Chúng ta

Viện sĩ STCo trao giải Đặc biệt cho vở chèo của FPT Trading

Thứ hai, 19/9/2016 | 18:00 GMT+7

Dù chỉ giành giải Khuyến khích tại Hội diễn FPT nhưng vì tính nghệ thuật đậm chất STCo, Viện Hàn lâm nghệ thuật STCo quyết định trao giải Đặc biệt cho "Thạch Sanh tân truyện" cho nhà hát Thương mại, trị giá 5 triệu đồng.

IMG-1490-3651-1474277738.jpg

"Thạch Sanh tân truyện" được Viện sĩ STCo FPT trao giải Đặc biệt.

Các Viện sĩ FPT gồm anh Lê Đình Lộc (Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT), anh Nguyễn Khắc Thành (Phó TGĐ FPT) và anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Software) xem đi xem lại các tiết mục trong đêm Hội diễn 13/9. Các Viện sĩ Viện Hàn lâm STCo đã phân tích sâu sắc, phản biện nhiệt tình và quyết định trao giải Đặc biệt cho vở chèo "Thạch Sanh tân truyện" của nhà hát FPT Trading.

"Viện sĩ" là danh hiệu xuất hiện sớm nhất cùng với "Viện Hàn lâm nghệ thuật STCo", ra đời trong giai đoạn phát triển sôi nổi, mạnh mẽ của các hoạt động phong trào, đoàn thể tại FPT. 

Các "Viện sĩ" phải tự ứng cử hoặc đơn vị đề cử, sau đó được toàn dân FPT bỏ phiếu và kết quả được xét theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu. 5 "Viện sĩ" được bầu chọn lần đầu là các anh: Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Thành, Hoàng Minh Châu, Hoàng Nam Tiến, Nguyễn Duy Hưng và một "Viện sĩ danh dự" được mời vào là anh Phan Quốc Việt (đã rời FPT). Sau một thời gian hoạt động, có hai "Viện sĩ" được bầu bổ sung là anh Lê Đình Lộc và Nguyễn Anh Quốc (đã rời FPT). Ngoài hai "Viện sĩ" đã rời FPT, 6 thành viên còn lại tạo nên "Lục Viện" đóng góp rất nhiều cho hoạt động phong trào, văn hóa của tập đoàn.

"Việc này không có tiền lệ trong các mùa Hội diễn STCo. Khi các Viện sĩ bàn luận hậu 13/9 năm nay thì ai cũng thấy thích vở Thạch Sanh vì tính STCo rất cao, lời thoại duyên dáng, diễn viên hát chèo xuất sắc. Sau đó cùng thống nhất là trao giải Đặc biệt của Viện Hàn lâm", anh Lộc thông tin thêm.

Giải của Viện Hàn lâm cho vở chèo "Thạch Sanh tân truyện" của nhà hát FPT Trading là giải thưởng riêng của các viện sĩ STCo trao tặng, trị giá 5 triệu đồng. Anh Nguyễn Thành Nam (Hiệu trưởng FUNiX) thay mặt Viện Hàn lâm ký bằng chứng nhận giải thưởng này cho nhà Thương mại. Dự kiến, bằng chứng nhận sẽ được trao vào sáng ngày 20/9 trong cuộc họp giao ban FPT Trading hoặc giao ban tập đoàn thứ Hai tuần tới (ngày 26/9).

Với người chắp bút là kịch bản gia Nguyễn Thanh Bình (Bình "Béo"), nội dung của FPT Trading vẫn mang những nét đặc trưng như: lời thơ nuột nà, nội dung mang tính thời sự nóng hổi. Cụ thể câu chuyện của FPT Trading xoay quanh đề tài “cắt giảm chi phí, nhân sự, tái cấu trúc” đang diễn ra mạnh mẽ không riêng ở đơn vị mà nhiều công ty thành viên khác. Đặc biệt, những vấn đề nặng nề này được chuyển hóa thành những chi tiết gây cười đậm chất STCo.

Vẫn là câu chuyện Lý Thông lừa Thạch Sanh giải cứu công chúa để cướp công, song ý tứ của câu chuyện được lồng ghép bằng nhiều tình tiết hài hước, thú vị: game pokemon go, điện thoại Lumia… Hình ảnh Thạch Sanh giải cứu công chúa bị nhốt trong hang, nhưng chàng vẫn cố đi về phía ánh sáng nơi cuối con đường để tự cứu mình thể hiện tinh thần vượt khó của CBNV.

Ngồi ghế nóng Hội diễn STCo nhiều năm, nhạc sĩ Trương Quý Hải cũng nhìn nhận: "Tôi cảm thấy hơi lăn tăn khi FPT Trading chỉ giành giải Khuyến khích vì đây là tiết mục hay, lời thoại trong vở diễn rất chèo, diễn viên tốt, mang đậm chất STCo, nói được vấn đề nóng của đơn vị và tập đoàn".

Ngoài ra, dàn diễn viên xuất sắc đóng vở tuồng "Lữ Bố hí Điêu Thuyền" của nhà hát liên quân FH2O cũng được anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT, thưởng 10 triệu đồng bằng tiền cá nhân.

Kết quả Hội diễn:

Giải Khuyến khích (3 triệu đồng): Khối Giáo dục FPT, FPT Retail, FPT Trading và FPT Software

Giải Ba (5 triệu đồng): FPT Telecom

Giải Nhì (7 triệu đồng): FPT IS

Giải Nhất (10 triệu đồng): Liên quân FH2O

Diễn viên xuất sắc (500.000 đồng): Đỗ Thị Thanh Nga, FPT IS

Kịch bản xuất sắc (1 triệu đồng): FPT Telecom

>> Diễn cuối, nhà Phân phối không được giải cao

Lưu Vân

Ý kiến

()