Chúng ta

Bí quyết học ngoại ngữ của Chủ tịch FPT

Thứ ba, 31/5/2016 | 15:08 GMT+7

"Phải dũng cảm nói ra, phát âm sai cũng được. Khi làm liên tục như vậy bạn sẽ nói tiếng Anh ngày càng tốt hơn", anh Trương Gia Bình bật mí phương pháp học tiếng Anh của bản thân.

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, tầm quan trọng của tiếng Anh không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Trong môi trường doanh nghiệp, công việc chất lượng cao đòi hỏi phải có khả năng hiểu và giao tiếp được bằng tiếng Anh. 

7-1-9087-1421989652-7517-14531-5486-5899

Ngoài tiếng Anh, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình còn rất thành thạo tiếng Nga do có một thời gian dài sống và học tập tại nước này. Ảnh: Bùi Hoàng Tùng.

Từng tự mày mò học ngoại ngữ, anh Trương Gia Bình cho hay, nguyên tắc quan trọng nhất là nghe. "Bạn phải nghe tiếng Anh hằng ngày, đừng đọc sách giáo khoa. Hãy sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, phải viết đủ nhóm từ và câu", anh Bình chia sẻ. Theo anh, ngày nay, công nghệ thông tin phát triển các phương tiện giúp học tiếng Anh ngày càng có nhiều, trong đó Youtube là một kênh học tiếng Anh thông qua video trực tuyến cực kỳ hiệu quả.

Chủ tịch FPT từng là học sinh chuyên Toán Chu Văn An Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa Toán cơ, Đại học Tổng hợp Moscow năm 1979 và bảo vệ thành công luận án Phó tiến sĩ tại Đại học Tổng hợp Moscow năm 1983. Người đứng đầu FPT được nhà nước phong tặng danh hiệu Phó giáo sư năm 1991.

Lời khuyên của Chủ tịch FPT về cách học tiếng Anh hiệu quả:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()