Chúng ta

‘Vui vì mang lại cơ hội việc làm cho tri thức trẻ’

Thứ ba, 6/8/2013 | 11:04 GMT+7

“Trong 3 năm tới, FPT Software sẽ phát triển lên mức 10.000 CBNV. Đây là cơ hội vàng cho sự phát triển vượt bậc của FPT Software đồng thời cũng là cơ hội hiếm có dành cho mỗi người đang và sẽ làm việc cho công ty”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.
> ‘FPT Software phải là Infosys của Việt Nam’

Theo anh Tiến, trong 2-3 năm tới, những người có năng lực và khát vọng của công ty sẽ tiến lên những vị trí cao hơn, nhận nhiều trách nhiệm và cũng trưởng thành hơn.

“Đầu năm nay FPT Japan có khoảng 100 người. Đơn vị này mới sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 và con số hiện tại đã là 162 người. Với bước phát triển nhanh như vậy, 2-3 năm tới, mỗi CBNV FPT Software sẽ có cơ hội trở thành trụ cột, nhân vật chủ chốt của các dự án là những lãnh đạo của đơn vị tại các thành phố của Nhật”, anh Tiến dẫn chứng.

d

“Hãy là người xung phong nhận trách nhiệm. Tiếp đến là phải lao động chăm chỉ, lao động quên mình. Cộng lại sẽ thành công”, anh Tiến nhấn mạnh.

Chương trình Talkshow với nội dung chia sẻ chiến lược, mục tiêu, cơ hội, nhiệt huyết, khát vọng của FPT và FPT Software, cơ hội toàn cầu hóa… được Chủ tịch FPT Software chia sẻ với các nhân viên mới của đơn vị tại tòa nhà F-Town, TP HCM chiều ngày 31/7. Chương trình kéo dài trong gần 2 tiếng đồng hồ, thu hút hơn 100 CBNV tới tham dự.

Tháng 1/2012, anh Tiến được bổ nhiệm thay anh Nguyễn Thành Nam giữ chức Chủ tịch FPT Software khi số CBNV khoảng 3.000 người. Với tốc độ tăng trưởng 30%, hiện tại công ty đã có khoảng 4.600 người.

“Niềm vui của tôi là góp phần mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các trí thức trẻ. 80% xuất thân từ các địa phương khác nhau trên khắp đất nước. Tôi càng hạnh phúc hơn khi biết rằng, với sự trưởng thành tại FPT Software, được bôn ba tới nhiều quốc gia, làm việc với những khách hàng là các tập đoàn lớn của thế giới, các bạn đang mang lại niềm tự hào cho gia đình, công ty, đất nước mình”, anh Tiến hào hứng.

Chủ tịch FPT Software chia sẻ, dù không chính thức, nhưng đi onsite (làm việc tại trụ sở đối tác) là điều mà phần lớn CBNV đều mong muốn. “Có đồng nghiệp nằng nặc xin đổi sang FSU khác chỉ với muốn đi onsite ở Mỹ”, anh Tiến kể. “FPT Software đang có rất nhiều dự án tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… và cơ hội onsite cũng đang nhiều hơn bao giờ hết”.

d

CBNV công ty chăm chú theo dõi phần chia sẻ của Chủ tịch.

6 tháng đầu năm, trong khi thị trường outsourcing của Nhật có mức sụt giảm 11% nhưng FPT Software vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng là 52%. “Thị trường outsourcing của Nhật có giá trị 30 tỷ USD và toàn thế giới là 300 tỷ USD. Cơ hội về thị trường cho FPT Software đang rất lớn, hiếm có và khó lặp lại. Giờ đây, muốn giành lấy cơ hội đó chỉ cần FPT Software có đủ năng lực nhận việc”, anh Tiến chia sẻ.

