Chúng ta

Lễ hội 13/9 Sài Gòn: Vui nhưng chưa đã

Thứ hai, 19/9/2016 | 08:09 GMT+7

Đến hẹn lại lên, mùa lễ hội FPT HCM vẫn ngập tràn không khí như cái chất vốn đã thành hình từ lâu. Tuy nhiên, sự sung mãn của cuộc vui vẫn có những lúc bị hãm phanh bởi một số "hạt sạn".

Vẫn như mọi năm, sân khấu diễu hành và đồng diễn luôn đông đúc và được đầu tư công phu, bài bản, nếu không nói là hoành tráng, chuyên nghiệp. Tất nhiên, đó không phải là sự đồng đều của tất cả các đơn vị. FPT Online đang trong quá trình chuyển sang nhà mới ở trung tâm Sài Gòn đã không thể hội ngộ cùng những mảnh ghép khác của nhà họ F cho một bữa tiệc được đủ đầy phong vị. Nhưng nhìn chung, các tiết mục mang đến cho người tham dự khí thế và cảm nhận được cái “chất” riêng của mỗi đơn vị.

DSC03592-JPG-2138-1475135117.jpg

PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng và dàn cán bộ quản lý dẫn đầu đơn vị Hệ thống trong phần diễu hành. Ảnh: Thế Vinh.

2016 là năm đầy nóng bỏng với những chú cáo nhà FPT Telecom với hành trình “nhiệt huyết tuổi 20” không khỏi khiến thần dân của mình choáng ngợp với sự xuất hiện của nguyên "bộ sậu" lãnh đạo trong hội diễn FPT. Từ Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Nguyễn Văn Khoa đến các phó tổng giám đốc đều có mặt đầy đủ. Họ không chỉ ngồi trên ghế nóng mà trực tiếp xuống sân là thành viên của đoàn diễu hành, hay sung hơn là một “tay kéo co” như PTGĐ Chu Hùng Thắng. Có thể thấy một sự kết nối tuyệt vời cho sợi dây liền mạch giữa dàn lãnh đạo tâm huyết, trẻ trung cùng đội ngũ nhân viên nhiệt thành không chỉ trong công việc mà cả các phong trào lớn nhỏ.

Trong khi đó, Khối Giáo dục cũng đón một năm kỷ niệm đặc biệt cho con số 10 tròn trĩnh bằng màn đồng diễn ấn tượng tái hiện hành trình và khát vọng trong sứ mệnh giáo dục của mình. Họ còn gây bất ngờ với sân khấu hội diễn toàn rock, một cách lột xác với chính mình sau nhiều năm lấy nước mắt, tình cảm khán giả bằng những tiết mục gây xúc động với một chuỗi mắc xích câu chuyện liền mạch.

Khí thế hừng hực của FPT Software cũng truyền được năng lượng cho người dự khán với tinh thần quân đội choáng ngợp đầy trẻ trung. Sự xuất hiện của những anh chàng, cô nàng ngoại quốc minh chứng cho vai trò đầu tàu trong hành trình toàn cầu hóa từ nhà Phần mềm. Trong khi đó, FPT IS và FPT Retail vẫn cho thấy sự sắc sảo và bài bản trong các tiết mục dàn dựng công phu, thể hiện tinh thần “làm đúng nơi, chơi đúng chất” đã trở thành đặc sản của hai đơn vị này.

DSC03676-JPG-9893-1475135117.jpg

Nhân viên kỹ thuật thuộc biến chế Phương Nam là mảnh ghép không thể thiếu của FPT Telecom trong các lễ hội 13/9. Ảnh: Thế Vinh.

Gây bất ngờ nhất hội diễn năm nay chính là FPT Trading. Nhiều mùa trắng tay trong các sự kiện, năm nay, nhà Phân phối như bùng cháy và bứt phá để liên tiếp gặt hái trái ngọt cho vị trí quán quân từ Sao chổi đến Hội thao. Họ chưa bao giờ vui và phấn khích đến như thế.

