Chúng ta

'500 anh em' tề tựu về Cần Thơ trảy hội

Thứ ba, 13/9/2016 | 14:09 GMT+7

Lễ hội 13/9 tại khu vực "gạo trắng nước trong"  được bắt đầu sớm hơn một giờ so với dự kiến 15h trước đó, tại sân bóng đá Johnny, quận Ninh Kiều. Năm nay, khu vực miền Tây có gần 500 CBNV góp mặt tại Lễ hội.

  • 16h30

    "Đại gia và chân dài uống bia" cũng là trò chơi cuối cùng trong chương trình Hội thao. Thần dân FPT miền Tây chuẩn bị bước vào tham dự tiệc gala với bê thui và bia như mọi năm. Cùng với đó sẽ là những tiết mục "cây nhà lá vườn" hết sức độc đáo và sôi động do chính các CBNV FPT miền Tây trình diễn.

    "Các hoạt động của lễ hội quá sôi nổi và đặc biệt là tinh thần người FPT miền Tây quá máu lửa, vui hết sức chơi hết mình đến tận cuối chương trình", anh Nguyễn Trường Vinh (FPT Services) chia sẻ.

    Bê thui và bia đươc coi là món truyền thống trong Lễ hội 13/9 miền Tây.

    Bê thui và bia đươc coi là món truyền thống trong Lễ hội 13/9 miền Tây.

  • 16h00

    Thêm một phần thi khác nhằm mục đích tạo "sân chơi lành mạnh" cho các sếp là "Đại gia và chân dài uống bia". Mỗi đơn vị có thể "tiến cử" từ 2-3 sếp để tham gia trò chơi này. Mỗi sếp sẽ "bao" một chân dài của đơn vị tham gia trò chơi này. Nhiệm vụ của sếp là cõng mỹ nhân, chạy từ điểm xuất phát đến địa điểm được quy định, sau đó, uống hết bia trong bình nhựa có núm (bình sữa trẻ nhỏ) được mỹ nhân mang theo bên mình. Sức hấp dẫn của chân dài và bia đã thu hút rất đông các sếp tham gia. Với "bụng bia" của anh Huỳnh Chấn Cầu, FPT Retail đã xuất sắc về Nhất ở phần thi này. Đứng ở vị trí thứ 2 là "bụng bia" của anh Võ Minh Phúc (FPT IS Services).

    DSC-9053-6916-1473759389.jpg

  • 15h30

    Tiếp nối các phần thi tại Hội thao là trò chơi "Chuyền người". Mỗi đội cử ra 10 thành viên, trong đó yêu cầu bắt buộc có một thành viên nữ. Để việc vận chuyển thuận lợi, các đội đều lựa chọn thành viên đóng vai trò là "người được chuyền" có vóc dáng nhỏ nhắn và nhẹ cân. Sau hiệu lệnh của trọng tài, 4 đội thi ở mỗi lượt đồng loạt thực hiện việc chuyển người trên quãng đường dài hơn 20m. 

    DSC-9010-3471-1473756784.jpg

    Đây cũng là trò chơi khiến các đội hào hứng tham gia và cổ vũ nhiệt tình nhất. Cuộc đua nóng bỏng đến từng centimet và có không ít khoảnh khắc "cười ra nước mắt". Với khả năng vận chuyển hàng hóa quen thuộc, FPT Trading đã xuất sắc giành số điểm cao nhất trong trò chơi này, FPT Retail đứng ở vị trí thứ 2.

  • 15h00

    Ngay sau đó là trò chơi "Thỏ nhảy bao bố tiếp sức". Mỗi đơn vị được cử 2 thành viên tham gia. Mỗi thành viên phải chui vào bao bố và bị cột chặt, chỉ để lộ mặt để quan sát đường đi. Một thành viên trong đội sẽ xuất phát từ điểm đích và di chuyển khoảng 15m, sau đó đồng đội ở điểm này sẽ tiếp tục tiếp sức về điểm đích.

    DSC-8969-3193-1473754556.jpg

    Do bị giới hạn trong bao bố, khả năng xoay chuyển rất khó khăn nên rất nhiều vận động viên đã bị "ngã ngựa". Không chịu bỏ cuộc, họ chọn cách lăn về đích. Kết quả chung cuộc, FPT IS giành chiến thắng ở trò chơi nay. Đứng ở 2 vị trí còn lại trong Top 3 lần lượt là FPT Trading Mê Kông và FPT Telecom Bắc Sông Hậu.