“Khi làm ở mảng phân phối của tập đoàn, thách thức lớn nhất là bài toán tăng trưởng vì sự giới hạn của thị trường. Với FPT Software lại khác hoàn toàn, chúng ta đang ở thị trường không giới hạn. Hy vọng trong tương lại gần, các bạn sẽ có cơ hội đi khắp nơi và thay đổi tầm nhìn. Phần thưởng chỉ dành cho người dũng cảm. Hãy đặt niềm tin vào chúng tôi trong 2 năm tới”, Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh.

Chia sẻ về chiến lược, anh Tiến cho biết, ngoài việc gia công xuất khẩu phần mềm, đơn vị đang và sẽ tập trung đầu tư vào những công nghệ mới như: Big Data (Dữ liệu lớn), Cloud  Computing  (điện toán đám mây) và Mobility (phần mềm di động).

d

Với tốc độ  tăng trưởng 30%, hiện tại công ty đã có khoảng 5.000 CBNV.

“Ngoài việc tập trung vào gia công phần mềm (outsourcing), FPT Software sẽ đầu tư vào công nghệ với những phát triển mới. Trong các ngành và lĩnh vực khác, công ty thuộc top đầu thường cách rất xa nhóm thứ hai nhưng trong lĩnh vực công nghệ, chúng ta luôn có cơ hội để đuổi kịp các ‘ông lớn’. FPT Software đang thực hiện những dự án tiên tiến nhất thế giới, chẳng hạn như nhận diện giọng nói”, anh Tiến tự hào.

Chia sẻ với CBNV mới gia nhập FPT, anh Tiến khẳng định hát STCo không phải là hát bậy. “STCo xuất phát từ mong muốn đổi mới, thay đổi của người FPT. STCo nghĩa là dám làm, dám chứng minh bản thân, chấp nhận sự khác biệt, thay đổi. STCo là dũng cảm thay đổi chính mình”.

Khi được một đồng nghiệp trẻ hỏi về hướng phát triển tại công ty, anh Tiến cho biết, các lập trình viên có hai hướng chính là phấn đấu thăng tiến lên vị trí quản lý hoặc trở thành chuyên gia. Theo anh Tiến, với chính sách mới của tập đoàn, các chuyên gia công nghệ FPT Software nói riêng và FPT nói chung có thể được hưởng mức lương tương đương TGĐ các đơn vị thành viên.

Trở thành quản lý không phải là con đường duy nhất để phát triển. “Làm lãnh đạo như tôi cũng không sướng đâu. Tôi mới có chuyến công tác 24 ngày qua khắp 5 châu với 89 giờ trên máy bay. Trong 24 ngày ấy, tôi chỉ được ngủ tại khách sạn có 9 ngày, 15 ngày còn lại phải ‘qua đêm’ trên máy bay”, anh kể.

Trả lời câu hỏi của đồng nghiệp trẻ về việc làm thế nào để đạt được thành công, anh Tiến nhấn mạnh: “Hãy là người xung phong nhận trách nhiệm. Tiếp đến là phải lao động chăm chỉ và quên mình. Cộng lại sẽ thành công”.

d

CBNV đặt nhiều câu hỏi trong phần giao lưu.

Chăm chú theo dõi, anh Lê Minh Đức, người có 8 năm kinh nghiệm tại một công ty viễn thông lớn trước khi gia nhập FSU1, cho biết, những câu chuyện được Chủ tịch FPT Software chia sẻ rất thú vị. “Mình có thêm nhiều ý tưởng từ buổi trao đổi này”.

“Khi được thông báo, mình cứ nghĩ buổi nói chuyện sẽ rất khô khan và căng thẳng. Giờ thì thấy thật hữu ích khi mỗi CBNV đều có nhiều cơ hội để phát triển”, Huỳnh Thị Hồng Diễm, nữ lập trình viên mới tốt nghiệp và hiện làm việc tại FSU15, chia sẻ.

Theo anh Hoàng Nam Tiến, trong thời gian tới, các lãnh đạo cao cấp cũng như quản trị dự án giỏi nhất của công ty sẽ thường xuyên chia sẻ, trao đổi với CBNV.

Na Vy

Ý kiến

()