Chúng ta

‘Xúc động và vinh dự khi công ty đến thăm’

Thứ sáu, 15/11/2013 | 11:46 GMT+7

“Sự hiện diện của đại diện công ty không những động viên, chia sẻ mà còn là niềm vinh dự lớn lao cho gia đình", một nhân viên FPT Software Đà Nẵng, xúc động nói.
> Niềm vui khi nhận quà từ FPT / 'Ấm lòng nhận quà trước khi bão vào'

Ngay sau cơn bão số 11 đổ bộ và gây thiệt hại tại miền Trung, FPT Software đã tổ chức đi thăm, động viên và cứu trợ kịp thời đến các gia đình bị ảnh hưởng do bão. Cuối tuần qua, trong dịp về Quảng Nam tặng quà nhân dân vùng lũ, đại diện FPT đã đến thăm và tặng quà gia đình CBNV ở xã Đại Minh, Đại Lộc.

“Gia đình thực sự bất ngờ và xúc động khi công ty vượt bão đến thăm và tặng quà. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến lãnh đạo và CBNV FPT. Gia đình sẽ bảo ban con sống và làm việc thật tốt để đền đáp ân nghĩa mà công ty đã dành cho”, bác Lê Văn Hải, phụ huynh CBNV FPT Software Đà Nẵng, bày tỏ.

“Mình cũng chỉ là nhân viên mới gia nhập công ty, chưa có đóng góp gì nhiều nhưng vẫn được ban lãnh đạo quan tâm chu đáo”, nữ CBNV chia sẻ và cho biết thêm, hòan cảnh nhà chị khá khó khăn. Ngôi nhà đang ở cũng là nhà tình nghĩa do nhiều người cùng đóp góp xây dựng.

Chị kể: “Nhà mình còn có bà nội đã 95 tuổi, ba thì mất sức lao động vì bệnh đau khớp. Mỗi ngày má mình phải đi buôn cá ngoài chợ để trang trải cho cả gia đình”. Tiếp xúc với phụ huynh đồng nghiệp, các thành viên trong đoàn cũng có thể nhận thấy sự khắc khổ hiện rõ trên khuôn mặt từng người.

“Khi bắt đầu đi làm, mình cũng chỉ có một ước mơ là sửa nhà lại cho ba má, rồi giúp gia đình có một cuộc sống đỡ cực khổ hơn. Từ nhỏ đến nay, ba má mình chưa bao giờ được đắp một cái chăn ấm áp hay được đi đâu đó chơi”, chị chia sẻ khi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

“Việc công ty hỗ trợ gia đình nhân viên có được một mái nhà lành lặn, đã giúp mình hoàn thành được một phần ước mơ. Mình tự hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc và gắn bó với mái nhà FPT Software Đà Nẵng”, chị nói.

Cùng đại diện FPT đến thăm nhà đồng nghiệp tại Quảng Nam:

Sau khi tự tìm nhà không thành công, các thành viên trong đoàn buộc phải gọi điện cho phụ huynh để hỏi đường. Do đường khó đi, bác Lê Văn Hải phái chạy xe khoảng 15 phút để ra đón đoàn.

Sau khi tự tìm nhà không thành công, các thành viên trong đoàn buộc phải gọi điện cho phụ huynh để hỏi đường. Do đường khó đi, bác Lê Văn Hải phải chạy xe khoảng 15 phút để ra đón đoàn.

Đoạn đường gần nhà chị Thi D. khá nhỏ và lầy lội do ảnh hưởng của mưa bão.

Đoạn đường gần nhà khá nhỏ và lầy lội do ảnh hưởng của mưa bão.

Anh Nguyễn Tiến Danh, Trợ lý Ban Giám đốc FPT HCM, lội nước để vào nhà.

Anh Nguyễn Tiến Danh, Trợ lý Ban Giám đốc FPT HCM, lội nước để vào nhà.

Bác Lê Văn Hải cũng xuống dắt xe cho an toàn.

Bác Lê Văn Hải cũng xuống dắt xe cho an toàn.

Do bị đau bệnh nên bác Hải nuôi vịt để cải thiện đợi sống.

Do bị đau bệnh nên bác Hải nuôi vịt để cải thiện đợi sống.

Đại diện FPT chúc gia đình sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

"Gia đình rất bất ngờ về sự quan tâm của công ty dù cháu mới đi làm chỉ hơn 3 tháng", bác Hải nói. Đại diện FPT chúc gia đình sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

.

“Gia đình thực sự bất ngờ và xúc động khi công ty vượt bão đến thăm và tặng quà. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến lãnh đạo và CBNV FPT. Gia đình sẽ bảo ban con sống và làm việc thật tốt để đền đáp ân nghĩa mà công ty đã dành cho”, bác Lê Văn Hải, bố chị Lê Thi D. bày tỏ.

FPT tặng quà trị giá 4 triệu đồng. Hơn 100 gia đình CBNV FPT tại miền Trung được nhận các phần quà với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Đoàn FPT rời nhà chị Thi D. trong cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của bão Haiyan.

Đoàn FPT rời nhà nữ CBNV trong cơn mưa nặng hạt do ảnh hưởng của bão Haiyan.

Trước đó, Công đoàn FPT Software đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Diễm.

Trước đó, Công đoàn FPT Software Đà Nẵng cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình. "Số tiền các anh chị trong công ty hỗ trợ, ba má mình đã mua tôn lợp lại một phần mái nhà chính đã bị dột từ lâu. Ngoài ra, cây đèn trữ điện mà công ty tặng cũng giúp gia đình không phải sống trong cảnh tối tăm do mất điện sau bão", chị xúc động kể. Ảnh: Hoàng Sơn

Nằm trong chương trình “ FPT nghìn tấm lòng - hướng về miền Trung ruột thịt”, từ ngày 6 đến 11/11, đại diện FPT đã thăm hỏi, động viên và trao quà từ thiện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11 gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

Theo BTC, với hơn 3.000 phần quà từ sự đóng góp của CBNV FPT phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão. Các phần quà gồm tiền mặt, thực phẩm thiết yếu, áo ấm cho các đối tượng người dân bị ảnh hưởng do bão, hộ nghèo đặc biệt, học bổng và quà tặng cho học sinh.

Na Vy

Ý kiến

()