Chúng ta

Chi tiêu cho SMAC của Ấn Độ sớm chạm mức 10 tỷ USD

Thứ tư, 15/4/2015 | 09:29 GMT+7

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Core Quadrant, việc chi tiêu cho công nghệ mới như điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn dự kiến ​​sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Các chi tiêu được ước tính sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép (thuật ngữ tiếng Anh: Compounded Annual Growth rate - CAGR) trên 24%, từ khoảng 3,3 tỷ USD, so với mức 11,7% của lĩnh vực CNTT chung.

"2015 sẽ là năm vô cùng quan trọng trong công cuộc hành trình kỹ thuật số của các doanh nghiệp. Đây là thời điểm áp dụng SMAC (mạng xã hội, di động, phân tích và điện toán đám mây) di chuyển từ "ve vãn thông thường" sang "xây dựng mối quan hệ sâu sắc" của các trụ cột riêng lẻ”, chuyên viên phân tích Kapil Dev Singh của Core Quadrant cho biết. “Sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp tranh thủ kỹ thuật số để đổi mới và làm động lực phát triển, tiến về phía trước".

smac.jpg

Các nhà xuất khẩu phần mềm lớn nhất Ấn Độ đang đặt cược vào sự hình thành những lĩnh vực kế cận, bao gồm mạng xã hội, di động, phân tích dữ liệu lớn và điện toán đám mây (SMAC) nhằm giúp họ tạo ra nhiều công việc kinh doanh hơn.

Sự chuyển dịch này xuất phát từ tốc độ phát triển công nghệ trên thế giới dựa trên 3 nền tảng (platform) và hiện nay là nền tảng công nghệ SMAC. Với sự bùng nổ của mạng xã hội, điện thoại thông minh (smartphone)... các công ty phần mềm đang hướng đến mục tiêu tạo ra các phần mềm ứng dụng được tích hợp trên thiết bị cá nhân như tablet, notebook, smartphone...

Hai hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là IDC và Gartner đều đưa ra những dự báo tích cực về SMAC. Cụ thể, IDC và Gartner dự kiến giai đoạn 2015-2016, doanh thu từ SMAC sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ USD. Trong khi đó, hãng tư vấn KPMG cho rằng riêng dịch vụ điện toán đám mây trên toàn cầu năm 2016 sẽ cán mốc 206 tỷ USD.

Hãng Core Quadrant nhận định, tại Ấn Độ, trong khoảng từ 2015-2020, chi tiêu cho SMAC sẽ đạt 37 tỷ USD trong khu vực doanh nghiệp và chính phủ. "Việc chi tiêu 10 tỷ USD vào năm 2020 có nghĩa là cứ 4 USD chi cho CNTT của các doanh nghiệp Ấn Độ và chính phủ, sẽ có 1 USD ‘nhảy’ vào SMAC", ông Singh nói và cho biết thêm: “Phần mềm và dịch vụ cấu thành SMAC sẽ tăng trưởng nhanh nhất”.

Từ khóa của FPT năm 2015 là Tăng trưởng. Toàn cầu hóa và công nghệ SMAC (Social, Mobile, Analytics, Cloud) là hai hướng chiến lược chính thực hiện trong năm 2015. Tập đoàn sẽ đầu tư tuyển dụng, đào tạo nhân lực công nghệ đảm bảo về số lượng và chất lượng, có năng lực làm việc quốc tế.

Thanh Mai (theo Economic Times)

Ý kiến

()