Chúng ta

Bức thư cảm động của em bé vùng cao

Thứ sáu, 20/11/2015 | 17:31 GMT+7

Nhiều người không kìm lòng được khi đọc lá thư của em Tòng Thị Điệp gửi Công đoàn FPT Software.

Những lời chia sẻ, tình cảm chân thật của em Tòng Thị Điệp, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nậm Mức, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, Điện Biên, được gửi gắm vào lá thư dài hơn một trang giấy. Nội dung bức thư là lời cảm ơn đến đoàn thiện nguyện FPT Software khi đến thăm và trao quà cho trường trong chương trình trao tặng tủ sách "Chung tay góp sách - chắp cánh ước mơ".

cats-7457-1447916644.jpg

Bức thư được em Tòng Thị Điệp viết cẩn thận và chữ rất đẹp.

Trong thư Điệp viết: "Các bạn nhỏ đến trường có đầy đủ sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, sẽ không còn bạn nhỏ nào phải đi bộ hơn chục km để đến trường. Cháu rất cảm ơn các cô các chú đã dành tặng món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần và hơn thế nữa cô chú đã đem niềm tin thắp sáng ước mơ trong cháu".

ddiepj-giuuax-3999-1447916644.jpg

Nụ cười rạng rỡ của em Tòng Thị Điệp, học sinh lớp 5, trường tiểu học Nậm Mức, Mường Mùn, Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Người trực tiếp được nhận bức thư, chị Nguyễn Thị Hải Vân, cán bộ Công đoàn FPT Software, cho hay, từng đi rất nhiều chuyến thiện nguyện nhưng đây là lần đầu chị nhận được một lá thư cảm ơn từ một em bé vùng cao. "Tôi rất bất ngờ và xúc động khi đọc lá thư của em Điệp. Đây chính là niềm động viên to lớn cho tôi và những người đang làm thiện nguyện trong và ngoài FPT", chị Vân tâm sự.

dadad-3791-1447916644.jpg

Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) Trương Thị Thanh Thanh tặng quà cho các bé tại trường tiểu học Nà Tòng, Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Chuyến đi thiện nguyện diễn ra trong ba ngày 4-6/9, người FPT khoác trên mình màu áo cam tình nguyện đến trao quà cho 4 trường tiểu học và mầm non thuộc xã Nà Tòng và Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, Điện Biên. Đoàn đã tặng hơn 850 phần quà gồm 6 bộ máy tính, 2 tủ sách, 2 bộ trống đội, áo khoác đồng phục cùng nhiều phần quà khác.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, trong ngày này, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV.

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng hàng chục tủ sách và máy tính.

Nội dung bức thư của em Tòng Thị Điệp:

Thanh Tùng

 

Ý kiến

()