13/9 luôn là một sự kiện vui khi người nhà họ F có dịp tề tựu để hiểu thêm về nhau. Tuy nhiên, đây cũng chính là vấn đề. Dù người rất đông nhưng việc gắn kết giữa các đơn vị khá hời hợt. Hầu như các thành viên của nhà nào chơi với nhà nấy, không có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau ngoài thi kéo co. Điển hình là những "chú kiến" ANTS. Lần thứ hai tham gia sự kiện nhưng họ vẫn không giấu được vẻ bỡ ngỡ bởi đội quân quá lép vế so với các đơn vị khác. Những chiếc áo xanh đồng phục le lói dưới khán phòng như những thứ ánh sáng bé nhỏ, rồi từ từ tắt hẳn. Có nghĩa là họ chỉ tham gia một lúc rồi bỏ về. Một thành viên của lễ hội năm ngoái từng nói đi thì thấy rất nhiều người nhưng thật sự chẳng quen ai. 

Hội diễn thết đãi khán giả những tiết mục nóng bỏng với các cô gái bốc lửa trình diễn thứ âm nhạc mê hoặc trong giai điệu xập xình. Người theo dõi có thể lắc lư, nhảy theo và hòa nhịp dễ dàng, hoặc chiêm ngưỡng những nhan sắc mỹ miều trên sân khấu. Cũng khá mãn nhãn. Khi Soobin Hoàng Sơn và DJ Hoàng Touliver xuất hiện, khán đài càng sung mãn với những thanh âm biến hóa độc đáo từ “phù thủy âm nhạc”. Tất nhiên, khí thế vẫn còn kém khá nhiều so với năm ngoái. Thậm chí khi Tóc Tiên - ca sĩ đinh của đêm diễn - bước lên sân khấu, khoảng trống ở khán đài vẫn là quá rõ ràng. Nữ ca sĩ nhanh chóng trình bày hai ca khúc, chào tạm biệt rồi bước xuống trong sự ngỡ ngàng của không ít người. Tiết mục quá nhanh khi trước đó Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver dành khá nhiều thời gian giao lưu và trình diễn trước khán giả.

DSC03915-JPG-7441-1475135117.jpg

Hai người nước ngoài thuộc FPT Software HCM tham gia thi kéo co. Ảnh: Thế Vinh.

Tóc Tiên bước đi cũng là lúc khán giả kéo nhau ra về dù chương trình mới chỉ đi được một nửa. Lúc này dàn lãnh đạo gần như cũng đã về hết. Những người còn bám trụ đa số là ở lại cổ vũ cho đồng nghiệp cùng đơn vị. Xui xẻo cho FPT Telecom Campuchia khi họ được xếp ở tiết mục cuối cùng. Là mảnh ghép nước ngoài duy nhất tham dự hội diễn FPT HCM năm nay, người Opennet mang đến một ca khúc vui tươi đậm chất xứ sở chùa tháp nhưng chẳng được mấy ai quan tâm vì nhiều người đã bỏ về từ trước. Thậm chí rất nhiều người không biết đến sự có mặt của đơn vị này. Và lẽ ra họ cũng không phải là tiết mục cuối. Vì diễn biến sự kiện bị kéo dài nên phần kết của Tóc Tiên đã chuyển sang giữa chương trình kéo theo một mạch dây kịch bản bị đứt đoạn theo.

Có một chút hụt, một chút thiếu và chưa đã nhưng xét tổng thể, đây vẫn là một sự kiện thành công. Những suất ăn tươm tất từ Lotteria, vinh danh FPT Under 35, màn trình diễn vui nhộn và phần “quẩy” kết chương trình dù còn ít người vẫn đủ để những ai trụ lại thấy ấm lòng.

>> Video 8 tiết mục Hội diễn 13/9 phía Nam

>> Video các tiết mục Đồng diễn

Trương Sanh

Ý kiến

()