Chúng ta

'Yên tâm khi con chọn FPT Software lập nghiệp'

Thứ bảy, 24/11/2012 | 16:10 GMT+7

“Thấy con được làm việc ở một nơi như thế này, hai vợ chồng tôi quá yên tâm. Chỉ mong cháu cố gắng phấn đấu để không phụ lòng công ty và bố mẹ”, bác Chu Thị Hợp, mẹ chị Dương Thị Nguyên (FSU1, FPT Software) chia sẻ.
> 'Sự ủng hộ của phụ huynh giúp FPT Software tăng trưởng' / Hơn 1.000 người tham gia Ngày Phụ huynh

a

Ngay sau chương trình chính kết thúc, các phụ huynh được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn ra xe để di chuyển về 4 tòa nhà làm việc.

Sáng nay, chương trình Ngày Phụ huynh FPT Software 2012 được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) trong tiết trời chuyển lạnh.

Ngay sau khi kết thúc phần lễ chính, phụ huynh được các tình nguyện viên hướng dẫn lên các xe chờ sẵn để chở về 4 tòa nhà là FPT Cầu Giấy, Thành Công, Tiền Phong và Toyota Mỹ Đình.

Tại sảnh tầng 0 tòa nhà FPT Cầu giấy, vừa xuống xe, phụ huynh đã được lực lượng tình nguyện viên cầm sẵn tấm biển đề tên đơn vị trên tay để hướng dẫn đi lên các tầng của tòa nhà. Hệ thống thang máy cũng được đặt ở chế độ ưu tiên cho phụ huynh di chuyển. Khá nhiều bác ngạc nhiên với sự “thông minh” của thang máy tòa nhà FPT, do đó, những câu hỏi “tầng 13 lên thang nào hả cháu?”, “Chú lên tầng 9 thì phải bấm vào đâu?”… liên tiếp xuất hiện.

So với các tầng trong tòa nhà FPT, tầng 6, trụ sở chính của FPT Software, được trang hoàng nổi bật hơn cả bởi những chùm bóng bay nhiều màu sắc. Đây cũng là tầng có số lượng phụ huynh đến thăm đông nhất nên công tác tiếp đón diễn ra rất chu đáo.

Bác Khổng Thị Hòa, phụ huynh anh Trần Đức Long, BU16.FSU1, vừa ngắm nghía quanh phòng vừa tấm tắc “văn phòng đẹp và hiện đại quá”.

Vì lần đầu tiên tham gia chương trình nên bác Hòa có rất nhiều cảm xúc: “Chương trình được tổ chức hoành tráng, đầm ấm và rất quy củ. Chúng tôi cảm thấy như đang được sống chung trong một gia đình như chủ đề của chương trình đưa ra”.

Được chứng kiến không gian làm việc đẹp đẽ với trang thiết bị hiện đại như vậy, bác Hòa cảm thấy rất yên tâm khi con mình chọn FPT Software làm nơi lập nghiệp.

a

Các bố mẹ ở nhiều vùng quê khác nhau lần đầu được gặp gỡ, trò chuyện và cùng chia sẻ trong Ngày Phụ huynh.

Không cầu kỳ, kiểu cách, cũng không có bóng bay rực rỡ sắc màu nhưng các phụ huynh có mặt tại tầng 8 vẫn thấy được không khí ấm áp và sự long trọng trong cách tiếp đón khi được các con chu đáo mang ra tận nơi mời những tách trà nóng hổi, hay những miếng bánh ngọt ngào.

Vừa chỉ cho chồng chỗ của cô con gái ngồi làm việc, bác Chu Thị Hợp, mẹ chị Dương Thị Nguyên (FSU1, FPT Software) vừa nhận xét: “Chỗ ngồi kê thế này hợp lý hơn lần trước, không gian làm việc cũng đẹp và thoáng hơn”.

Đây là lần thứ hai bác Hợp tham gia Ngày Phụ huynh và đến trực tiếp thăm công ty con. Theo bác, về tổng thể chương trình năm nay hay, súc tích và chuyên nghiệp hơn năm ngoái. “Thấy con được làm việc ở một nơi như thế này, hai vợ chồng tôi quá yên tâm. Chỉ mong cháu cố gắng phấn đấu để không phụ lòng công ty và bố mẹ”, bác nói.

a

Bố mẹ và con cái tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm tại văn phòng công ty.

