Chúng ta

Vượt 200 km nhập học cho con

Thứ năm, 10/8/2017 | 16:34 GMT+7

Nhà cách ngôi trường FPT Polytechnic Tây Nguyên hơn 200 km nhưng bác Phan Đình Trí, tỉnh Gia Lai, vẫn muốn con trai nhập học với hy vọng "chọn đúng trường để con theo đuổi đam mê, có công việc ổn đinh sau khi tốt nghiệp".

Cũng giống như các cơ sở FPT Polytechnic trên toàn quốc, văn phòng Tây Nguyên những ngày đầu tháng 8 "nóng" dần lên với lượng thí sinh đến nhập học đông đảo. Bên cạnh sự hồi hộp, nhiều thí sinh lẫn phụ huynh vui mừng vì tin tưởng vào ngôi trường đã lựa chọn.

"Gia đình tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về trường, đặc biệt môi trường học và cơ hội việc làm", bác Phan Đình Trí, tỉnh Gia Lai, phụ huynh Phan Đình Huy, chia sẻ.

1-74-500x375.jpg

Để giúp con em có môi trường học chất lượng và đúng đam mê, khoảng cách chưa bao giờ là cản trở với phụ huynh.

Trong ngày nhập học, bác chỉ mong muốn con trai phát huy được hết khả năng cũng như niềm đam mê ở ngôi trường mới. “Sau này khi tốt nghiệp, con có nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp, công việc và đủ chững chạc, tự tin thì lúc đó con muốn đi bao xa ba mẹ cũng không lo".

Cũng giống như bác Trí, nở nụ cười thật tươi trong ngày dẫn con nhập học, bác Hoàng Xuân Minh, tỉnh Đăk Lăk, phụ huynh Hoàng Xuân Thường, nhẹ nhàng đặt bộ hồ sơ nhập học của con xuống bàn. Chia sẻ về việc chọn trường, bác Minh cho biết: “Thấy cháu lên mạng tìm hiểu, bảo trường dạy tốt, nhiều bạn bè của nó cũng theo học nên tôi đồng ý. Gia đình quan trọng nhất là việc cháu nó thích và chịu khó học".

Mỗi năm, cơ sở Tây Nguyên được chia thành nhiều đợt tuyển sinh khác nhau. Đợt này, nhà trường sẽ khai giảng vào tháng 9 với lượng thí sinh nhập học dự kiến tăng. Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Số lượng sinh viên theo học tại cơ sở khoảng 500 người. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 90%. Để tăng chất lượng đào tạo, nhà trường đã tiến hành làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nhận “đặt hàng” nhân sự. Từ đó giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm cũng như thu nhập, đặc biệt tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, khẳng định được vai trò quan trọng trong ngành giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về CNTT cũng như về kinh tế. Các năm qua đã có việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh như FPT Telecom, Viettel, Nguyễn Kim, FPT...

Năm 2017, Cao đẳng thực hành FPT tổ chức tuyển sinh và đào tạo 11 chuyên ngành thuộc các khối CNTT, Kinh doanh, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Cuối tháng 7, đơn vị đã công bố danh sách 1.000 tân sinh viên đầu tiên trúng tuyển trong năm 2017 bao gồm các thí sinh được xác định dựa trên việc xét tuyển hồ sơ, dành cho thí sinh thuộc một trong ba đối tượng: Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học hoặc sinh viên đã hoàn thành chương trình trung cấp và đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Thành lập năm 2010, FPT Polytechnic được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng với chất lượng đào tạo. Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp. 97,7% sinh viên ổn định với môi trường việc làm, có mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường. Hiện, FPT Polytechnic có 5 cơ sở trên toàn quốc cùng cộng đồng sinh viên và cựu sinh viên dồi dào. Sắp tới, đơn vị sẽ kỷ niệm 7 năm sinh nhật trường với nhiều chương trình đặc sắc và ý nghĩa.

>> 'FPT cung cấp nguồn nhân lực lớn cho Tây Nguyên'

Việt Nguyễn - Vi Phan

Ý kiến

()