Chúng ta

'Điệp viên 007' và 'Cleopatra' lĩnh giải Khuyến khích tại Hội diễn 13/9

Chủ nhật, 17/9/2017 | 15:08 GMT+7

Nhà hát FPT IS đã xây dựng vở diễn về Tập đoàn "ÉP THỊ" xoay quanh mối quan hệ giữa 003, 006 và 007. Trong khi đó, FPT Retail xoay quanh câu chuyện về trí tuệ và sắc đẹp của nàng Cleopatra. 

007 vốn là niềm tự hào của cả tập đoàn ÉP THỊ. Trong một quãng thời gian dài, hắn là người mang về cho ÉP THỊ những cảm xúc vinh quang của kẻ chiến thắng trong nhiều trận đánh lớn. 007 được kỳ vọng là người kế vị ÉP THỊ trong tương lai không xa. Thừa hưởng những tố chất từ ông trùm, được tin cậy, thành công trong quá khứ khiến 007 chịu không ít áp lực nặng nề từ những kỳ vọng mà ông trùm đặt ra. Trong một trận đánh lớn, 007 bại trận vì những yếu tố nội tại và bên ngoài. Giọt nước tràn ly, ông trùm lôi 007 về phán xử, bắt hắn phải nghỉ ngơi và trực tiếp can thiệp vào các phi vụ làm ăn của ÉP THỊ. Dùng bàn tay của trợ thủ 003, ông trùm gây ra những xáo trộn khiến 007 phải đặt câu hỏi “Liệu ông trùm có phải bố mình?”.

Trong câu chuyện của mình, người FPT IS đã lồng ghép những câu chuyện của nội bộ công ty, việc người sáng lập FPT IS Đỗ Cao Bảo ra sách. Phần diễn của Nguyễn Lê Hoàng - Hoàng "Xoăn" khá duyên, khiến khán giả thích thú.

                

Nếu như nàng Cleopatra trong bản gốc có mối tình sâu đậm với hoàng đế Caesar vĩ đại và tướng Antonius dũng mãnh, thì nàng Cleopatra của FPT Retail lại là đối tượng của rất nhiều chàng trai.

Trong đó nổi bật nhất là chàng tên FPT nguyện dâng tặng FPT Shop - nơi tôn vinh trí tuệ và sắc đẹp của Cleopatra để cưới được nàng.

Tuy vậy, tác phẩm của FPT Retail chỉ mãn nhãn phần nhìn và chỉ vậy. Phần kết của nhà hát này khá đột ngột và gây hoang mang cho khán giả vì không hiểu thông điệp muốn gửi gắm là gì.

               

Thanh Tùng

Ý kiến

()