Chúng ta

'72h trải nghiệm giúp tôi học được nhiều điều mới'

Thứ sáu, 18/3/2016 | 10:02 GMT+7

"Những trò chơi vui nhộn và đầy thử thách của chương trình giúp chúng tôi xích lại gần nhau hơn và dần khám phá văn hóa tinh thần độc đáo của người FPT", tân binh Nguyễn Bảo Linh, Khối Giáo dục FPT (FE), bày tỏ.

1_1458231619.jpg

Ngày 17/3, gần 90 học viên khu vực phía Bắc đã đến thăm Làng Phần mềm - F-Ville và hòa mình vào những hoạt động đầu tiên của chương trình “72h trải nghiệm 2016” tại ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

3_1458231690.jpg

Với chủ đề “Sát cánh đồng đội - Chinh phục thử thách”, học viên được tìm hiểu rõ hơn về các giá trị cốt lõi của FPT, khám phá bản thân, đồng thời giao lưu, mở rộng mối quan hệ với các thành viên đến từ các đơn vị trong tập đoàn. Chương trình lần này có sự tham dự của 4 bạn người Brunei đang thực tập tại Trường Đào tạo Cán bộ FPT.

 
6_1458232041.jpg

Như thường lệ, trang trí cờ, chọn slogan và giới thiệu về đội là những hoạt động đầu tiên giúp hâm nóng không khí chương trình. Các thành viên được chia thành 5 đội: Hổ trắng, Đại bàng, Cá mập, Sói xám và Sư tử để bắt đầu trải nghiệm các thử thách.

13.jpg

Các thành viên sẽ cùng vẽ, viết slogan và thuyết trình về "linh vật" của đội mình một cách độc đáo nhất. Trong ảnh là cờ của đội Hổ Trắng.

15.jpg

Kết thúc phần thi giới thiệu về đội, các học viên ăn trưa tại nhà ăn ĐH FPT. Các phiếu ăn đều được BTC chuẩn bị sẵn và phát cho các học viên.

17.jpg

Trong buổi chiều, các học viên tham gia nhiều trò chơi và hoạt động thể chất liên hoàn.

18.jpg

Trò chơi Cướp mồi đầy thử thách và khó "nhằn" được CBNV hưởng ứng nhiệt tình. Học viên chỉ được dùng miệng để lấy dải ruy-băng, đội nào lấy được trước sẽ giành chiến thắng. 

190.jpg

Thú vị không kém là thử thách "Ăn tiếp sức" như bánh bao, bánh mì khô, đồ uống và cả... chanh. "Những trò chơi vui nhộn của chương trình khiến tôi như được quay lại thời sinh viên. Tôi thích nhất trò Cướp mồi vì khá khó, đòi hỏi sự dẻo dai, khéo léo, sức bền và sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên", Học viên Nguyễn Tuấn Tùng, Truyền hình FPT thuộc FPT Telecom, cho biết.

7777.jpg

Các thành viên bắt tay vào thử thách Xây tháp với lá bài. Đây là trò chơi đòi hỏi chiến lược và sự sáng tạo. Để tháp giấy đứng vững trong vòng 15 giây trở lên là điều không đơn giản nếu không biết mẹo xếp chân tháp. "Trong ngày đầu tiên của chương trình, tôi thấy khá mệt nhưng cũng rất hào hứng. Trò chơi Cướp mồi là khó nhất nhưng cũng vui nhất. Hy vọng các hoạt động tiếp theo sẽ ngày càng thú vị và hấp dẫn hơn", Học viên La Hoa Quỳnh, FPT Online, chia sẻ.

eeeeeeeeee.jpg

Cuối giờ chiều, các thành viên nam tranh tài với môn bóng đá. Trong khi đó, các nữ tân binh lại có những trải nghiệm mới mẻ với môn bóng sọt.

ssd88888888.jpg

Trong khuôn khổ chương trình, hôm nay (ngày 18/3), Hiệu trưởng Trường Đào tạo Cán bộ FPT Nguyễn Khắc Thành sẽ chia sẻ về con đường lập nghiệp, những câu chuyện thú vị về văn hóa, lịch sử, con người FPT. Bên cạnh đó, trong buổi trò chuyện sẽ xuất hiện một gương mặt trẻ, đại diện cho những quản lý trẻ thành công của FPT - anh Chu Quang Huy - Trạng nguyên và Hoa hậu FPT 2015. 

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức, ra mắt năm 2015. Sau thành công của 10 số ở khắp ba miền, phiên bản “72h trải nghiệm” năm 2016 mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Người tham gia chỉ cần là người FPT có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Video học viên 72h trải nghiệm môi trường văn hóa FPT:

Thanh Tùng

Ý kiến

()