Chúng ta

'Yên tâm khi trao tương lai của con cho FPT School'

Chủ nhật, 9/8/2015 | 23:22 GMT+7

"Những gì các học sinh THPT FPT thể hiện trên sân khấu lễ khai giảng, dù chỉ là những việc rất nhỏ như biểu diễn Vovinam, văn nghệ và diễn thuyết nhưng cũng đủ để phụ huynh chúng tôi thấy được giá trị thực sự khác biệt mà FPT mang lại cho các con”, chị Trần Thị Ngoan, phụ huynh học sinh Vũ Minh Đức, xúc động chia sẻ trong Lễ khai giảng của FPT School.

Chiều ngày 9/8, hơn 600 học sinh FPT School cùng các bậc phụ huynh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 tại khuôn viên ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên trong tuổi đời non trẻ của mình, THPT FPT có đủ cả ba khối lớp 10, 11 và 12. Trong đó, 281 học sinh khối 10 đã xuất sắc vượt qua hơn 900 thí sinh khác để chính thức gia nhập mái nhà chung.

DSCN3065-JPG-5843-1439136801.jpg

Lễ nhập trường và khai giảng dành cho 281 học sinh khối 10 đã diễn ra chiều ngày 9/8 tại khuôn viên trường ĐH FPT, khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Phát biểu trong lễ khai giảng, cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng Trường THPT FPT, đã dành những lời chia sẻ chân thành và gần gũi với các học sinh khối 10. Trước mắt các em sẽ gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiên phải sống xa gia đình, xa vòng tay chăm sóc của ông bà, cha mẹ, phải tự thu xếp, lo liệu mọi việc cho mình từ ăn, ở, học hành đến cư xử, giao tiếp với những người xa lạ.

"Có thể có nhiều em ở nhà chưa bao giờ phải lau dọn vệ sinh, rửa bát đĩa, giặt quần áo... có thể có những mối bất hòa trong quan hệ bạn bè bởi mỗi người một tính cách khác nhau, có thể có những bữa ăn không ngon như mẹ nấu, tiện nghi sinh hoạt không đầy đủ như ở nhà, những nội quy, quy định của nhà trường không thoải mái… Tất cả những điều đó các em sẽ phải đối mặt và tự giải quyết. Song các em hãy yên tâm, thầy cô giáo và cha mẹ sẽ luôn ở bên dìu dắt các em vượt qua mọi trở ngại. Những trải nghiệm này sẽ giúp các em trưởng thành hơn, năng động, sáng tạo và tự tin hơn”, cô nói.

Sau phần chia sẻ, cô Tân đã đánh hồi trống rộn rã và tuyên bố khai giảng trong niềm hân hoan của hàng nghìn người có mặt tại trường. Suốt buổi lễ, các phụ huynh và học sinh khối 10 đều chăm chú hướng về sân khấu khi xem những màn biểu diễn võ thuật Vovinam hấp dẫn và các tiết mục văn nghệ độc đáo do học sinh các khóa trên biểu diễn. Đặc biệt, nhiều phụ huynh không khỏi ngạc nhiên và xúc động khi lắng nghe phần chia sẻ tràn đầy tự hào của em Hoàng Quốc Nhật, học sinh khối 12. Nhật là một trong số những học sinh đầu tiên dũng cảm lựa chọn THPT FPT khi trường mới bắt đầu hình thành. Qua hai năm học tập, em đã thay đổi hoàn toàn, mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều.

DSCN3083-JPG-6081-1439136801.jpg

Giây phút xúc động khi các em học sinh được trao thẻ và chào mừng nhập trường.

“THPT FPT thực sự mang lại cho em nhiều giá trị mới đồng thời cũng giúp em khám phá giá trị của bản thân mình. Ở trường, em được trải nghiệm những môn học mới mẻ như Vovinam, alice, photoshop và các môn PDP. Chính việc được tiếp cận với các môn học mới giúp em có cơ hội trưởng thành và toàn diện hơn. Ngoài những giờ học trên lớp, em được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa đặc sắc như tổ chức sự kiện, tham gia cuộc thi viết cảm nhận về châu Âu, hay làm những dự án để bảo toàn loài gấu ở Việt Nam…”.

