Chúng ta

Chế hit Bích Phương, sinh viên FPT làm MV chúc mừng năm mới

Thứ sáu, 1/2/2019 | 15:49 GMT+7

Từ phần chế lời ca khúc “Chuyện cũ bỏ qua” của ca sĩ Bích Phương, thầy trò ĐH FPT làm MV ca nhạc như lời chúc gửi đến các thành viên nhà Giáo dục.

MV chế của thầy trò ĐH FPT đã nhanh chóng gây được sự chú ý với 76.636 lượt view và 414 lượt chia sẻ trên Facebook chỉ sau một tuần ra mắt.

Ngày cuối năm học, ai cũng rạo rực, háo hức mong mau chóng hoàn thành học phần để kéo vali về quê ăn tết. "Chuyện cũ bỏ qua" phiên bản Tết 2019 của ĐH FPT như một lời chúc ý nghĩa dành tới tất cả sinh viên trong trường một năm mới nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc.

Lời bài hát không chỉ mô tả không khí ngày Tết rộn ràng mà còn dành những lời nhắn nhủ rất dễ thương, đậm chất sinh viên, cầu mong năm mới học hành thuận lợi cho các bạn trẻ: “Mùa xuân đến rồi, này cô chú anh chị ơi - FU cùng nhau mừng năm mới - Đừng có bis môn, là ăn tết hơi bị ngon - Còn không thì cũng hơi bị buồn...”

DaihocFPT-1548749068-1694-1548-4123-4903

"Chuyện cũ bỏ qua" của thầy trò ĐH FPT.

Ca khúc cũng thể hiện những đặc điểm của ĐH FPT như đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ và có sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới: “Trường ta vui ghê, dù cho đến từ nơi đâu - Tết ta vừa đến, ai cũng mừng ơi là mừng - Rồi khắp ký túc, người ta kéo xuống hết - Ông thì gói bánh, ông mua một đống quà”. Ngoài ra, tham gia MV có cả các bạn sinh viên nước ngoài hiện đang học tập tại trường và cả giảng viên Tiếng Nhật.  

Tác giả của bản chế không phải ai xa lạ chính là Nguyễn Xuân Tài - một cựu sinh viên ĐH FPT. Sở hữu hơn 34.000 lượt theo dõi trên Facebook cá nhân, Nguyễn Xuân Tài nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng qua những bản nhạc cover triệu view: “Học tiếng mèo kêu”, “Tớ thích cậu nhường nào rồi cậu sẽ biết thôi”.

Bản chế "Chuyện cũ bỏ qua" của thầy trò ĐH FPT đã nhận rất nhiều lời khen ngợi, như: "Trường nhà người ta", "Dễ thương mà, trẻ là phải như vậy"... trên fanpage của trường và báo điện tử VnExpress.

“Chuyện cũ bỏ qua” là MV mới nhất của ca sĩ Bích Phương hợp tác cùng nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng. Với concept là chị ba hoà giải, Bích Phương trở về hình tượng "thánh lầy", đi khắp xóm làng bỏ "bùa hoà giải" cùng câu nói quen thuộc: "Chuyện cũ bỏ qua, Tết cười thả ga" và thông điệp được lan toả khắp mạng xã hội những ngày cuối năm. Hiện MV được gần 42,3 triệu lượt view trên Youtube.

Video chế "Chuyện cũ bỏ qua" của thầy trò ĐH FPT:

Trần Vũ

Ý kiến

()