Chúng ta

FPT Telecom bắt tay Tập đoàn IIJ Nhật Bản cung cấp dịch vụ Cloud

Thứ hai, 6/6/2016 | 15:10 GMT+7

Tại lễ khánh thành Trung tâm Dữ liệu (Data Center) Phạm Hùng, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), vào sáng nay (ngày 6/6), FPT Telecom đã công bố chính thức hợp tác với Tập đoàn IIJ (Internet Initiative Japan Inc) trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ Cloud tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Yasumitsu Iiduka, Phó GĐ Kinh doanh Quốc tế IIJ, cho biết, trong thời đại số, dịch vụ Cloud sẽ trở nên thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày và công việc kinh doanh. "FPT Telecom và IIJ chính thức hợp tác để cung cấp dịch vụ Cloud cho thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường và góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam", ông Yasumitsu Iiduka tin tưởng.

f-3640-1465198125.jpg

Ông Yasumitsu Iiduka, Phó GĐ Kinh doanh Quốc tế IIJ, phát biểu tại buổi lễ khai trương. 

Tập đoàn IIJ là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản, với những công nghệ vượt trội. Theo đó, dịch vụ Cloud được IIJ và FPT Telecom hợp tác (từ tháng 5/2016) cung cấp tại Việt Nam bao gồm Hardware, Infrastructure và Platform. 

Trong hai ngày 6 và 7/6, FPT Telecom khánh thành mở rộng hai Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội và TP HCM. Cụ thể, Data Center EPZ có diện tích 3.300 m2, đạt sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U. Data Center Phạm Hùng cũng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên, có diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U. Tất cả rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học nhất, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. 

Năm 2013, Data Center EPZ của FPT Telecom là đơn vị đạt chứng chỉ Uptime Tier III đầu tiên, đưa Việt Nam thành nước thứ ba tại Đông Nam Á sở hữu chứng nhận uy tín này, trước đó là Malaysia và Indonesia.

Video buổi lễ khai trương Data Center Phạm Hùng tại FPT Cầu Giấy, Hà Nội:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()