Không khí đón tiếp phụ huynh tại các tầng 9-10 cũng diễn ra rất đầm ấm. Phụ huynh ngoài việc nghe lãnh đạo các đơn vị thành viên của FPT Software chia sẻ về công việc của con em mình còn được nhận những phần quà do công ty gửi tặng và thưởng thức bữa tiệc ngọt do các con tự tay chuẩn bị.

Không giống với các đơn vị khác, tầng 11, nơi FSU17 “cư ngụ”, đón tiếp các phụ huynh bằng cách thức vô cùng độc đáo khi bố trí một sân khấu nho nhỏ ngay gần cửa ra vào để các phụ huynh chia sẻ cảm xúc, đóng góp tiết mục văn nghệ và mặc những chiếc áo kimono mang đậm phong cách Nhật Bản.

Chỉnh trang lại vạt áo chiếc kimono vừa diện trên người, chú Nguyễn Văn Sáng, phụ huynh của chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, hồ hởi đứng xoay một vòng cho vợ ngắm. Chú chia sẻ, chương trình năm nay rất hay và thú vị: “Tôi ấn tượng nhất với phần báo cáo của các lãnh đạo về thành tích của công ty. Khi đến nơi làm việc của con lại được mặc kimono chụp ảnh thế này thì không còn gì vui hơn”.

a

Các phụ huynh của FPT Software HO được mời lên tầng 13 để nghe lãnh đạo trò chuyện, chia sẻ.

Không đến thăm khu làm việc của con ngay như các đơn vị khác, phụ huynh của FPT Software HO được “đặc cách” đón tiếp tại tầng 13 trong một không gian trang trọng, đẹp mắt.

Sau khi nghe chia sẻ về công việc của con em mình, các phụ huynh được mời di chuyển đến các bộ phận mà con cái đang làm việc. Riêng phụ huynh của các CBNV đang onsite ở nước ngoài được BTC giữ lại để hỏi han, trò chuyện, giải đáp thắc mắc về công việc, cuộc sống của con mình ở nước ngoài. Các bác cũng được BTC mời dùng bữa cơm trưa thân mật sau khi chuyến thăm tòa nhà kết thúc.

Tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình, đúng 10h30, xe chở phụ huynh "cập bến", lần lượt từng tốp phụ huynh được tình nguyện viên dẫn vào thang máy lên tầng 4.  

“Chúng tôi đi cả đại gia đình”, bố của bạn Nguyễn Văn Linh, học viên tân binh, đến từ Sóc Sơn, Hà Nội, cho biết. “Đây là ông ngoại cháu, đây là dì, chú và em nhà dì”, bác giới thiệu.

“Chương trình rất tuyệt vời, tôi nghe các bài hát, bài thơ và lời chia sẻ của lãnh đạo công ty trong hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia mà cảm động rớt nước mắt”, ông ngoại của Linh xúc động chia sẻ với Chúng ta khi đến thăm phòng học của cháu mình.

Dìu ông nội đã 80 tuổi xem nơi con mình học tập, chú Dương Văn Sinh, bố bạn Dương Mạnh Quân, học viên tân binh, cảm thấy rất hài lòng. “Ông nội Quân và tôi xuống Hà Nội từ chiều qua, ở nhà người nhà, sáng nay cháu đến đón. Gia đình chúng tôi làm nông nghiệp ở Ấm Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ, chỉ mong em nó kết thúc khóa học, thi đậu vào công ty là chúng tôi mãn nguyện”, chú Sinh bày tỏ mong ước.

Sau khi được các tình nguyện viên hướng dẫn tham quan một vòng, qua khu vực làm việc của Ban Đảm bảo nguồn lực FPT Software (FWA), bộ phận tuyển dụng và Trung tâm Đào tạo Nhân lực Phần mềm FPT Software (CSTC), khu vực học tập, đào tạo công nghệ mới dành cho tân binh, các phụ huynh đã được mời tới phòng học lớn. Tại đây, anh Phan Phương Đạt, Giám đốc Trung tâm CSTC, đã giới thiệu với phụ huynh sơ lược về hoạt động của các bộ phận làm việc tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình.

a

Một phụ huynh đang tranh thủ ngắm không gian đẹp mắt của tầng 9, nơi con mình đang làm việc.

