Chúng ta

Võ sinh FPT giành HCĐ tại Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á

Thứ năm, 20/12/2018 | 15:22 GMT+7

4 sinh viên ĐH FPT thuộc đoàn Việt Nam đã giành được 2 HCĐ trong ngày môn Vovinam chính thức tranh tài tại Nhà thi đấu thuộc Khu liên hợp thể thao Wunna Thaikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar).

Ngày 16/12 vừa qua, môn Vovinam bước vào tranh tài các nội dung tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đại học FPT có 4 gương mặt được gọi lên tập trung Đội tuyển sinh viên quốc gia gồm: Thạch Quý (1999); Mạc Trường Hải (1999); Lê Văn Đức (1997); Nguyễn Hải Lưu (1998).

chienbinh1-7457-1545280111.png

Khoảnh khắc 4 chàng sinh viên ĐH FPT mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. Ảnh: Giang Lê

Kết thúc Đại hội, các đại diện của ĐH FPT đã đóng góp những tấm huy chương quý giá cho tuyển Việt Nam. Cụ thể, ở nội dung song luyện mã tấu, VĐV Lê Văn Đức và Nguyễn Hải Lưu giành HCĐ; HCV thuộc về VĐV của Campuchia; VĐV chủ nhà Myanmar giành HCB.

Ở nội dung đòn chân tấn công, 4 sinh viên Mạc Trường Hải, Thạch Quí, Lê Văn Đức và Nguyễn Hải Lưu cũng có được HCĐ khi thi đấu đầy nỗ lực.

Chia sẻ về thành tích này, anh Vũ Mạnh Tuấn, giảng viên bộ môn Vovinam ĐH FPT, cho biết: “Các chàng trai ĐH FPT đã mang vinh quang về cho Tổ quốc và nhà trường, đóng góp chung vào bảng thành tích của đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại Đại hội thể thao inh viên Đông Nam Á”.

Là một trong 4 VĐV tham gia thi đấu, Lê Văn Đức bày tỏ: “Chúng em cảm ơn sự động viên của thầy cô ạ, dù còn nhiều tiếc nuối nhưng chúng em sẽ cố gắng hơn trong những giải tiếp theo”.

Trước đó, ở giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ nhất diễn ra vào tháng 10, đoàn VĐV của ĐH FPT đã giành được 1 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ. Trong đó, huy chương vàng quý giá do 5 cô gái Lâm Thị Khánh Hằng, Trần Mỹ Loán, Tô Tiểu Phụng, Nguyễn Thị Thanh Ngân, Nguyễn Ngọc Hân mang về ở nội dung quyền đồng đội nữ.

Vovinam được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể thao sinh viên ĐNÁ là cơ hội để quảng bá môn võ của người Việt đến với đông đảo học sinh, sinh viên các nước trong khu vực và thế giới. Trong tương lai, Vovinam có thể sẽ là một trong những môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao sinh viên ĐNÁ. 

Trong lần thứ 19 tổ chức, Đại hội diễn ra từ ngày 10/12 đến 20/12, quy tụ gần 4.000 VĐV đến từ 11 quốc gia gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Timor Leste, Campuchia, Philippines, Lào, Singapore và chủ nhà Myanmar. Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự ở 5 môn là: Bóng bàn, Điền kinh, Karatedo, Golf và Vovinam.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()