Chúng ta

Giám khảo Trạng FPT 2016 tiết lộ lý do chọn Tam khôi

Thứ bảy, 24/9/2016 | 16:11 GMT+7

Trưởng Ban giám khảo Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, cho hay, các sĩ tử đã có những ý tưởng táo bạo mà chính bản thân anh cũng không ngờ đến, trong đó rất nhiều sáng kiến mới và có tính ứng dụng cao.

Sáng ngày 23/9, 6 sĩ tử bước vào vòng phỏng vấn trước Ban Giám khảo gồm: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo, Trưởng ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng.

"Tôi ấn tượng với sáng kiến chiến dịch "We love" trên Internet và sử dụng IoT của tân Trạng nguyên Nguyễn Đỗ Quyên (FPT Retail). Đặc biệt, bạn Nguyễn Hoàng Kiên (FPT Software) tuy không lọt vào Tam khôi nhưng tôi rất thích. Kiên đang làm nhiều đề án thành công của FPT và một năm học 33 khóa học MOOC - đây là con số rất ấn tượng", anh Bình chia sẻ.

anh-anh-binh-1111111111111111111111.jpg

Ban Giám khảo đều tỏ ra hài lòng với phần ứng xử của 6 sĩ tử. Trong ảnh: Thám hoa Đỗ Thành Nam (FPT Telecom) đang trả lời câu hỏi của anh Trương Gia Bình.

Với phần trả lời nhanh nhạy, chân thành trước câu hỏi của Chủ tịch FPT về dự án "We love" đã giúp Nguyễn Đỗ Quyên, FPT Retail, trở thành Trạng nguyên FPT 2016. Đây là Trạng nguyên thứ hai của nhà Bán lẻ FPT. Hai danh hiệu còn lại trong Tam khôi là Bảng nhãn Trần Hoàng Giang (FPT Software) và Thám hoa Đỗ Thành Nam (Phó Giám đốc kinh doanh FTI, FPT Telecom).

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998 và nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức. Trạng nguyên 2015 là Chu Quang Huy, FPT Retail. Huy cũng là Trạng nguyên trẻ nhất FPT khi đăng quang lúc 25 tuổi.

Video Ban Giám khảo chia sẻ về vòng phỏng vấn Trạng FPT 2016:

  Thanh Tùng

Ý kiến

()