Chúng ta

Vừa xuất viện, nam nhân viên Huế tha thiết xin chạy tiếp sức

Thứ ba, 14/8/2018 | 22:15 GMT+7

Mới đi làm lại một ngày sau khi xuất viện nhưng Khánh Đàm, FPT Telecom chi nhánh Huế, vẫn quyết định xin tham gia chạy cùng đồng nghiệp.

Sáng ngày 15/8, FPT Telecom chi nhánh Huế sẽ bước vào hành trình chạy xuyên Việt Hành trình kết nối với tổng cộng chặng đường phải hoàn thành là hơn 160km. Trong chặng 11 này, đoàn nhận cờ và xuất phát từ Cửa Tùng đến Cửa Việt, rồi tiến vào đường lộ 42 để chạy tới ngã 4 Mỹ Thủy. Chốt chặng là đoạn đường ngã 3 Thuận An. Hôm sau (16/8) là chặng 12, đoàn xuất phát tại Ngọ Môn để chạy đến trạm thu phí Phú Bài, kết thúc chặng là Lăng Cô - ngã 3 vào hầm Hải Vân rồi giao cờ cho Đà Nẵng. 

39121822-2206109132941575-4359-2541-3274

Đàm rạng ngời cùng đồng nghiệp di chuyển ra Cửa Tùng để thực hiện chặng đường chạy về Huế.

Cả đoàn gồm 164 vận động viên chạy chính thức và 10 vận động viên dự bị. Trương Khánh Đàm, nhân viên kinh doanh phòng số 2 là trường hợp đặc biệt khi chỉ tham gia chạy 200m, đoạn đường từ Cửa Tùng, tỉnh Quảng Trị về trung tâm TP Huế. Trước đó một tuần, Đàm bị sốt cao và phải nhập viện nên sức khỏe không được đảm bảo. Dù chi nhánh đã khuyên không nên tham gia chạy nhưng nam nhân viên quyết định đồng hành cùng mọi người. "Tôi thấy cơ thể mình ổn sau khoảng thời gian dưỡng bệnh. Nếu chi nhánh không cho chạy thì tôi xin đi theo để cổ động", Đàm nói.

Gia nhập chi nhánh hơn một năm, Đàm gần như tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của FPT Telecom Huế. Nói về lý do quyết tâm tham gia chạy, chàng trai sinh năm 1993 cho biết, "muốn góp sức nhỏ vào hành trình xuyên Việt để xây dựng hình và văn hóa của chi nhánh". 

Trưởng phòng Kinh doanh số 2, FPT Telecom chi nhánh Huế, Văn Đình Mây cho hay, Đàm quyết tâm phải tham gia hành trình, dù chi nhánh đã đưa ra lời khuyên. Việc để nam nhân viên chạy 200m là đáp ứng nguyện vọng cũng như đảm bảo sức khỏe. 

"Chi nhánh ai cũng phấn khởi và chờ đợi đến lượt mình chạy. Dù không thường xuyên chạy nhưng chắc chắn mọi người sẽ hoàn thành tốt, bởi đã được tập luyện trước đó cũng như sự động viên của toàn thể chi nhánh", anh Mây nói.

Đồng quan điểm, anh Trần Ngọc Hải, nhân viên kế toán FPT Telecom chi nhánh Huế, tiết lộ: "Gần một tháng qua, anh em tập trung chạy quanh thành phố, trung bình hơn 3km trong ngày. Hiện tôi có thể 1km hoặc 2km không còn quan trọng, bởi tinh thần là yếu tốt quyết định".

download-1.jpg

Người FPT Telecom chi nhánh Huế tích cực tập luyện để chờ đến ngày tham gia chạy.

GĐ FPT Telecom chi nhánh Huế - anh Phan Hữu Hùng thì cả tháng không nhậu, chỉ chờ đến ngày toàn thể anh em cùng xuất quân để chạy. "Nói chung mọi thứ đã sẵn sàng, anh em khí thế và chờ đợi di chuyển ra Quảng Trị để tiếp quản hành trình" anh nói và cho biết chiều 14/8 đoàn Huế sẽ di chuyển ra Cửa Tùng, tỉnh Quảng Trị để chuẩn bị cho chặng đường 11 và 12.

Hôm nay (ngày 14/8), chặng 10 có chiều dài 82km từ Đồng Hới sang Cửa Tùng (Quảng Trị) do FPT Telecom Quảng Trị và Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF) đảm trách.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh và Quảng Bình.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

>> Không thể chạy vì bị tai nạn, nữ nhân viên Huế 'tiếc muốn xỉu'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()