Chúng ta

FFA 2006: Bán kết cuối năm

Thứ tư, 10/1/2007 | 21:40 GMT+7

Những ngày cuối năm bận rộn chạy đua doanh số và các kế hoạch tất niên vẫn không thể làm giảm độ quyết liệt của vòng bán kết FFA 2006. Hai cặp đấu FIS - FPT Tel và FDC – FAI đã diễn ra vào chiều thứ Bảy vừa qua tại SVĐ Tao Đàn.


FIS – FPT Tel: Trả nợ

Đây là trận đấu thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trong buổi chiều thứ Bảy vừa qua, bởi ngoài tính chất căng thẳng của một trận đấu bán kết thì đây là một cặp đấu có nhiều “ân oán”. Mặc dù FIS là đội bóng mạnh trong làng cầu FPT nhưng ít khi nào họ đánh bại được FPT Tel.


Do tính chất căng thẳng nên hai đội đều chọn lối đá thận trọng, tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân. FIS xuất phát với chiến thuật hình cây thông 4-3-2-1quen thuộc với mũi nhọn là Đình Siêu, hai hộ công là Thành Trung và Vòng Và. Đá thấp hơn là ba tiền vệ LongPT, Chí Cường và Chinh. Hàng phòng thủ là bốn chiến binh dày dạn gồm Hải, Việt, Thảo và Quốc Cường. Chỉ kể tên thôi cũng đủ thấy được sức mạnh của FIS khi có đến tám tuyển thủ FPT trong đội hình. Vì vậy không khó để nhận biết thế trận thuộc về đội bóng nào khi FIS có đến 60% thời gian khống chế bóng trong cả trận. Nhưng FPT Tel cũng không phải tay vừa khi bố trí đội hình dày đặc ở khu vực giữa sân với sự chỉ huy của TânNT, duy nhất chỉ cắm một tiền đạo là HuấnNN. Và mặc dù bị ép sân nhưng chính FPT Tel chơi chủ động hơn trong chiến thuật khi họ có nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong cả trận.


Sau hai hiệp đấu không có bàn thắng, những tưởng FPT Tel đã có thể đặt chân vào trận chung kết bởi cú sút phạt đền hỏng ăn của SiêuVĐ(FIS). Nhưng đến loạt sút thứ tư, Liêm(FPT Tel) khiến các CĐV phải tiếc nuối khi anh đá ra ngoài tương tự như SiêuVD. Sau năm loạt đá, hai đội lại hòa 4-4, cuối cùng đến lượt đấu tay đôi thứ sáu. Khoa(FPT Tel) lại đá ra ngoài trong khi FIS sút thành công, chính thức dành tấm vé vào chơi trận chung kết.

FDC - FAI: Định mệnh an bài trong hiệp một

FDC chuẩn bị cho trận đấu này bằng việc chấm dứt hợp đồng với HLV Trần Minh Chiến, còn FAI cũng cho các cầu thủ trụ cột dưỡng sức ở trận cuối cùng gặp FPT Tel tại vòng đấu bảng. Do đó về thành phần cầu thủhầu như hai đội đều có được đội hình mạnh nhất.


Bước vào trận đấu, FDC đã tin dùng những cầu thủ nổi tiếng nhưng không được trọng dụng dưới thời HLV ChiếnTM như AnTB, TrungTQ, Minh Đức (Đức mun), Khương Anh... Và chính những cầu thủ này là những nhân tố quyết định tỷ số trận đấu này. AnTB có một đường chuyền thông minh cho Đức mun đối mặt với thủ môn FAI và pha tâng bóng qua đầu thủ môn, đã mang lại choFDC lợi thế dẫn điểm khá sớm. AnTB cũng kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn bằng pha đệm lòng sau quả tạt cánh của TrungTQ. Bàn thắng còn lại do Đức mun ghi được sau pha đi bóng xé toang hàng thủ của FAI và tạt bóng như đặt của Khương Anh. Ba bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1 đã chấm dứt mọi nỗ lực của các cầu thủ FAI.


Hai đại gia FIS và FDC sẽ tái ngộ trong trận chung kết chiều ngày 06/01.

Ý kiến

()