  • 14h40

    Thể theo nguyện vọng của thần dân FPT đồng bằng sông Cửu Long và tạo thêm "sân chơi lành mạnh" cho lãnh đạo các đơn vị giao lưu tranh tài, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục duy trì phần thi đá penalty. Lãnh đạo các đơn vị sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để tạo thành từng cặp thi đấu đá penalty với nhau. Mỗi cặp đấu sẽ đá và chụp 3 quả bóng luân phiên. Sau đó, hiệu số bàn thắng thua được quy ra số thùng bia với đơn giá 300.000 đồng/thùng. Người thua sẽ phải tài trợ 3 thùng bia, tương đương 1 triệu đồng, trong khi "kẻ thắng" cũng "chia vui" bằng việc tài trợ một thùng bia. Nếu kết thúc hai lượt đá mà có tỷ số hoà thì mỗi người chơi sẽ cùng tài trợ một thùng bia.

    DSC-8957-7932-1473753332.jpg

    Ở lượt đấu đầu tiên, chiến thắng đã nghiêng về anh Trần Thanh Hùng (FPT Software), anh Trần Tấn Hoài (FPT Trading Mê Kông), anh Khổng Thùy Kiệt (FPT Telecom Sóc Trăng).

  • 14h30
    DSC-8904-8379-1473752509.jpg

    Với trò chơi kéo co, những "tay kéo" lực lưỡng nhất của mỗi đội đều được chọn để tham gia. Mỗi đội gồm 10 thành viên, trong đó có 2 thành viên nữ. Những tiếng hò reo vang dội trên sân của vận động viên và cổ động viên khiến địa điểm tổ chức Lễ hội trở nên náo nhiệt và sôi động "bất thường". 

    Sở hữu những vận động viên cơ bắp và những "tay kéo cáp có nghề" nên các đại diện của FPT Telecom đang chiếm ưu thế trong phần thi sức mạnh này. "Quá mạnh. FPT Telecom và một nửa còn lại", giọng của MC Nguyễn Văn Xuyên khiến ai cũng phải bật cười.

    Không ngoài dự đoán, những tay kéo FPT Telecom đã giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc trong phần thi kéo co. Đứng vị trí Nhì và Ba lần lượt là FPT Trading và FPT Telecom Nam Sông Hậu.

  • 13h45

    Khởi động cho Hội thao là phần diễu hành của các đơn vị FPT Telecom Nam Sông Hậu, FPT Retail, FPT IS, FPT Software, FPT Telecom Cần Thơ, FPT Trading Mê Kông. Đúng chất “cây nhà lá vườn”, phần diễu hành của FPT miền Tây diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng. FPT Software “chịu chơi” hơn khi trên tay mỗi CBNV có thêm pháo bông khiến phần diễu hành của họ sôi nổi và đẹp mắt. Lần lượt các đội cầm theo bảng tên đơn vị, diễu hành qua sân khấu và vẫy tay chào.

    Ban giám khảo Hội thao miền Tây là anh Huỳnh Trọng Nguyễn (FPT Trading Mê Kông), anh Nguyễn Phong Phú, anh Diệp Minh Hoàng (FPT Telecom), anh Huỳnh Chấn Cầu (FPT Retail), anh Trần Thanh Hùng (FPT Software)...

    DSC-8571-5407-1473751595.jpg

    Bao giờ cũng vậy, Lễ hội 13/9 Cần Thơ luôn mang trong mình sự đơn giản nhưng cũng không thiếu đi những điểm nhấn và sự ấm cúng, vui nhộn của người FPT. Ngay sau phần diễu hành là nghi thức chào cờ trang trọng. 

    "Chào mừng tất cả CBNV FPT miền Tây hội tụ về Cần Thơ để tham dự Lễ hội 13/9 nhân dịp sinh nhật lần thứ 28 của FPT. Thực sự vui mừng khi những cơn mưa đã qua đi, thời tiết đã trở nên mát mẻ hơn. Có lẽ người FPT miền Tây sống tốt nên được trời thương. Xin chúc Lễ hội của FPT miền Tây sẽ thành công tốt đẹp", anh Huỳnh Trọng Nguyễn (GĐ FPT Mê Kông kiêm GĐ FPT Cần Thơ) hồ hởi phát biểu.

    Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng người FPT miền Tây hòa ca "Đoàn FPT" đầy hào hùng và sôi nổi.

    Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng người FPT miền Tây hòa ca "Đoàn FPT" đầy hào hùng và sôi nổi.

  • Từ sáng và rải rác đến 12h, lần lượt các đơn vị thành viên của FPT miền Tây đã có mặt tại Cần Thơ, sẵn sàng cho Lễ hội 13/9. Sự háo hức, những nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt mỗi thần dân FPT khi được vui chơi trong lễ hội một năm mới có một lần này.

Ý kiến

()