Chúng ta

Đề cao sức mạnh tập thể trong trò chơi tại Hội thao Hà Nội

Thứ hai, 22/8/2016 | 11:08 GMT+7

Năm nay, lần đầu tiên chỉ có 2 trò chơi tập thể là kéo co và lên đỉnh diễn ra tại Hội thao Hà Nội sáng 13/9, tại sân tập 1 thuộc Khu Liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Các trò chơi cá nhân và tập thể như Vật tay, đấu vật, cướp cờ... sẽ không tổ chức trong Hội thao năm nay để mọi người tập trung và đề cao tinh thần, sức mạnh tập thể. 

Theo đó, phần thi kéo co diễn ra sau phần thi diễu hành - đồng diễn của các đội tại Hội thao. Mỗi đơn vị có 1 đội (13 người) tham gia thi đấu. Các đội thi đấu đối kháng trực tiếp, đội thua sẽ bị loại.

keo-co-620-1555-1471834410.jpg

Các trò chơi đề cao tinh thần, sức mạnh tập thể được tôn vinh tại Hội thao.

Thể lệ của phần thi kéo co truyền thống là các thành viên mỗi đội đứng xen kẽ nam nữ. Bắt đầu thi dây ở vị trí cân bằng, chỗ đánh dấu giữa dây ở vị trí trung tâm. Điểm đánh dấu kéo về đến vạch bên nào thì bên đó thắng. Quyết định của trọng tài phải được tuyệt đối tuân thủ. Mọi kiện tụng về quyết định của trọng tài đều không có hiệu lực.

Cũng diễn ra sau phần diễu hành - đồng diễn là trò chơi lên đỉnhMỗi đơn vị sẽ có một đội tham gia thi đấu gồm 5 người (3 nam, 2 nữ). Trong sân dựng một mô hình núi được bơm hơi, trên đỉnh núi được treo sẵn 40 chiếc cờ nhỏ. Một lượt đấu diễn ra 30 phút, bao gồm 4 đội chơi. Từng thành viên trong đội đấu sẽ buộc dây thừng vào bụng và bám vào thành núi để leo lên mang chiếc cờ trên đỉnh núi xuống. Dây thừng sẽ do 4 thành viên còn lại trong đội giữ và kéo để giúp đảm bảo an toàn cho thành viên đang leo và giúp thành viên leo lên núi nhanh hơn.

Bốn đội chơi chiến thắng của hai lượt chơi sẽ được bước vào tứ kết. Hai đội chiến thắng ở tứ kết sẽ bước vào chung kết để tranh Nhất - Nhì.  Trọng tài dựa theo số cờ của mỗi đội mang về và dựa vào sự fair play trong khi chơi để quyết định đội giành chiến thắng.

Hệ thống giải của hai trò chơi bằng nhau gồm 4 giải Nhất, Nhì, Ba và 4 giải Khuyến khích với trị giá lần lượt là 2 triệu, 1,5 triệu, 1 triệu và 500.000 đồng mỗi giải.

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Lễ kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2016) năm nay sẽ được tổ chức ở 4 vùng miền trên cả nước gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. 

Lưu Vân

Ý kiến

()