Chúng ta

5 lý do khiến Việt Nam trở thành điểm sáng khởi nghiệp

Chủ nhật, 22/5/2016 | 08:42 GMT+7

"Thế hệ trẻ Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn cho các dự án khởi nghiệp với lợi thế đến từ tiềm năng và sức mạnh trí tuệ của người Việt", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh tại buổi giao lưu "Khởi nghiệp cùng công nghệ thông tin".

Chương trình giao lưu Khởi nghiệp 2016 chủ đề “Khởi nghiệp cùng công nghệ thông tin” đã diễn ra chiều ngày 20/5 tại trụ sở VCCI (Hà Nội), thu hút gần 300 sinh viên, thanh niên cùng đại diện các doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực CNTT. 

Trước câu hỏi: "Vì sao Việt Nam là điểm sáng của khởi nghiệp?", Chủ tịch FPT đánh giá, dù chưa chắc chắn về cụm từ "điểm sáng", nhưng anh đã có phương án trả lời. Đó chính là vấn đề thời điểm. Điều thứ hai anh Bình cho rằng khá lý thú khi trẻ con Việt Nam được chơi game ngay trong nhà. "Tôi cũng có nhiều cuộc tranh luận trong gia đình. Mặc dù bị “đàn áp” nhưng tôi vẫn kiên cường với việc cho con mình chơi game. Và càng ngày tôi càng tin rằng cho con mình chơi game là ý tưởng sáng suốt", anh nói.

Chu-tich-FPT-Truong-Gia-Binh-3900-146383

Người đứng đầu Hiệp hội Phần mềm và Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã đưa ra 5 lý do khiến Việt Nam trở thành điểm sáng khởi nghiệp.

Người đứng đầu VINASA cho biết, nguyên tắc quan trọng của khởi nghiệp là "không biên giới". Theo đó, người làm startup cần có tầm nhìn toàn cầu và liên kết toàn cầu. Ngoài ra, với việc trở thành một trong những nước phát triển về phần mềm, Việt Nam đã có hàng triệu lao động am hiểu CNTT. Điều cần làm tiếp theo là hợp sức lại và nuôi dưỡng ý chí vươn lên. "Đúng là đường đến vinh quang còn có nhiều chuyện để làm. Nhưng tất cả sẽ vô nghĩa nếu như các bạn không có ý chí - một ý chí Việt vươn lên toàn cầu", Chủ tịch FPT khẳng định.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, nhiều câu hỏi của sinh viên đã được các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT giải đáp. Các chuyên gia cũng tư vấn cho các bạn trẻ những lưu ý quan trọng khi bắt đầu quá trình khởi nghiệp. 

Video Chủ tịch FPT chia sẻ lý do khiến Việt Nam trở thành điểm sáng khởi nghiệp:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()