáng lập ra web Haivl.com. Theo anh, nếu không muốn lạc hậu nghèo đói thì cần làm chủ công nghệ. Mọi người đều có thể học từ những thứ nhỏ nhất, quan trọng là có khát vọng và đam mê. Cụ thể, anh Nam đưa ra ví dụ về diễn giả Nguyễn Thị Thắm, người phải thiết kế và hoàn thành trang web FUNiX trong vòng một tuần mà trước đó chị chưa từng làm việc này. 

Bí quyết thành công là hãy đặt ra các câu hỏi sau đó tự tìm lời giải. Có quá nhiều công cụ để tra cứu đặc biệt là Google, không thể tìm được câu trả lời thì hãy hỏi. "FUNiX là đại học 'trên mây'. Bởi lẽ, không có trường sở, thầy giáo, không có textbook. Trường không dạy mà chỉ chỗ để sinh viên tự tìm kiến thức", anh nói.

Theo dõi chăm chú phần trình bày của các diễn giả, Nguyễn Thị Ngân, sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại thương, tâm đắc nhất câu nói: "Hãy tự đi tìm cái đơn giản trước sau đó tìm cái khó hơn" của Hiệu trưởng FUNiX Nguyễn Thành Nam. 

Sau gần 3 giờ diễn ra hội thảo, các sinh viên đã được lắng nghe những trải nghiệm thực tế về việc theo đuổi kinh tế, sự kết hợp giữa công nghệ thông tin (CNTT) và kinh tế từ các diễn giả. Qua đó, rút ra được những kỹ năng, kinh nghiệm quý giá cho bản thân.

Video buổi hội thảo tối ngày 30/11:

Đại học Trực tuyến FUNiX được ra mắt ngày 13/10 tại Hà Nội. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng Mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

Sau mỗi kỳ, sinh viên sẽ nhận được một chứng chỉ, chứng nhận có thể làm được việc tương ứng. Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Thanh Tùng

Ý kiến

()