Chúng ta

Xe cải tiến nhà 'Cáo' trở lại với diện mạo mới

Thứ bảy, 23/3/2019 | 11:53 GMT+7

Giải thưởng khủng của Xe cải tiến Lengkeng 2019 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều ý tưởng bùng nổ và xuất sắc. 

Hưởng ứng tinh thần toàn dân Leng keng, hướng đến các mục tiêu chạm đích OKRs 500K và 300K, FPT Telecom quyết định thay đổi diện mạo chương trình Xe cải tiến với tinh thần sáng tạo đột phá và đổi mới. Khác với iDo2018, năm nay, chương trình bổ sung thêm giải thưởng khủng #LengkengTicket bên cạnh các #MyTicket, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều ý tưởng xuất sắc.

Trong năm 2018, Xe cải tiến đã duy trì và thúc đẩy tinh thần sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của nhà Viễn thông. Thừa hưởng những tinh hoa từ các năm Sáng tạo FTEL 2015, iDo 2017, iDo Xe cải tiến 2018… chương trình sẽ được khoác áo mới với tên gọi Xe cải tiến Lengkeng nhằm định hướng theo đúng tinh thần năm Leng Keng đối với toàn dân FPT.

Xe-Cai-Tien-3242-1553139111.jpg

Xe cải tiến là chương trình sáng tạo của FPT Telecom. 

Với tinh thần “Sáng tạo đột phá– Kết quả kỳ diệu”, chiến dịch Xe cải tiến Lengkeng 2019 tạo cơ hội để các CBNV FPT Telecom thể hiện sự sáng tạo, cải tiến, góp phần đạt mục tiêu OKRs của chính đơn vị mình cũng như các sáng kiến cho nhà Viễn thông trên mọi lĩnh vực.

Đối với hình thức #MyTicket, chương trình động viên các cá nhân đề xuất cải tiến cho phòng/ban mà cá nhân đang làm việc nhằm mục tiêu giúp đơn vị mình hoàn thành chỉ tiêu OKRs được giao. Theo đó, người duyệt #OkTicket là trưởng bộ phận; trách nhiệm xử lý Ticket - #CloseTicket thuộc chính đơn vị duyệt Ticket và các cá nhân cùng nội bộ phòng/ban sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các Ticket đó.

Đối với #Myticket, các đơn vị sẽ nhận chỉ tiêu từ Ban lãnh đạo FPT Telecom với KPI: 50% nhân sự đơn vị mình/năm sẽ gửi đóng góp sáng kiến cho việc hoàn thành mục tiêu OKRs của chính đơn vị đó.

Song hành với Myticket, hình thức #LengkengTicket duy trì những cải tiến, sáng tạo từ chương trình Xe cải tiến 2018 - khuyến khích CBNV đưa ra các ý tưởng lớn “Big idea” và các dự án liên bộ phận, có tầm ảnh hưởng lớn và sâu rộng đến nhiều đơn vị trong FPT Telecom để tạo ra những bước đột phá cho toàn công ty. Các #OkTicket sẽ do chính Ban dự án Xe cải tiến phê duyệt và tag các đơn vị có liên quan để xử lý, tương tự quy trình 2018, điểm đặc biệt nằm ở giải thưởng cho Lengkeng năm nay, khi có đến hàng trăm triệu đồng được thưởng cho các ticket hay trong tháng hay ticket xuất sắc nhất năm.

Năm 2019, hướng đến mục tiêu OKRs “chưa từng có trong lịch sử”, trong số 50% CBNV nêu các #MYTicket trên hệ thống, tỷ lệ số lượng đề xuất được đóng/đề xuất được duyệt chiếm tới 80% trong tổng số các sáng kiến được trình bày. Tập đoàn sẽ trao giải thưởng áp dụng cho cả 2 loại Ticket và không giới hạn số lượng trong đó giải thưởng cho mỗi ý tưởng được duyệt (#OkTicket) là 100.000 đồng và giải thưởng nóng (từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thưởng cho những ý tưởng hay) trị giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Về phía FPT Telecom, hàng tháng, công ty sẽ trao 10 giải dành cho các #MyTicket hay nhất trong tháng, mỗi giải trị giá 500.000 đồng. Với #Lengkeng Ticket, đề xuất hay nhất tháng – Ticket Vàng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng. Các giải Ứng dụng – Ticket của năm, sẽ được trao giải 1 lần vào tháng 1/2020 với 4 giải có trị giá lần lượt là Vàng 50 triệu đồng, Bạc 30 triệu, Đồng 20 triệu và Khuyến khích 10 triệu đồng. Số lượng giải có thể thay đổi tùy theo giá trị của các ticket được vào Chung kết năm do Hội đồng BGK lựa chọn.

Mở rộng thêm các chủ đề mới, tăng cường truyền thông, hút sự quan tâm của toàn bộ CBNV FTEL (bao gồm cả cán bộ TIN, PNC), FPT Telecom Campuchia và mọi các phòng ban là một trong những tiêu chí quan trọng của Xe cải tiến Lengkeng 2019. Mong rằng với tinh thần luôn đổi mới, luôn sáng tạo theo đúng chất nhà F, toàn nhà Cáo sẽ nỗ lực “Cải tiến Lengkeng” hơn nữa, hướng đến mục tiêu OKRs 2019.

Được triển khai từ tháng 4/2018, iDo mùa thứ 2 đã tạo được làn sóng đóng góp sáng kiến, ý tưởng cải thiện cộng việc trong toàn tập đoàn..

Mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến", trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Những đề xuất trong iDo không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Theo FoxNews

Ý kiến

()