Theo Nhật, trong suốt thời gian học tập tại trường, điều em nhận được lớn lao nhất chính là sự tự lập. Tự lập trong suy nghĩ, trong hành động và ngay cả trong học tập. “Nếu có ai hỏi em liệu có hối hận khi lựa chọn một môi trường mới mẻ như FPT không? Em sẽ trả lời là không vì đơn giản là chẳng có gì để hối tiếc cả”, Nhật nói.

Khi những chia sẻ của Nhật vừa dứt, các phụ huynh và học sinh đồng loạt dành tặng em những tràng pháo tay không dứt vì khả năng ăn nói lưu loát, tự tin. “Các con giỏi quá, tôi thật sự rất ngạc nhiên khi thấy Nhật nói trôi chảy mà không cần giấy tờ gì cả. Tất cả những gì các học sinh FPT School thể hiện trên sân khấu lễ khai giảng, dù chỉ là những việc rất nhỏ như biểu diễn Vovinam, văn nghệ và diễn thuyết nhưng cũng đủ để phụ huynh chúng tôi nhận ra được giá trị thực sự khác biệt mà FPT mang lại cho các con. Có thể cả quá trình học sinh phấn đấu, bố mẹ không thấy được nhưng kết quả hôm nay đã khiến chúng tôi cảm nhận được sự hiệu quả của phong cách giáo dục mới, từ đó yên tâm, tin tưởng trao tương lai của con cho nhà trường”, chị Trần Thị Ngoan, mẹ học sinh Vũ Minh Đức, xúc động nói.

DSCN3095-JPG-2827-1439136801.jpg

Cổng trường THPT FPT chính thức mở ra chào đón 281 học sinh khối 10.

Chị cho hay, mình đã phân vân rất nhiều vì nếu học ở THPT FPT, chị lo con sẽ khó thi đỗ các đại học top đầu và có ít lựa chọn hơn khi tốt nghiệp. Nhưng khi suy xét kỹ, chị nhận thấy, trên con đường thành công của con người, chỉ có 50% quyết định bởi kiến thức, còn lại là do các kỹ năng khác. Vì vậy, chị quyết định cho con theo học FPT School để có cơ hội bứt phá và được sống với chính mình.

“Tôi rất xúc động khi chứng kiến giây phút con được thầy cô trong Ban Giám hiệu trao biển tên và chào mừng con gia nhập trường một cách trang trọng. Tôi tin rằng bản thân các con cũng sẽ ghi nhớ mãi bởi đó là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong đời học sinh. Nghi thức đó thể hiện sự trân trọng và cũng là lời cam kết giúp các con học tốt. Sau giờ phút ấy, tôi như trút được gánh nặng tâm lý và nỗi lo âu trước khi đưa con đi nhập học. Tôi cảm thấy rất an tâm và tin rằng con sẽ được phát triển tốt nhất trong môi trường của FPT School”, chị Ngô Thu Phương, phụ huynh em Đào Minh Ngọc, bày tỏ.

Chị Phương cũng kỳ vọng, con sẽ được phát huy sở trường, thế mạnh của mình, đồng thời có môi trường học tập lành mạnh, giúp tránh được các tệ nạn xã hội và rèn luyện tính kỷ cương, tự lập. “Xa con là bố mẹ đã hy sinh rất nhiều, đánh đổi tình thương nỗi nhớ, nhưng bù lại được thấy con lớn khôn, trưởng thành và ngoan ngoãn là món quà xứng đáng nhất”, chị tâm sự.

Lễ khai giảng trang trọng và đầm ấm khép lại lúc 18h với bài hát truyền thống “FPT dòng sông lời thề”. Tất cả các em cùng thả những trái bóng bay lên trời và nhận các lời chúc sáng tạo từ những chiếc máy bay giấy do các học sinh khối trên dành tặng. “Giây phút được thầy cô gọi tên, đeo thẻ và chào mừng vào trường sẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong em. Em rất xúc động và tự hào khi được học tập dưới mái trường THPT FPT”, em Đỗ Danh Long bày tỏ.

Sau lễ nhập trường, từ ngày 10 đến 15/8, học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation) để tìm hiểu thông tin tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa… của FPT School và FPT.

>> 'Mong FPT School giúp con tự lập và trưởng thành'

Tử Quyên

Ý kiến

()