Chúng ta

Bà Hillary Clinton dùng mạng xã hội trong cuộc đua bầu tổng thống

Thứ tư, 15/4/2015 | 11:27 GMT+7

Để khai thác tối đa các nguồn vận động cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã tận dụng các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Youtube và Twitter.

Trang Facebook của bà Hillary được cài đặt lại vào khoảng 3h ngày 13/4 (giờ Việt Nam) và chỉ 12 giờ sau đó, trang này đã nhận được gần 700.00 lượt like và gần 3 triệu lượt xem video trên trang cá nhân của mình, theo CNN.

H-1-4977-1429067367.jpg

Trang của cựu Ngoại trưởng Mỹ có gần 700.000 lượt like. Ảnh chụp màn hình sáng 15/4.

Cùng với việc làm mới, trang Facebook của cựu Ngoại trưởng Mỹ còn dùng tính năng Backdate Post (tính năng cho phép người dùng đăng tin bài bổ sung cho dòng sự kiện trong quá khứ) nhằm cập nhật những sự kiện lớn trong cuộc đời bà Clinton. Theo đó, sự kiện đầu tiên được cập nhật đó là ngày 26/10/1947 - ngày sinh của bà Hillary Clinton. Tiếp đến là những cột mốc trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp chính trị của bà Clinton. Bài viết mới nhất là đoạn video thông báo cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Trước đó vài giờ, một đoạn video dài hơn 2 phút của bà Hillary Clinton được đăng tải trên trang Youtube. Với thông điệp “Hãy bắt đầu”, xuyên suốt đoạn video là hình ảnh và những tham vọng, kế hoạch của những người dân thường với kế hoạch của cá nhân như: sẵn sàng để trồng cây, xin việc, đón thành viên mới, doanh nhân… Hình ảnh bà Hillary Clinton xuất hiện ở gần cuối đoạn clip và nói rằng “cũng đã sẵn sàng để làm một điều gì đó”, và tuyên bố: “Tôi sẽ chạy đua để trở thành Tổng thống Mỹ”.

Ngay lập tức, lượng truy cập video trên Youtube tăng chóng mặt, và hiện tại đã có gần 4 triệu lượt xem và trên 10.000 lượt bình luận (comments). Trong khi đó, số lượng người đăng ký theo dõi kênh Youtube của bà Hillary Clinton đã vượt 20.000 người.

clinton5-1-3035-1429067367.jpg

Trang Twitter của bà Clinton.

Trước Facebook và Youtube, bà Hillary đã gia nhập mạng xã hội Twitter vào tháng 4/2013 và hiện có khoảng 3,3 triệu người theo dõi. Song song với việc cập nhật Facebook và Youtube, bà Clinton cũng đã chia sẻ về chiến dịch tranh cử để trở thành “Người quán quân” trên Twitter.

Sử dụng mạng xã hội đã trở thành một trong những phương thức hữu hiệu để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tìm kiếm sự hậu thuẫn từ cử tri và các nhà tài trợ. Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 đã bắt đầu và mạng xã hội chắc chắn cũng sẽ là một công cụ không thể thiếu của các chính trị gia. Hai ứng viên khác đều là Thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa giống bà Clinton là Rand Paul từ bang Kentucky và Ted Cruz của bang Texas, cũng sử dụng trang Facebook để vận động tranh cử. Số like của hai thượng nghị sĩ này lần lượt có hơn 670.000 và 895.000 lượt, theo NBC News.

Cùng xem video của bà Hillary Clinton:

Nguyên Văn 

Video: Youtube

Ý kiến

()