Chúng ta

Hà Nội: Hé lộ tiết mục của các đội trước giờ G

Thứ bảy, 12/9/2015 | 17:35 GMT+7

Trước thềm Hội diễn tại Hà Nội, các đội tích cực tập luyện nhằm đem đến cho khán giả một đêm diễn STCo đầy tiếng cười và hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình. 

Đương kim quán quân Hội diễn 13/9 FPT Telecom có số lượng diễn viên lớn - 139 người. Họ nhà Cáo đã tập luyện vào buổi tối sau giờ làm việc. "Đội đang tập luyện hết mình với tinh thần đoàn kết để mang đến tiết mục thú vị dành cho khán giả", chị Tăng Minh nguyệt, đại diện đội, cho hay.

Người Phần mềm dành thời gian tập luyện sau giờ làm việc tại tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy. Theo anh Nguyễn Anh Quân, người viết kịch bản cho FPT Software, tiết mục của đội thể hiện giấc mơ vĩ cuồng của người FPT. ''Chúng ta cứ mơ đi! Phải có ước mơ, hoài bão vì giấc mơ không mất gì", anh bộc bạch.

Riêng FPT Retail sẽ mang đến màn trình diễn đầy hoang dã, oai hùng và cuốn hút với trang phục thổ dân. Phụ trách Tổng hội Vũ Thị Thu Huyền cho biết: "Cả đội đang hăng say luyện tập. Chúng tôi tự tin với màn biểu diễn mang đậm chất đương đại trong đêm Hội diễn, hứa hẹn mang đến cho người xem những cảnh mãn nhãn".

aaaaaaaaaa-8011-1442024550.jpg

Tiết mục độc đáo đến từ FPT Retail, hứa hẹn đem đến cho người xem những cảnh bất ngờ trong đêm hội diễn.

Khối Giáo dục FPT (FE) là đơn vị chuẩn bị sớm nhất cho Hội diễn 13/9. Phụ trách đội kịch Nguyễn Phương Thúy chia sẻ: "Nhóm biên kịch đã dựng xong kịch bản và cố gắng giữ tinh thần của vở nhạc kịch "Thằng gù nhà thờ Đức Bà". Nội dung chính chúng tôi muốn truyền tải nói về tái cấu trúc của FPT cũng như việc chưa thành công trong việc chuyển giao lãnh đạo. Điểm nhấn của vở kịch chính là sự đột phá về dàn dựng", chị nói.

Năm nào cũng vậy, FPT Trading luôn là đối thủ nặng ký của Hội diễn 13/9 với nhiều kịch bản gia chắc tay nhào nặn kịch bản. Trần Huyền Trang, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Trading, tiết lộ, đội chỉ có một tuần tập liên tục trước Hội diễn. Dự kiến, có khoảng 60 diễn viên FPT Trading sẽ tham gia vở nhạc kịch.

Người Hệ thống Thông tin có chủ đề ''Những người khốn khổ'' cũng đã đầu tư thu âm, chia đội luyện tập với nhiều ý tưởng kịch bản độc đáo. Kịch bản sẽ được chia làm ba phân đoạn chính với các tình tiết tái hiện FPT giai đoạn đầu và từ những khó khăn gian khổ đó đã vươn lên thành một đơn vị hùng mạnh.

Liên quân FH2O sẽ sử dụng các yếu tố về hiệu ứng ánh sáng, màn hình led làm thế mạnh trong đêm diễn. Bốc thăm được chủ đề "Cuộc viễn chinh", liên quân sẽ chia mạch câu chuyện làm 4 phần chính: Tập hợp quần thần hoành tráng, ra khơi chinh phục vùng đất mới, gặp khó khăn trắc trở và quyết tâm vượt qua giông bão. 

"Tôi được biết các đội đầu tư rất công phu, đi thu âm, quay video hoành tráng. Vì vậy chúng tôi chỉ biết cố gắng luyện tập hăng say, hết mình", Trần Thái Sơn, thành viên đội kịch FH2O, tâm sự.

Lần đầu tiên đại nhạc kịch được tổ chức với tên gọi "FPT Rhapsody", sẽ ra mắt người nhà F dịp sinh nhật tập đoàn 13/9. Đây là khúc sử ca hùng tráng được chia thành 7 chương thể hiện một số giai đoạn đáng nhớ của FPT. Bảy chương của vở đại nhạc kịch tái hiện lịch sử hình thành và phát triển của FPT gồm: Hồng hoang (FPT Telecom), Những người khốn khổ (FPT IS), Cuộc thánh chiến (FPT Retail), Cuộc viễn chinh (liên quân FPT HO và FPT Online), Lên đỉnh (FPT Trading), Khúc 1/4 bi tráng (Khối Giáo dục FPT) và Vĩ cuồng (FPT Software).

Mang lên sân khấu "FPT - Tuyệt đỉnh đam mê" hai tiết mục được dàn dựng công phu, giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Huỳnh Tấn Đạo, người Phần mềm đã xuất sắc giành giải Nhất Hội diễn miền Trung vào tối ngày 11/9.

Video toàn cảnh quá trình tập luyện các đội tại Hà Nội:

Thanh Tùng

Ý kiến

()