Chúng ta

Xếp mô hình tòa nhà hiệu bộ bằng 13.000 thanh gỗ

Thứ năm, 14/5/2015 | 16:10 GMT+7

Tại sảnh giảng đường ĐH FPT cơ sở Hoa Lạc, Hà Nội, các cán bộ và sinh viên ĐH FPT đã ghép hình mô phỏng tòa nhà Alpha bằng 13.000 thanh gỗ. Mô hình cao 1m và rộng 7m, được hoàn thiện trong ngày 13/5.

img-8202-8146-1431574244.jpg

Các sinh viên chăm chú xếp mô hình tòa nhà hiệu bộ.

Anh Hoàng Xuân Khoa, nhân viên công ty chuyên cung cấp gỗ Koto, người lên ý tưởng thiết kế mô phỏng tòa nhà hiệu bộ, cho biết: “Tòa nhà rất độc đáo, mô hình lạ và thử thách người chơi từ ý tưởng cho đến thực hiện. Phần khó nhất là thiết kế giá đỡ phần giữa của tòa nhà, nó đòi hỏi mình phải có thật nhiều phương án để thử nghiệm".

Để chuẩn bị cho sự kiện này, anh Khoa và các sinh viên tình nguyện ở ĐH FPT đã thử xếp mô hình tòa nhà Alpha tại nhà. Tổng thời gian vừa lên phương án thiết kế vừa thực hiện mất hơn một ngày, trong đó, thời gian lên ‎ý tưởng thiết kế là lâu nhất.

Ngoài mô hình tòa nhà hiệu bộ, ê-kíp cũng tổ chức xếp mô hình cột cờ Hà Nội cao 1m với các thanh gỗ Koto.

img-8230-3298-1431574244.jpg

Trong một ngày, mô hình tòa nhà hiệu bộ đã được hoàn thành.

Mô hình tòa nhà Alpha sau khi hoàn thành được trưng bày tại sảnh giảng đường. Nhiều sinh viên thấy mô hình thú vị đã đề nghị nhà cung cấp bán lại các bộ thanh gỗ này. Sinh viên FPT sẽ được ưu đãi giảm 10% so với thị trường tại sảnh giảng đường vào 10h ngày 20/5 tới.

Thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa từng được vinh danh tại Festival Kiến trúc thế giới. Đây là một trong bốn công trình của Việt Nam được vinh danh.

Tòa nhà hiệu bộ của ĐH FPT có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2 đang trong quá trình thi công. Mặt tiền được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nhịp điệu đơn giản nhưng ấn tượng. Việc trồng cây tại các ô block sẽ bảo vệ tòa nhà không bị mặt trời chiếu trực tiếp mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, không cần dùng đèn điện vào ban ngày.

Theo ĐH FPT

Ý kiến

()