Chúng ta

'Vui vì được góp sức cho cộng đồng'

Thứ tư, 13/3/2013 | 18:02 GMT+7

"Chỉ bằng một hành động nhỏ nhưng có thể đem lại niềm vui cho nhiều người khiến tôi cảm thấy rất háo hức khi tham gia ngày hội thiện nguyện của tập đoàn", chị Trần Thị Thu Phương, FPT IS, chia sẻ.
> Bắc Nam tưng bừng ngày FPT Vì cộng đồng / Trao tặng hơn 1.000 đầu sách cho trẻ ung thư

Lễ phát động FPT Vì cộng đồng đã được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội và TP HCM. Đây là lần thứ tư tập đoàn tổ chức, cũng là lần thứ tư chị Phương ủng hộ nhiệt tình.

Từ sáng sớm, chị đã có mặt ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy để tham gia các hoạt động. Năm nay, ngoài việc mua ủng hộ các gian hàng, chị Phương cũng ủng hộ cho cây thiện nguyện của chương trình.

Trần Thị Thu Phương, FPT IS, 4 lần tham gia chương trình.

Trần Thị Thu Phương, FPT IS, đã 4 lần tham gia chương trình.

"Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay phong phú về hình thức ủng hộ với việc góp sách, mua hàng từ thiện, hiến máu... Đây là ngày hội ý nghĩa của người FPT với việc đem đến cơ hội tiếp cận tri thức cho học sinh nghèo trên cả nước", chị nói.

Hoạt động mà chị Phương thích nhất trong ngày này là chương trình hiến máu nhân đạo. Dù rất muốn một lần được thử nhưng do không đủ cân nặng nên đành bỏ lỡ.

Theo chị, quyên góp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân ung thư và người nhà của chương trình năm ngoái rất hay, BTC có thể tiếp tục duy trì cho các chương trình sắp tới.

Khá tinh ý khi nhận thấy lễ phát động năm nay người FPT không tham gia đông bằng năm ngoái, nhưng chị Phương cho rằng, điều đó không quan trọng. "Quan trọng là tất cả những người có mặt ở đây hôm nay và cả những người vắng mặt, bằng cách này hay cách khác, đã đóng góp hành động nào đó cho cộng đồng. Đấy mới là ý nghĩa đích thực của chương trình".

Là một trong những lãnh đạo có mặt đầu tiên, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa đã nhanh chóng mua rất nhiều sản phẩm từ các gian hàng từ thiện. Anh bảo, ngoài mua hàng ủng hộ và quyên góp sách, năm nay anh còn tham gia chuyến thăm tại Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội.

thai-hoa6-510899-1412996527.jpg

Anh Thái Hòa "khoe" những đồ đã mua được với Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc.

Lần thứ ba tham gia ngày hội Vì cộng đồng, anh Hòa đánh giá chương trình rất hay và ý nghĩa. Theo anh, FPT nên phát huy và tổ chức thường xuyên để CBNV trong tập đoàn thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội.

"Hồi còn làm việc tại Pháp, tôi thấy các hoạt động thiện nguyện chủ yếu quyên góp bằng tài chính. Một số gia đình đem đồ cũ đi bán và lấy số tiền bán được để quyên góp cho các hoạt động xã hội. Đấy cũng là một trong những hình thức hay mà BTC chương trình FPT Vì cộng đồng có thể tham khảo", anh nói.

Hòa lẫn với dòng người tập trung tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, chị Trần Việt Linh, Văn phòng Công ty, dắt theo cô con gái nhỏ 6 tuổi mang sách đến ủng hộ chương trình. "Ngày nay nhiều trẻ em sinh ra có điều kiện vật chất đầy đủ hơn nên tôi mong con gái đến tham gia chương trình để học cách sẻ chia", chị nói.

Bé Hoài An mua ủng hộ gian hàng từ thiện. Ảnh: C.T.

Bé Hoài An mua ủng hộ gian hàng từ thiện. Ảnh: C.T.

Bé Hoài An, con gái chị Linh, bẽn lẽn nói: "Con rất vui được tham gia chương trình. Hôm nay, con mang theo 5 cuốn sách truyện cho các bạn học sinh nghèo".

Với nhiều hoạt động ủng hộ chương trình như quyên góp sách, bán hàng gây quỹ, hiến máu... chương trình năm nay được nhiều CBNV đánh giá hay và có không khí hơn so với năm trước.

"Tôi thấy không khí năm nay có phần sôi nổi hơn với việc xuất hiện nhiều gian hàng của các nhóm thiện nguyện và các hoạt động như quyên sách, thi đua kỷ lục...", chị Nguyễn Thu Hằng, FPT Telecom, nhận xét.

Chị Nguyễn Thu Hằng, FPT Telecom, nhận xét chương trình năm nay có nhiều hoạt động phong phú.

Chị Nguyễn Thu Hằng, FPT Telecom, thấy chương trình năm nay có nhiều hoạt động phong phú.

Sau khi góp sách cho chương trình, chị Hằng cho rằng, chủ đề của chương trình năm nay có phần rộng hơn và mang ý nghĩa thiết thực, với đối tượng hướng tới là học sinh nghèo. Là cán bộ Văn hóa - Đoàn thể, chị cảm thấy háo hức khi được đóng góp phần nhỏ bé của mình tới cộng đồng.

Năm ngoái, mặc dù văn phòng ở phố Thái Thịnh nhưng chị Lê Kim Chi, FPT Online, cũng đã tranh thủ sang tòa nhà FPT Cầu Giấy từ sớm để tham gia chuyến đi thăm các em nhỏ ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Năm nay, một phần bận công việc nên chị chỉ kịp quyên góp sách và ủng hộ cây thiện nguyện.

Số sách chị mang tới quyên góp đều là những sách mà các con chị tự tay chọn lọc, sau khi được mẹ kể về ngày hội Vì cộng đồng.

Ngồi trên ghế hiến máu, Lê Đình Hải, bảo vệ tòa nhà, vẫn vui vẻ khi ai đó bắt chuyện. Chàng trai trẻ không ngần ngại đón nhận ánh mắt thiện cảm của nhiều người.

Lê Đình Hải (áo xanh) vui vì được hiến máu cứu người.

Lê Đình Hải (áo xanh) vui vì được hiến máu cứu người.

"Chương trình của công ty rất có ý nghĩa, em thấy thích nên tham gia hiến máu. Số máu hiến tặng hôm nay có thể đem đến cơ hội sống cho những bệnh nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Vừa được thay máu lại vừa được cứu người, còn gì vui hơn", Hải chia sẻ.

Mới vào FPT được 3 tháng và đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, Hải bảo cậu sẽ tiếp tục hiến máu khi công ty có chương trình.

Ngày FPT Vì cộng đồng 2013 có chủ đề là quyên góp sách cho học sinh nghèo, được tổ chức trên cả nước trong thời gian từ 12 đến 14/3.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, BTC sẽ tổng kết các con số và lên kế hoạch chi tiết cho chương trình trong suốt cả năm.

Bài, ảnh: Tô Ngà

Ý kiến

()