Chúng ta

'Thuyết trình thực tế rất bổ ích và ý nghĩa'

Thứ tư, 8/10/2014 | 18:24 GMT+7

“Buổi thuyết trình giúp em và các bạn có dịp tìm hiểu thêm về những hiện vật lịch sử của dân tộc, đồng thời kỹ năng mềm, thuyết trình và làm việc nhóm được cải thiện”, sinh viên Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ.
> Sinh viên Cao đẳng FPT thuyết trình thực tế

Sáng ngày 8/10, 258 sinh viên của 8 lớp đang theo học môn Kỹ năng học tập (SKI1013) ở block 1, học kỳ Fall 2014 đã được tham quan và tham gia chương trình “Thực hành kỹ năng và thuyết trình ngoài thực tế” do Ban Đào tạo và Ban Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5, Đà Nẵng.

Sinh viên chăm chú lắng nghe cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 kể đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tại ngôi nhà sàn.

Sinh viên chăm chú lắng nghe cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 kể đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tại ngôi nhà sàn.

Trước khi bước vào nội dung chương trình học “Thực hành kỹ năng và thuyết trình ngoài thực tế”, các em đã dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Dưới sự chỉ dẫn của cán bộ Bảo tàng Quân Khu 5, sinh viên đã được tham quan và nghe thuyết trình về các hiện vật lịch sử về Bác Hồ như nhà sàn, ao cá, vườn cây… hay phòng trưng bày, giới thiệu hiện vật, các bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Sau đó, các giáo viên thỉnh giảng chia sinh viên thành hai nhóm để quản lý và điều hành. Chủ đề bài tập mà sinh viên thuyết trình liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Hồ Chí Minh, các hiện vật đang được trưng bày tại Bảo tàng hay những vấn đề về đất nước và con người Việt Nam.

Mỗi sinh viên đều phải thuyết trình bằng hình thức quay clip và dựng thành sản phẩm hoàn chỉnh, từ đó nộp cho giáo viên chấm điểm.

Theo sinh viên Nguyễn Trọng Hiếu, thuyết trình thực tế rất bổ ích và ý nghĩa, tạo môi trường học mới mẻ và giàu sức sáng tạo hơn nhiều so với việc học tại lớp thường ngày. “Em hy vọng trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai nhiều nội dung học thực tế để sinh viên có cách tiếp cận môi trường học mới mẻ, tăng tính đoàn kết giữa sinh viên và giáo viên trong giờ học”, Hiếu chia sẻ.

“Thuyết trình thực tế giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn nhiều so với môi trường tại lớp học. Trước tiên là tạo sự thoải mái về mặt tinh thần cho sinh viên trong quá trình học tập và làm bài nhóm. Ngoài ra, bản thân mỗi sinh viên sẽ được trải nghiệm về lịch sử dân tộc, hiểu biết thêm về con người và sự nghiệp của Hồ Chí Minh thông qua hiện vật”, anh Nguyễn Phước Bảo Huy, giáo viên thỉnh giảng môn học, cho biết và nhấn mạnh, phương pháp học - trải nghiệm thực tế dần phổ biến nhiều trường đại học hiện nay. Khi tiếp cận với môi trường xã hội, chắc chắn sẽ giúp các em thêm tự tin và tăng sức sáng tạo trong việc học cũng như kỹ năng mềm.

Một số hình ảnh sinh viên thực hành thuyết trình:

Ngay từ 7h, 258 sinh viên đã có mặt đông đủ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5, Đà Nẵng, tất cả các bạn đều tỏ ra hào hứng và sẵn sàng cho một ngày học thật sự ý nghĩa cũng như nhiều điều thú vị.

Ngay từ 7h, 258 sinh viên đã có mặt đông đủ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5, Đà Nẵng, với tâm trạng háo hức chờ đón một ngày học tập thú vị. 

Các sinh đang được cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 hướng dẫn và chỉ bảo một số điều trước khi bước vào nghi lễ dâng hoa và viếng hương.

Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 hướng dẫn một số điều trước khi bước vào nghi lễ dâng hoa.

Sinh viên đi vào Bảo tàng để bắt đầu nghi lễ dâng hoa và viếng hương.

Nghi lễ dâng hoa của sinh viên FPT.

Từng nhóm từ 3 đến 4 sinh viên lần lượt viếng hương.

Từng nhóm 3-4 sinh viên thành kính.

Đại diện giáo viên bộ môn, cô Nguyễn Khánh Mai đọc tưởng niệm báo công sau khi nghi lễ viếng hương kết thúc.

Đại diện giáo viên bộ môn, cô Nguyễn Khánh Mai, đọc tưởng niệm báo công sau khi nghi lễ dâng hương kết thúc.

Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 đang chia sẻ cho sinh viên về những bức ảnh lịch sử gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu về chiếc bàn làm việc đơn sơ của Bác.

Các sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng tỏ ra hứng thú và tò mò về những hiện vật lịch sử tại Bảo tàng.

Các sinh viên Cao đẳng FPT Đà Nẵng tỏ ra hứng thú và tò mò về những hiện vật lịch sử tại Bảo tàng.

Tranh thủ chụp hình trong lúc đi tham quan áo cá.

Tranh thủ chụp hình trong lúc đi tham quan áo cá.

Sinh viên chăm chú lắng nghe cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu 5 kể đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tại ngôi nhà sàn.

Sau phần tham quan thực tế, thầy Nguyễn Phước Bảo Huy yêu cầu sinh viên chia thành từng nhóm nhỏ để làm bài.

Sinh viên thường chia thành từng cặp để tiến hành thuyết trình và quay Clip.

Các em thường chia thành từng cặp để tiến hành thuyết trình và quay clip.

Không chỉ tập trung quay Clip, sinh viên còn tranh thủ soạn kịch bản ngay tại nhà sàn để tiện thuyết trình cho thật tốt.

Không chỉ tập trung quay clip, một số sinh viên còn tranh thủ soạn kịch bản ngay tại nhà sàn để thuyết trình cho thật tốt.

Một nhóm sinh viên đang chọn chủ đề về chiến tranh thông qua hình ảnh chiếc xe tăng.

Một nhóm sinh viên chọn chủ đề về chiến tranh thông qua hình ảnh chiếc xe tăng.

Một đôi nam sinh viên đang làm việc rất chuyên nghiệp

Đôi bạn đang thực hành rất chuyên nghiệp.

Thầy Nguyễn Phước Bảo Huy đích thân ra tay để quay video giúp sinh viên.

Thầy Nguyễn Phước Bảo Huy đích thân "ra tay" để quay video giúp sinh viên.

Thầy Nguyễn Phước Bảo Huy tập trung sinh, và tiến hành giao lưu văn nghệ với bài hát “Nối vòng tay lớn”.

Cuối chương trình, cả đoàn giao lưu văn nghệ.

Tất cả sinh viên và giáo viên chụp hình lưu niệm trước khi kết thúc buổi học.

Cchụp hình lưu niệm trước khi kết thúc buổi học.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()