Chúng ta

Vợ hậu sản, con viêm màng não khiến nhân viên FPT Telecom bế tắc

Thứ ba, 26/2/2019 | 15:17 GMT+7

Mới 3 tháng tuổi, bé Nguyễn Sỹ Anh Khoa (Con anh Nguyễn Sỹ Nghệ - Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), FPT Telecom) được chuẩn đoán là viêm màng não, gia đình anh đang phải cắm sổ lương hưu để lo chữa trị cho cháu bé. 

Tháng 10/2018, bà xã anh Nguyễn Sỹ Nghệ (nhân sự TIN đang làm việc tại Phòng Bảo trì hạ tầng 1, INF miền Bắc) sinh đôi hai bé trai. Do sinh non nên hai bé nằm lồng kính theo dõi tình hình sức khỏe. Không may cho gia đình, Nguyễn Sỹ Anh Khoa (bé út) có những biểu hiện tím tái, hôn mê. Sau khi hội chẩn, bác sĩ phát hiện cháu bị phổi và viêm màng não. Sau khi ổn định về phần phổi, Anh Khoa được chuyển sang phòng cấp cứu khoa Nhi - Bệnh viện Phổi (số 463 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội). Các bác sĩ ở viện đang nỗ lực chăm sóc bé ở phòng cách ly từ cuối tháng 12/2018 đến nay. 

a-6314-1551155969.jpg

Các bác sĩ tác động vào não bé Anh Khoa. 

Đây là loại bệnh nặng cần được điều trị cấp cứu, nếu không điều trị hay điều trị trễ, bệnh có thể gây tử vong hoặc để lại những di chứng như điếc, mù lòa, động kinh, yếu liệt tay chân hay nặng hơn trẻ không còn nhận biết được người thân dù đã điều trị khỏi bệnh.

Vào TIN từ năm 2013 và đang làm việc tại Phòng Bảo trì hạ tầng 1, INF Miền Bắc, anh Nguyễn Sỹ Nghệ được đơn vị đánh giá là nhân viên trách nhiệm, năng nổ trong công việc. Theo anh Lê Bảo Trung (INF Miền Bắc), trong 6 năm làm việc, anh Nghệ luôn là người tuân thủ quy định, nội quy công ty tốt. Nam nhân viên là người nhiệt tình, sẵn sàng xung phong đi xử lý các tuyến nóng về hạ tầng. Trong cuộc sống luôn chan hòa, được anh em đồng nghiệp quý mến. 

990-8605-1551155969.jpg

Anh Nguyễn Sỹ Nghệ (đứng thứ 7 từ trái sang) được đánh giá là nhân viên có trách nhiệm, năng nổ trong công việc.

Gia đình anh Nghệ có kinh tế rất khó khăn. Anh cho biết, mỗi hộp thuốc tiêu tốn đến 7-8 triệu đồng. Vợ anh làm công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Hiện anh trai của bé Khoa đang được ông bà chăm sóc ở quê. Trong khi vợ anh được phát hiện hậu sản và nằm ở bệnh viện Nhi. Gia đình anh Nghệ phân tán mỗi người một nơi.

Trước số tiền điều trị lớn, gia đình anh Nghệ đang phải cắm sổ lương hưu của bố và bán một số thứ đồ giá trị trong nhà để lo cho con. Bản thân anh Nghệ ngày đêm túc trực chăm vợ con.

Trước trường hợp của bé Khoa, Chủ tịch FPT Telecom và INF miền Bắc đã đến thăm và động viên gia đình anh Nghệ vượt qua khó khăn.

Video bác sĩ tác động vào não bé Anh Khoa:

Người FPT giúp đỡ cho bé Khoa và gia đình anh Nghệ theo địa chỉ:

- STK: 0019 8761 001

- Chủ tài khoản: Nguyễn Sỹ Nghệ

- Ngân hàng: TPBank Hà Nội (Ngân hàng Tiên Phong - Hà Nội)

Thanh Tùng

Ý kiến

()