Chúng ta

Vượt 1.400 ứng viên, nữ sinh nhà F thủ vai chính phim ‘Mắt biếc’

Thứ ba, 26/2/2019 | 18:26 GMT+7

Sau 3 vòng tuyển gắt gao với 200 hồ sơ được lựa chọn thử diễn xuất, vai diễn Hà Lan được trao cho Nguyễn Trúc Anh, sinh viên ngành Quản lý sự kiện của ĐH Greenwich (Việt Nam) thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.

Quá trình tuyển chọn vai nữ chính cho phim “Mắt biếc” - chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã thu hút sự quan tâm đông đảo với 1.400 ứng viên, nhiều gấp 3-4 lần một cuộc tuyển hoa hậu cỡ quốc gia và đông chưa từng thấy so với casting phim điện ảnh bình thường.

Ngay từ lần đầu diễn thử vai Hà Lan, Trúc Anh đã gây ấn tượng khiến vị đạo diễn khó tính Victor Vũ phải bật dậy khỏi ghế ngồi vì phấn khích. Gương mặt đẹp thuần Việt, trong sáng của Trúc Anh dường như sinh ra để vào vai Hà Lan, kiểu thiếu nữ ở thập niên 70, e ấp mà khát khao, bướng bỉnh.

GLX2-9143-1551148624-5242-1551170463.jpg

Trúc Anh vào vai Hà Lan trong phim 'Mắt biếc'.

Trúc Anh được nhiều người biết đến hơn sau loạt phim sitcom như Hoàng hôn đến từ bình minh, Nhà nàng ở cạnh nhà tôi... Cô nàng được đánh giá là có lối diễn xuất tốt dù chưa phải là diễn viên chuyên nghiệp và cũng chưa tham gia 1 khoá học nào liên quan đến nghề diễn. "Trước đến giờ mình vẫn luôn cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất và chưa bao giờ nghĩ mình là hot girl hay gì khác ngoài diễn viên cả", Trúc Anh chia sẻ.

Trước đó, mong mỏi tìm ra những gương mặt điện ảnh mới để vào hai vai chính: Hà Lan - cô gái có đôi mắt đẹp nhất trần đời và Ngạn - một chàng trai sinh ra lớn lên ở một vùng quê nghèo, với suy nghĩ giản đơn cùng một tình yêu mãnh liệt, ekip làm phim đã "từ chối" những gương mặt từng xuất hiện trong các bộ phim trước đây.

Đạo diễn Victor Vũ muốn tìm hai gương mặt tuổi ô mai song lại mang nét đẹp của... nửa thế kỷ trước. Ngạn và Hà Lan phải trong veo như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, lãng mạn như “Mắt biếc” của Nguyễn Nhật Ánh, cộng thêm yếu tố phá cách, mới lạ của Victor. Vị đạo diễn khó tính còn đòi hỏi diễn viên phải là hai gương mặt thuần Việt, có khả năng diễn xuất cho ra thế giới nội tâm phức tạp của nhân vật chính ở lứa tuổi nổi loạn, trong xã hội gia giáo Việt Nam những năm 1970.

Ngoài ra, vai Ngạn được trao cho nam diễn viên trẻ Trần Nghĩa. Hệt như bước ra từ trang sách, Trần Nghĩa có vẻ nho nhã đúng chất "thầy giáo Ngạn", coi nhẹ vật chất, sống chết với tình yêu lý tưởng của mình.

Dù chưa xuất hiện trên màn bạc, nhưng cặp trai tài gái sắc nhận vai nàng mắt biếc và chàng si tình đã được dự đoán là hai ngôi sao mới của điện ảnh Việt Nam. Màn bạc Việt Nam không thiếu những cặp tình nhân lãng mạn, nhưng chưa từng có ai như Ngạn và Hà Lan của Victor Vũ: thuần khiết, trong trẻo, đượm màu thời gian xưa cũ, đồng thời lại mãnh liệt, nổi loạn bên trong.

Bộ phim Mắt biếc dự kiến sẽ bấm máy trong tháng 3/2019.

>>  'Đường lên đỉnh Olympia' phiên bản ĐH FPT quay trở lại

Trần Vũ

Ý kiến

()