Trong phần giao lưu, bác Đỗ Đức Đông, bố của bạn Đỗ Minh Đức, tân binh đang được đào tạo tại trung tâm, cảm ơn công ty đã tổ chức một chương trình “rất tuyệt vời”. Cùng với lời chúc công ty ngày càng phát triển, bác Đông mong muốn “mỗi năm công ty tổ chức gặp gỡ phụ huynh một lần”.

Góp vui với chương trình, bác Nguyễn Thị Minh, đến từ Bỉm Sơn, Thanh Hóa, mẹ bạn Lê Hải Vân, cán bộ CSTC, biểu diễn ca khúc “Về quê” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Giọng ca ngọt ngào, mang đậm chất dân ca của bác đã nhận được những tràng pháo tay vang dội của trên 80 phụ huynh và người nhà CBNV trong khán phòng.

a

Không chỉ đến thăm nơi con mình làm việc, các phụ huynh còn say sưa hát.

Cùng tham dự chương trình với mẹ, chị gái của Vân, làm việc tại một công ty viễn thông, bày tỏ sự ngưỡng mộ về việc FPT Software tổ chức thành công ngày phụ huynh. “Không công ty nào ở Việt Nam làm được việc này”, cô thán phục nói.

Nối tiếp tiết mục của bác Minh, bố của bạn Nguyễn Thế Hùng, đã gửi đến các phụ huynh ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Bài hát phù hợp với tiết trời thủ đô buổi sáng đầu đông này cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của các phụ huynh.

Sau phần tiệc ngọt và giao lưu văn nghệ, các phụ huynh cán bộ, học viên FWA và CSTC cùng chụp chung tấm ảnh kỷ niệm trước cửa tòa nhà Toyota Mỹ Đình.  

Tầng 5 và 6 tòa nhà Thành Công, trụ sở của FSU1, được trang hoàng rực rỡ từ sáng, sẵn sàng chào đón các phụ huynh. Ngay từ sảnh tầng 0, các tình nguyện viên đã chờ đón và đưa bố mẹ đến từng chỗ ngồi làm việc của CBNV.

Lần đầu tiên tham gia chương trình Ngày Phụ huynh của FPT Software, chú Nguyễn Mạnh Hùng, phụ huynh của Nguyễn Hải Yến, GNC (FSU1), đã rất phấn khởi khi con gái được làm việc ở FPT. “Tôi rất tin tưởng môi trường làm việc ở FPT nên đã hướng cho cháu theo học tại ĐH FPT. Và bây giờ, cháu được làm việc tại FPT Software là gia đình hoàn toàn yên tâm”, chú chia sẻ.

a

Dẫn các bố mẹ đi một vòng tòa nhà để thăm quan. Ảnh: Tiên Long.

Cô em gái nhỏ mới học lớp 3, Nguyễn Thùy Dương, cũng theo bố tham gia chương trình ríu rít nói: “Em rất vui khi được đến đây. Em cũng muốn sau này được đi làm ở FPT”. “Lát nữa, bà xã tôi giải quyết xong công việc ở nhà cũng sẽ đến tham gia chương trình”, chú Hùng nói với ánh mắt mãn nguyện.

Ban lãnh đạo GNC (FSU1) đến từ rất sớm để chuẩn bị đón các bậc phụ huynh thăm quan địa điểm làm việc của đơn vị. Giám đốc GNC Hà Minh Tuấn khá hồi hộp khi đại diện cho đơn vị đón tiếp và chia sẻ với các bậc phụ huynh.

“Cách đây 6 năm, khi lần đầu tiên đưa bố mẹ tới tham dự chương trình Ngày Phụ huynh của đơn vị, tôi đã rất háo hức. Đến nay đã có "thâm niên" 4 lần được góp mặt trong sự kiện ý nghĩa này. Năm nay tham dự trong vai trò mới khiến tôi khá hồi hộp. Tôi muốn được chia sẻ với các bác phụ huynh về mục tiêu tăng trưởng của đơn vị để mọi người yên tâm về môi trường làm việc chuyên nghiệp và cơ hội thăng tiến, phát triển của mỗi CBNV trong đơn vị”, anh Tuấn cho biết.

