Chúng ta

'Yêu lại' FPT để chinh phục niềm đam mê

Thứ tư, 3/8/2016 | 08:24 GMT+7

Từng nộp hồ sơ ở FPT Polytechnic Tây Nguyên nhưng Nguyễn Hoàng Vũ đã quyết định theo học một trường khác. Nhưng sau một năm đồng hành, chàng trai nhận ra nhiều điều sai lầm nên đã quay lại nơi có ý định nhập học trước đó để chọn chuyên ngành Marketing bán hàng.

Cũng như bao bạn bè đồng trang lứa, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Hoàng Vũ háo hức chọn trường để theo đuổi niềm đam mê. Dù đã nộp hồ sơ tại FPT Polytecnnic Tây Nguyên nhưng vì đậu vào một trường cao đẳng có chuyên ngành hấp dẫn nên chàng trai quyết định lựa chọn nơi này để theo học. Dẫu vậy, niềm mơ ước của Vũ nhanh chóng bị dập tắt sau một năm theo học.

image001.jpg

Tân sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên Nguyễn Hoàng Vũ.

Theo Vũ lý giải, ngôi trường học theo học khá thụ động, thậm chí sinh viên đi học không cần phải đến lớp nhưng vẫn qua môn. Có những môn học lý thuyết khiến Vũ buồn ngủ đến mê muội. Ngoài thời gian đi học hầu như trường không tổ chức bất kỳ chương trình hay hoạt động ngoại khóa nào… Nên từ chỗ rất háo hức, chàng trai đâm ra chán nản cộng thêm việc phải sống xa gia đình. 

"Em thường xuyên lên mạng đọc tin tức và bắt gặp nhiều nội dung nói về chuyện sinh viên ra trường thất nghiệp. Thất nghiệp cùng môi trường đào tạo không đáp ứng khiến niềm đam mê của em dần cạn. Suy nghĩ việc bỏ học xuất hiện trong đầu, nhưng vì sợ mẹ buồn nên bản thân đã cố gắng theo học hơn một năm trước khi suy nghĩ tìm trường khác để làm lại từ đầu. Chưa kể, học phí cũng là gánh nặng đối với bản thân và gia đình'', Vũ chia sẻ.

Sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, Vũ quyết định hỏi ý kiến mẹ. Vốn thương và tôn trọng ý kiến nên mẹ Vũ đã vui vẻ đồng ý để con chọn lại nơi học mới. Dù khá tiếc khi bỏ ra khoảng thời gian hơn một năm để theo học nhưng Vũ cảm thấy nhẹ lòng hơn khi đưa ra một quyết định khó khăn nhất từ trước đến giờ.

Nói về quyết định chọn lại FPT Polytechnic Tây Nguyên để học, Vũ cho biết đã đem những suy nghĩ chia sẻ với cậu em họ vừa thi tốt nghiệp xong và nhận được quan điểm đồng thuận, bởi người em họ cũng chọn nơi đây để theo học. “Nếu nói quyết định từ bỏ mà không có chút tiếc nuối thì thật sự là không đúng. Nhưng cứ cố gắng đi tiếp mà không có sự đam mê, thích thú thì chẳng khác nào bị ép ăn một món ăn mà mình không thể nuốt nổi”, Vũ nhìn nhận.

Vũ đã quyết định chọn ngành Marketing bán hàng, một lĩnh vực yêu thích từ nhỏ. Nam sinh cho biết, đây là lĩnh vực giúp năng động hơn và biết đâu có thể ứng dụng nhiều cho việc kinh doanh buôn bán của gia đình.

13932999-10209757906407047-520737038-n.j

Vũ nhập học cùng người em họ ở FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Giữa tháng 5, Cao đẳng Thực hành FPT tuyển sinh 6 ngành đào tạo ở hai chuyên ngành chính là Công nghệ thông tin và Kinh tế kinh doanh tại 4 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP HCM. Đối tượng tuyển sinh hệ cao đẳng là thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm tổng kết Toán lớp 12 từ 5,5 trở lên hoặc điểm Toán thi tốt nghiệp THPT từ 5,5 trở lên, sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học và sinh viên đã hoàn thành chương trình Trung cấp.

Thành lập từ năm 2010, FPT Polytechnic đã luôn được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng và hài lòng với chất lượng đào tạo và giảng dạy. Hiện, FPT Polytechnic có 5 cơ sở trên toàn quốc cùng cộng đồng hơn 12.000 sinh viên và cựu sinh viên. Riêng FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 400 em. Nhằm giúp sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp cận tốt hơn, nhà trường cũng đã triển khai loạt chương trình phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn như tham quan, tư vấn kỹ năng phỏng vấn...

>> Doanh nghiệp Đà Nẵng cam kết hỗ trợ việc làm cho sinh viên FPT

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()