Chúng ta

'ĐH FPT gia nhập hệ thống giáo dục toàn cầu'

Thứ tư, 16/3/2016 | 15:12 GMT+7

Người đứng đầu Khối Giáo dục FPT Lê Trường Tùng khẳng định, phiên bản tiếng Việt của tạp chí International Higher Education ra đời có tác động tích cực đến việc phát triển cộng đồng người làm giáo dục ở Việt Nam và kết nối với thế giới.

Chiều ngày 15/3, lễ ra mắt tạp chí International Higher Education phiên bản tiếng Việt được tổ chức tại ĐH FPT, Hà Nội. Tham gia chương trình có Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh, Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng, Hiệu phó ĐH FPT Trần Ngọc Tuấn cùng ê-kip tham gia dịch, biên tập, thiết kế, dàn trang của tạp chí. Ngoài ra, anh Nguyễn Khắc Thành, Phó TGĐ FPT kiêm Hiệu trưởng Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU), và chị Nguyễn Thị Ánh, Hiệu phó FCU, cũng có mặt dự lễ ra mắt.

1-3013-1458060465.jpg

Ê-kíp tham gia làm tạp chí International Higher Education phiên bản tiếng Việt là những người làm giáo dục tại ĐH FPT có kinh nghiệm về dịch thuật và tâm huyết với ngành.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết, vì thời gian gấp rút, tạp chí phải ra mắt khoảng hai tuần từ khi có bản tiếng Anh nên cả nhóm thực hiện đã làm việc rất nỗ lực. May mắn là lực lượng dịch thuật, biên tập của ĐH FPT đều tốt. Cộng thêm các cán bộ kỹ thuật chế bản, dàn trang, thiết kế web có tay nghề vững, hiểu ý nhau nên công việc chạy trơn tru. 

Tạp chí có 32 trang chia làm 4-5 phần. Nhóm biên dịch tạp chí bắt tay vào dịch từ ngày 14/2 đến 8/3 hoàn thành khâu dịch và biên tập. Các khâu hậu cần như xin giấy phép xuất bản và thiết kế khá thuận lợi. Đến 13/3, ĐH FPT sẵn sàng bản thảo để chuyển xin cấp phép và xuất lên trang web của trường để độc giả tiếp cận. Kinh phí dịch và in cuốn sách do ĐH FPT chi trả toàn bộ. Mỗi năm, ĐH FPT sẽ dịch 4 cuốn tạp chí này, chi phí 10-15 triệu đồng mỗi số.

Dự kiến, số 85 phiên bản tiếng Việt của International Higher Education sẽ ra mắt trước ngày 15/4. Ngoài việc dịch, ĐH FPT dự định mở rộng mạng lưới cộng tác viên của Việt Nam triển khai các tuyến bài về trao đổi sinh viên quốc tế, chương trình ngắn hạn giao lưu văn hóa, toàn cầu hóa.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng chia sẻ về quá trình thực hiện ấn phẩm:

Thanh Tùng

Ý kiến

()