Chúng ta

Tuồng, chèo, cải lương lên ngôi Hội diễn 13/9

Thứ năm, 18/8/2016 | 10:31 GMT+7

Năm nay, chủ đề của Hội diễn 13/9 tại FPT Hà Nội là "Tương phùng" nhằm tái hiện và tôn vinh nghệ thuật truyền thống của dân tộc gồm tuồng, chèo, cải lương. 

hoi-dien-620.jpg

Sân khấu truyền thống sẽ quay trở lại Hội diễn 13/9.

Sân khấu truyền thống sẽ được tái hiện trên sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia, cổng số 1, Đại lộ Thăng long, Nam Từ Liêm, Hà Nội, có sức chứa gần 4.000 người vào tối ngày 13/9.

“FPT Tương phùng” tái dựng các loại hình sân khấu dân gian (sử dụng 3 loại hình chính: chèo, tuồng, cải lương) với việc sử dụng đề tài về các tác phẩm kinh điển, tích truyện truyền thống của Việt Nam và quốc tế. Các đội có thể biến tấu thêm nội dung về các vấn đề ngoài xã hội, không bắt buộc phải liên quan đến FPT. Ngoài ba loại hình sân khấu nêu trên, Ban tổ chức khuyến khích các đội sử dụng thêm các loại hình sân khấu khác trong vở diễn. Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 15 phút.

Thể loại sân khấu truyền thống tương ứng mà các đơn vị bốc thăm gồm: Cải lương (FPT Software, Khối Giáo dục FPT), Tuồng (FPT IS, FH2O), Chèo (FPT Retail, FPT Trading, FPT Telecom). 

Ban giám khảo là người FPT và các nghệ sĩ có uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh sẽ ngồi ghế nóng tại Hội diễn. Ban giám khảo chấm điểm trên thang điểm 10. Tổng điểm của mỗi đội được tính bằng tổng điểm xếp hạng của tất cả giám khảo. 

Cơ cấu giải thưởng của Hội diễn dự kiến có 7 giải tập thể gồm: Giải Nhất (giải thưởng trị giá 10 triệu đồng), Nhì (7 triệu đồng), Ba (5 triệu đồng), 4 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hai giải phụ diễn viên xuất sắc và giải dàn dựng xuất sắc với trị giá tương ứng 500.000 đồng và 1 triệu đồng. 

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Năm nay, kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2016), lễ hội sẽ được tổ chức ở 4 vùng miền trên cả nước gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ cùng trong một ngày 13/9. Tại Hà Nội, sáng ngày 13/9, người FPT sẽ tham gia Hội thao với chủ đề “Come Together”. Đội tham gia thể hiện trang phục các quốc gia có trụ sở của FPT. Trong khi đó, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ sẽ tổ chức Hội thao và Đại nhạc hội (cùng diễn ra từ 15h đến tối ngày 13/9). 

Lưu Vân

Ý kiến

()