Chúng ta

Vợ kỹ thuật viên FPT Telecom nguy kịch tính mạng

Thứ ba, 20/3/2018 | 18:39 GMT+7

Sinh con non rồi bé ra đi mãi mãi, người mẹ trẻ lại rơi vào trạng thái hôn mê trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Câu chuyện bi thương về gia đình nhỏ của anh Nguyễn Thành Sơn, kỹ thuật viên onsite khu vực Định Quán thuộc chi nhánh FPT Telecom Đồng Nai, “khiến những người quen biết đều thấy thương cảm’, anh Ngô Đức Hiền, Trưởng Văn phòng Giao dịch Định Quán, chia sẻ.

son-6165-1521545106.jpg

Anh Sơn (sinh năm 1991) và chị Bích mới lập gia đình được 4 năm.

Gia đình nhỏ của anh Nguyễn Thành Sơn và vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Bích có con lớn 2 tuổi. Mới đây, khi mang thai đến tháng thứ 5, chị Bích phải nhập viện vì cơn sốt đột ngột khiến chị khó giữ được con đến đủ 9 tháng. Khi các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quyết định mổ lấy thai thì phát hiện bản thân chị đang mang bệnh tiểu đường hiểm nghèo. Thêm nữa, chị còn có tiền sử bị bệnh bướu cổ (cường giáp) nên không thể tiến hành mổ được.

Các bác sĩ giúp chị Bích lấy thai theo phương pháp sinh con bình thường, nhưng sau đó chị lại rơi vào trạng thái hôn mê. Bé con chưa kịp mở mắt chào đời thì đã ra đi mãi mãi. Họa vô đơn chí, số phận quá nghiệt ngã với Bích khi gia đình lại nhận được tin dữ, chị bị nhiễm trùng phổi nặng.

Hiện nay, chị Bích đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần phải chạy máy để hồi phục. Chi phí đặt máy tim phổi nhân tạo 100 triệu đồng, chi phí phòng chăm sóc đặc biệt lên đến 5 triệu/ngày dù đã trừ bảo hiểm.

Bích nằm vô thức tại tầng 2, Khoa Hồi sức Cấp cứu tích cực, không biết tình cảnh ngặt nghèo của bản thân và gia đình. Hoàn cảnh gia đình hai bên rất khó khăn. Mẹ chị Bích mất đã lâu, ba bị bại liệt từ vài năm nay. Trong nhà, Bích có một người anh bị bệnh tâm thần. Trước đó gia đình làm nghề bánh mì, nay các chị đi làm thuê và lập gia đình cũng nghèo nên không giúp đỡ được nhiều.

son-1-2695-1521545292.jpg

Chị Nguyễn Thị Hồng Bích đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh Nguyễn Thành Sơn là nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng của FPT Telecom ở Sài Gòn. Sau đó anh chuyển về làm kỹ thuật viên onsite tại khu vực Định Quán để tiện chăm sóc gia đình. Tổ ấm gia đình bé nhỏ được lập nên với nhiều khó khăn chồng chất và dẫu cuộc sống của gia đình quá khó khăn nhưng anh Sơn luôn lạc quan và yêu đời. “Trong công việc và cuộc sống bên ngoài, Sơn rất hiền và hoà đồng. Sơn làm việc có trách nhiệm và luôn hoàn thành công việc; sống tình cảm và được nhiều anh chị em quý mến”, anh Ngô Đức Hiền nói về đồng nghiệp trẻ.

Theo anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng, Giám đốc FPT Telecom Đồng Nai, trước tình cảnh khó khăn của đồng nghiệp, Ban giám đốc chi nhánh cũng đã trích một phần kinh phí từ Quỹ tấm lòng vàng để hỗ trợ gia đình. Nhưng đó cũng chẳng đáng vào đâu so với kinh phí điều trị. Hiện FPT Telecom Đồng Nai đang vận động đồng nghiệp và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ để chị Bích sớm khỏe trở về với gia đình.

Nguyên Văn

>> Nữ nhân viên FPT Telecom bị tai nạn nghiêm trọng trên đường đi làm

Ý kiến

()