Chúng ta

'Ngả mũ' trước kịch STCo của 'Thủ lĩnh phong trào nhà 'Cáo'

Thứ ba, 26/7/2016 | 17:55 GMT+7

Dù thời gian chuẩn bị kịch bản và tập cùng nhau chỉ vỏn vẹn gần 2 giờ, nhưng các "Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom'' đã "xây" nên những kịch bản STCo đúng chất nhà F, mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa.

Tối ngày 22/7, tại Sơn Tinh Camp, Đồng Mô (Hà Nội), gần 40 CBNV FPT Telecom thuộc Vùng 1, 2, 3 và một phần Vùng 4 đã được hòa mình trong bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc và đậm chất STCo. Các "Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom" đã được chia ra làm 4 đội và trực tiếp lên ý tưởng kịch bản và thực hành vai trò diễn viên.

Với các đề bài được BTC chương trình đưa ra như: đồng nghiệp - đồng đội, tình yêu gia đình, thế giới loài vật... CBNV FPT Telecom đã "nhào nặn" nên những câu chuyện, tình huống mang lại nhiều tiếng cười và thông điệp ý nghĩa cho người xem.

Tiết mục đầu tiên được giám khảo Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, đánh giá cao mang tên "Yêu cha" - nói về tình yêu thương gia đình. Theo chị Trang, đội diễn đã sáng tạo khi dùng người dẫn truyện sẽ "che lấp" được khiếm khuyết của các thành viên trong đội.

                     

Vở kịch "Tình yêu muôn thú" dù có thời lượng ngắn nhất nhưng đã rất sáng tạo khi làm nổi bật lên các nhân vật. Tuy nhiên, Ban giám khảo cho rằng, các đội hơi tham khi đưa nhiều diễn viên lên sân khấu,  chưa biết cách "tô màu" để làm nổi cho diễn viên chủ đạo.

Đề bài "Tình yêu đồng nghiệp" đã được thể hiện hài hước qua câu chuyện "giới tính thứ 3". Theo Ban Giám khảo nội dung vở diễn còn hơi lan man và không nên tự giải thích ý đồ của tác giả đối với người xem. 

Vở diễn nhạc kịch "Hồ thiên cú" khiến Ban giám khảo và người xem "nhức đầu" để có thể hiểu được nội dung. Một thành viên trong đội tiết lộ, khi anh diễn xong cũng không hiểu hết được nội dung của vở kịch. Theo anh, bối cảnh câu chuyện xảy ra trong một hang động toàn những chú chim đực, mọi chuyện trở nên phức tạp khi một ngày đẹp trời bỗng nhiên có 2 nàng chim cái xuất hiện.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()