Chúng ta

Nhạc sĩ Trương Quý Hải: ‘Hội diễn 13/9 là dịp hội quân nghệ thuật STCo’

Thứ tư, 9/9/2015 | 07:23 GMT+7

"Năm nay ở Hội diễn FPT, các thế hệ STCo gạo cội như anh Bình 'Béo', Hưng 'Đỉnh'... hào hứng quay lại cùng anh em trẻ. Đây là một dịp hội quân nghệ thuật STCo giữa các thế hệ người FPT", Giám đốc nghệ thuật nhạc sĩ Trương Quý Hải chia sẻ trước thềm 13/9. 

11993951-741345215972214-697394178-o-620

Năm nay, lần đầu tiên Hội diễn FPT có Giám đốc nghệ thuật.

Theo Giám đốc nghệ thuật Hội diễn FPT, ý tưởng lần đầu tổ chức đại nhạc kịch khiến các đội vừa mừng, vừa lo. Bởi, nhạc kịch kinh điển đã "đóng đinh" vào giá trị mà cả nhân loại đã thừa nhận và tôn vinh. Do đó, các đội tham gia Hội diễn là phải phát triển ý tưởng theo tinh thần STCo từ chân lý đã được khẳng định.

"Mọi năm, khoảng cách giữa đội có ý tưởng tốt và chuẩn bị chưa chu đáo khá xa. Tuy nhiên, năm nay, kịch bản của các đội rất sáng tạo và khá đồng đều nhau. Có thể nói, giá trị STCo của FPT được khẳng định thông qua các vở nhạc kịch kinh điển của thế giới", nhạc sĩ Trương Quý Hải chia sẻ.

Là người theo sát và hỗ trợ các đội trong quá trình chuẩn bị Hội diễn, anh Hải cho rằng, kịch bản của các đội đều có màu sắc STCo, âm nhạc tốt và có sự phát triển độc đáo từ đề bài mà ban tổ chức đưa ra. Để giành được được kết quả cao tại hội diễn năm nay, các đội cần có sự dung hòa các yếu tố nhạc, hát, múa, kịch bản, hiệu ứng sân khấu và diễn viên xuất thần.

Từ lăng kính của nhạc sĩ "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", nhạc kịch là món ăn tinh thần độc đáo, đặc sản trong nghệ thuật STCo của người FPT. Sự chuẩn bị chu đáo của các đội hứa hẹn sẽ mang đến tiết mục đặc biệt trên sân khấu. Đặc biệt, thông qua chương trình, người FPT sẽ được thưởng thức giá trị của nghệ thuật kinh điển qua lăng kính STCo sáng tạo của người nhà F.

Tối 13/9, đại nhạc kịch được tổ chức với tên gọi "FPT Rhapsody" sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là khúc sử ca hùng tráng được chia thành 7 chương thể hiện một số giai đoạn đáng nhớ của FPT. Bảy chương của vở đại nhạc kịch tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của FPT gồm: Hồng hoang (FPT Telecom), Những người khốn khổ (FPT IS), Cuộc thánh chiến (FPT Retail), Cuộc viễn chinh (liên quân FPT HO và FPT Online), Lên đỉnh (FPT Trading), Khúc 1/4 bi tráng (Khối Giáo dục FPT) và Vĩ cuồng (FPT Software).

Hội diễn FPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995. Theo truyền thống, ở hội diễn, mỗi đội sẽ diễn vở kịch theo chủ đề của từng năm. Trải qua thời gian dài 20 năm, đây vẫn là sân chơi STCo đậm bản sắc FPT được tổ chức thường niên vào dịp 13/9. Năm 2014, vở kịch "Bầy nhện nổi loạn và câu chuyện về dế mèn, dế chũi cùng hai chị tạp vụ" đã mang giải Nhất cho FPT Telecom tại Hội diễn.

Ý kiến

()