Chúng ta

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm FPT Myanmar

Thứ năm, 19/3/2015 | 15:47 GMT+7

Trong chuyến thăm Văn phòng FPT Myanmar vào chiều ngày 17/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự hiện diện của FPT cũng như một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại mảnh đất giàu tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á.

Chuyến thăm FPT nằm trong khuôn khổ chuyến công tác 3 ngày (từ 17 đến 19/3) của Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Myanmar. 

8-9875-1426733427.jpg

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả mà FPT đã đạt được sau hai năm hiện diện tại Myanmar.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch FPT Myanmar Dương Dũng Triều đã báo cáo về hoạt động và thành tích của đơn vị. Theo đó, sau hơn 2 năm hiện diện tại đây, FPT đã hiểu được cái gì cần, cái gì sắp xảy ra cho Myanmar. Tập đoàn mong muốn đầu tư phát triển Internet, giáo dục cho Myanmar, đem lại nhiều công ăn việc làm cho người lao động nơi đây. Giữa tháng 1 vừa qua, Công ty FPT Myanmar đã chính thức được giới thiệu tới các đối tác, khách hàng tại "mảnh đất vàng" của Đông Nam Á.

Chúc mừng những kết quả mà FPT đã đạt được, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, ông sẽ cố gắng làm cầu nối hỗ trợ FPT cũng như các doanh nghiệp ICT của Việt Nam tại đây.

DSCN3102-JPG-5763-1426671389.jpg

FPT Myanmar hiện có 25 CBNV, trong đó có 10 người bản địa.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam cũng yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin với phía bạn về những thuận lợi cũng như khó khăn tại Myanmar nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từng có nhiều lần đến thăm trụ sở và Văn phòng FPT trong và ngoài nước. Trong năm 2014, vào ngày Doanh nhân 13/10, ông đã đến thăm FPT Cầu Giấy và ghi nhận những đóng góp của tập đoàn cho nền CNTT nước nhà. Trước đó vào cuối tháng 3/2014, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Singapore, ông cùng đoàn lãnh đạo đã đến thăm FPT Singapore (nay là FPT Asia Pacific) và đánh giá cao FPT trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên chặng đường 7 năm xây dựng vị trí tại quốc đảo sư tử.

20150318-101428-9268-1426671389.jpg

FPT và KMD kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Sáng ngày 18/3, Đại học FPT cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với KMD, tập đoàn ICT và đào tạo CNTT hàng đầu Myanmar trong lĩnh vực giáo dục và phân phối. Theo đó, hai bên mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác như Software Outsourcing, cung cấp giải pháp, dịch vụ ICT cho chính phủ và doanh nghiệp Myanmar. Trước đó, KMD cũng đã hợp tác phân phối sản phẩm với FPT Trading Myanmar.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và chính thức thành lập pháp nhân tại đây vào tháng 7 cùng năm. Mới đây, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phê duyệt việc bổ nhiệm PTGĐ FPT Dương Dũng Triều kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT Myanmar trong thời gian 3 năm (từ 1/1/2015 đến 31/12/2017) thay anh Hoàng Minh Châu, người vừa được bổ nhiệm làm cố vấn cao cấp về Văn hóa cho tập đoàn. Trong tháng 3, tập đoàn cũng bổ nhiệm anh Đoàn Nhật Minh chức danh TGĐ FPT Myanmar thay chị Bùi Thị Hồng Liên.

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom.

Tập đoàn đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007. Hiện tại, FPT tiến nhanh và chắc tại Myanmar với nhiều dự án của FPT Trading, FPT IS, FPT Software và ĐH FPT. Trong đó, FPT Trading là đơn vị có đóng góp doanh thu nhiều nhất vào thành tích của FPT Myanmar trong năm 2014.

Thanh Nga

Ảnh: Phyu Thin Hsu

Ý kiến

()