Chúng ta

‘Vòng tay ấm 9’ lập kỷ lục 548 đơn vị máu

Thứ hai, 4/3/2019 | 15:21 GMT+7

Chương trình ‘Vòng tay ấm 9” đã thu về 548 đơn vị máu, vượt qua con số 515 của mùa 8.

Trong hai ngày 28/2 và 1/3 tại sảnh giảng đường Beta, “Vòng tay ấm 9” đã diễn ra với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên, cán bộ Đại học FPT. “Vòng tay ấm” được tổ chức bởi CLB Vì Cộng đồng iGo, kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, phòng Hợp tác quốc tế và phát triển cá nhân IC-PDP.

hien-mau-3-2865-1551676805.jpg

“Vòng tay ấm” là sự kiện thường niên được tổ chức bởi CLB Vì Cộng đồng iGo, kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, phòng Hợp tác quốc tế và phát triển cá nhân IC-PDP.

Năm nay, “Vòng tay ấm 9” ghi nhận có 616 người tham gia hiến và Ban tổ chức thu về 548 đơn vị máu, một con số kỷ lục vượt ngoài mong đợi. Trong 8 mùa trước đây, iGo thu về tổng cộng khoảng hơn 2.500 đơn vị máu cho Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, phần nào cứu giúp và chia sẻ khó khăn với những cuộc đời bất hạnh. 

hien-mau-1-3066-1551676805.jpg

Hoàng Thủy Tiên – sinh viên K14 ngành Kỹ thuật Phần mềm lần đầu tiên đi hiến máu với trải nghiệm khó quên. 

Lần đầu tiên đi hiến máu, Hoàng Thủy Tiên – sinh viên K14 ngành Kỹ thuật Phần mềm không thể quên được trải nghiệm đầy “trắc trở” này: “Chưa bao giờ hiến máu nên mình hoang mang lắm. Nhưng nhớ lại mẹ luôn cổ vũ mình khi nào đủ cân nặng thì nên đi hiến máu nên cũng bất chấp “xông pha”. Sau đó căng thẳng quá nên mình vừa khóc vừa ngất”. Dù chưa trọn vẹn trong lần đầu nhưng cô bạn vẫn khẳng định sẽ tiếp tục hiến máu nếu có cơ hội.

Cùng chung tâm trạng, nhưng Đoàn Minh Lộc - sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Nhật tỏ ra thoải mái hơn. Cậu bật mí đây đã là lần thứ 2 tham gia hiến máu nhưng cảm xúc vẫn như lần đầu, rất hào hứng và vui vì bản thân đã giúp ích cho cộng đồng. "Mình sẽ tham gia vào những năm tiếp theo. Cảm ơn ban tổ chức đã mang đến cho chúng mình một chương trình tuyệt vời như Vòng tay ấm”, Lộc bày tỏ.

hien-mau-4-7659-1551676805.jpg

Sau khi tham gia hiến máu, các bạn sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe, hỗ trợ ăn nhẹ, nhận giấy chứng nhận cũng như những món quà kỷ niệm xinh xắn đến từ phía BTC. 

Chia sẻ về con số 548 đơn vị máu, Trương Phan Thảo – Trưởng BTC bày tỏ sự tự hào khi năng lượng, sức trẻ của iGo đã lan tỏa đến mọi người. "Cá nhân tôi cũng rất bất ngờ khi chương trình thu về kết quả tốt nhất từ trước đến nay. Sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của mọi người cho một nghĩa cử cao đẹp tạo thêm động lực giúp CLB iGo để xây dựng, phát triển thêm những chương trình ý nghĩa, quy mô lớn hơn sau này”, Thảo hào hứng.

Trâm Nguyễn 

Ảnh: iGo 

Ý kiến

()