Các bạn tình nguyện viên tận tình mang nước đến từng phụ huynh mời. Những phụ huynh không có CBNV đưa đi, các bạn đồng nghiệp đã đưa các bác đến khu vực làm việc của con em họ tham quan.

a

Tranh thủ ghi lại những dòng lưu bút đầy cảm xúc tại công ty con.

Trước khi diễn ra buổi chia sẻ trong phòng họp chính, Ban lãnh đạo GNC đã thăm hỏi, trò chuyện với phụ huynh trong không khí ấm áp, vui vẻ.

Ban lãnh đạo GNC chuẩn bị clip để giới thiệu với các bác phụ huynh về mô hình hoạt động, công việc và đời sống tinh thần của đơn vị. Những cán bộ chủ chốt của đơn vị đều có mặt để buổi tiếp đón được chu đáo.

Các phụ huynh đều bày tỏ sự vui mừng và hài lòng với môi trường làm việc và cảm thấy yên tâm khi con mình được làm việc và sống với những người đồng nghiệp vui vẻ, đáng mến như ở FPT.

Sau phần chia sẻ, Ban lãnh đạo GNC và CBNV đã tặng quà lưu niệm và đưa các bác phụ huynh đi ăn trưa thân mật.

Tại tòa nhà Tiền Phong, phụ huynh và gia đình nhân viên đã thăm nơi làm việc của hơn 100 CBNV.

Sau đó, các gia đình đã được lãnh đạo công ty mời ăn trưa tại nhà hàng Eresson trên đường đường Phạm Hùng. Đơn vị cũng đã có một số tiết mục văn nghệ đặc biệt để biểu diễn chào mừng phụ huynh tại đây.

d

Gia đình anh Trần Long, FRD.BU8. Ảnh: Thu Thủy.

Đào Hoàng Sơn, FPT Software BU8, chia sẻ: "Mình mới vào công ty, đây là lần đầu tiên đưa bố mẹ đến tham quan văn phòng làm việc và giao lưu với các anh chị lãnh đạo. Cảm giác rộn ràng và cũng hơi run".

Là một trong 60 phụ huynh của BU8, bác Đào Hoàng Thanh, bố của Đào Hoàng Sơn, tâm sự: "Đến đây nhớ lại cái thời đi họp phụ huynh hồi con còn bé. Được các lãnh đạo công ty chia sẻ định hướng phát triển sắp tới, cùng cụng ly champagne thấy ấm lòng lắm".

Vào công ty từ khá lâu và chưa lần nào anh Le Téc Nen không tham dự ngày phụ huynh, bởi với anh, cứ mỗi dịp tháng 11 lại có cảm giác của một đại gia đình, “được gặp bố mẹ gia đình của các đồng nghiệp hằng ngày sát cánh như gặp chính cha mẹ mình vậy".

Lê Hồng Luân, PM của Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Phần mềm FPT (FRD), chia sẻ: “Đã vào công ty được 3 năm, lần trước bố mẹ mình cũng đã đến tham gia Ngày Phụ huynh của công ty. Năm sau không có điều kiện lên Hà Nội tham dự, các cụ cứ nhắc mãi và rất tiếc”.

Đến nay, FPT Software là đơn vị duy nhất có ngày dành cho các bậc phụ huynh ở FPT. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của FPT Software, được tổ chức từ năm 2006. Năm nay, Ngày Phụ huynh được diễn ra ở ba thành phố: Hà Nội (ngày 24/11), Đà Nẵng (7/12) và TP HCM (9/12).

Chương trình bao gồm hai nội dung chính là phần lễ chính diễn ra tại hội trường và phần mời phụ huynh đến thăm nơi làm việc của con em mình.

Tại hội trường, các phụ huynh sẽ được nghe báo cáo của Ban lãnh đạo về hoạt động của công ty và tham gia chương trình văn hóa do phụ huynh và nhân viên FPT Software thực hiện.

Tại nơi làm việc của các con, phụ huynh sẽ giao lưu với lãnh đạo đơn vị, dự tiệc trà và nhận quà lưu niệm của chương trình. Các đơn vị trực thuộc FPT Software đã lên kịch bản chi tiết để đón tiếp phụ huynh tại các khoang làm việc. Một số đơn vị trang trí văn phòng, triển lãm, tổ chức cho phụ huynh đi ăn trưa, chuẩn bị trang phục kimono cho phụ huynh chụp ảnh…

Viết Chung

Ý kiến

()