Chúng ta

4 tiết mục đặc sắc tại Hội diễn 'Tương phùng' Hà Nội

Thứ năm, 15/9/2016 | 16:49 GMT+7

Không đạt ngôi vị cao nhất trong Hội diễn 13/9 tại Hà Nội, nhưng với sự cháy hết mình trên sân khấu đã giúp FPT Trading, FPT Software, Khối Giáo dục FPT (FE) và FPT Retail ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

Năm nay, đại lễ sinh nhật lần thứ 28 của FPT với chủ đề "Come Together" và diễn ra tại ba miền. Tại Hà Nội, Hội thao diễn ra sáng 13/9 và Hội diễn tổ chức buổi tối có tên gọi "Tương phùng". Sự kiện tại TP HCM và Cần Thơ tổ chức theo hình thức đại nhạc hội kéo dài xuyên suốt từ 15h chiều đến tối. Do cơn bão số 4, lễ hội tại Đà Nẵng được lùi đến ngày 17/9.

8888888888888888888888888-5156-147393112

Hội diễn 13/9 tại Hà Nội năm nay được đánh giá có chất lượng tốt, mang tính nghệ thuật cao. 

Kết quả chung cuộc Hội diễn STCo 2016 Hà Nội:

Giải Khuyến khích (3 triệu đồng): Khối Giáo dục FPT, FPT Retail, FPT Trading và FPT Software

Giải Ba (5 triệu đồng): FPT Telecom

Giải Nhì (7 triệu đồng): FPT IS

Giải Nhất (10 triệu đồng): Liên quân FH2O

Diễn viên xuất sắc (500.000 đồng): Đỗ Thị Thanh Nga, FPT IS

Kịch bản xuất sắc (1 triệu đồng): FPT Telecom

FPT Software mang tới tiết mục "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn" phiên bản cải lương:

Câu chuyện được viết lại theo hướng hiện đại, đề cập tới những vấn đề nóng bỏng của đơn vị trong năm 2016 là tái cấu trúc và áp dụng “chấm công” bằng tiền ảo FScoin. Phù thủy vì doanh số giảm sút đã "tham vấn" gương thần, mụ lên kế hoạch cướp sạch của cải của bảy chú lùn trước sự ngây thơ của Bạch Tuyết, "đầu độc" nàng bằng FScoin.

Sáng tạo của FPT Software ở chỗ họ đã đưa cả lời tiếng Anh vào vọng cổ. Cố gắng của họ đã được đền đáp khi khán giả vỗ tay hưởng ứng. Vở diễn của FPT Software khá sạch sẽ nhưng không để lại nhiều ấn tượng với khán giả, vì nó là vấn đề nội bộ.

Vở cải lương "Chuyện tình toàn cầu hóa" của Khối Giáo dục FPT (FE):

Vở cải lương "Chuyện tình toàn cầu hóa" của Khối Giáo dục FPT (FE) tương đối đơn giản về nội dung. Thông điệp của vở kịch thể hiện câu chuyện toàn cầu hóa của FPT qua câu chuyện tình hư cấu. Vở kịch tự biên tự diễn của người FE được đánh giá là dài dòng, phân cảnh đứt đoạn, để nhiều thời gian "chết" trên sân khấu khiến khán giả khá mệt mỏi. Vì lẽ đó, Khối Giáo dục là đơn vị đầu tiên buộc phải ngừng diễn khi tiết mục của đội còn chưa kết thúc. Đây chính là một điểm tụt dốc về phong độ của nhà hát có truyền thống dẫn đầu tại sân khấu STCo. 

                      

Thương mại FPT với vở diễn "Thạch Sanh tân truyện":

"Thạch Sanh tân truyện", vở chèo được kịch bản gia gạo cội Nguyễn Thanh Bình lên ý tưởng đã đem lại cái nhìn thẳng thắn về tình hình của đơn vị: 2016 được xem là một năm khó khăn với thương mại khi thị trường chung đã đạt điểm bão hoà. FPT Trading đang đứng trước thách thức lớn khi buộc phải thay đổi cũng như tái cấu trúc. Vẫn là câu chuyện Lý Thông lừa Thạch Sanh giải cứu công chúa để cướp công, song ý tứ của câu chuyện được lồng ghép bằng nhiều tình tiết hài hước, thú vị: game pokemon go, điện thoại Lumia… Đây cũng chính là thông điệp mà FPT Trading truyền tải một cách minh bạch ngay khi vở diễn chưa đi đến hồi kết.  

                      

         

Vở chèo “Thầy xã thi Trạng ngoại truyện” của FPT Retail:

Vở chèo "Thầy xã thi Trạng ngoại truyện" của FPT Retail đề cập tới nhiều sự kiện và chương trình trọng điểm của công ty trong giai đoạn 2015-2016. Câu chuyện diễn ra quanh việc thầy xã muốn đi thi Trạng nhưng máy tính trong làng bị hỏng. Các nhân vật bị lôi ra đổ trách nhiệm, đùn đẩy cho nhau thành một mớ bòng bong. Chìa khóa giải quyết cho vấn đề này chính là khi mẹ Đốp giới thiệu về chương trình F.Friends, một chương trình quan trọng do FPT Retail triển khai cho người FPT.

                    

Thanh Tùng

Ý kiến

()