Chúng ta

Chàng trai coder chơi nhạc piano điêu luyện

Thứ hai, 20/6/2016 | 13:32 GMT+7

Hàng loạt ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Yiruma như "Kiss the rain", "Love me", "River flows in you"... mới mẻ qua tiếng đàn piano của Lê Minh Quang (FSU1.Z10)

Hình ảnh một chàng trai say sưa, những ngón tay nhảy múa trên từng phím đàn vào những giờ tan tầm buổi chiều tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, khiến nhiều người FPT không khỏi xuýt xoa. Lựa chọn những ca khúc có giai điệu khá nhẹ nhàng của nhạc sĩ Yiruma, Lê Minh Quang (FSU1.Z10 thuộc FPT Software) luôn chiếm được cảm tình của người nghe. 

6666666-1295-1466138210.jpg

Ngoài chơi piano, Lê Minh Quang còn biết chơi guitar và yêu thích các hoạt động thể thao.

Chàng trai sinh năm 1994 bắt đầu "mê" piano cũng rất tình cờ, những bản piano nhẹ nhàng, sâu lắng của tình yêu do nhạc sĩ Yiruma thể hiện đã khiến anh mê piano từ đấy, quyết tâm làm được điều mình muốn, có thể tự mình chơi được những bản piano. "Tôi bắt đầu chơi piano từ năm lớp 11. Từ đó đến nay mình chỉ tự học và chơi những bản nhạc mà mình yêu thích", Quang bày tỏ.

Dù còn một tháng nữa mới tốt nghiệp tại ĐH Hà Nội nhưng với kết quả học tập tốt, kinh nghiệm thực tế... Lê Minh Quang đã được nhận vào FPT Software làm việc. Mấy ai biết rằng hằng ngày vẫn cặm cụi làm "coder" và chăm chỉ tập luyện piano. "Tôi mới vào làm việc tại FPT Software được gần 3 tháng, môi trường làm việc ở đây tạo ra nhiều cơ hội phát triển các kỹ năng được học trên lớp, mọi người rất vui vẻ và hòa đồng", anh cho biết.

Video chàng trai coder chia sẻ về piano:

 Thưởng thức ''Kiss the rain" do Minh Quang thể hiện:

"Love me" nhẹ nhàng, lãng mạn qua phím piano:

Bản nhạc "River flows in you":

 Sâu lắng với "Chopin Nocturne No.2 In E-Flat, Op.9, No.2":

 Thanh Tùng

Ý kiến

()