Chúng ta

VnExpress rộn ràng tuổi 14

Thứ năm, 26/2/2015 | 16:17 GMT+7

Sau 14 năm phát triển, Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam - VnExpress.net - đang có 34,5 triệu độc giả thường xuyên, giữ vững vị trí là tờ báo tiếng Việt có nhiều người xem nhất. 

Bữa tiệc sinh nhật VnExpress tròn 14 tuổi tại Hà Nội được tổ chức trang trọng và ấm cúng trong không gian tầng 5, tòa nhà FPT, Cầu Giấy sáng 26/2. Ngoài phóng viên, biên tập viên của tòa soạn, nhiều cộng tác viên thân thiết cũng được mời đến dự tiệc sinh nhật.

Bữa tiệc sinh nhật VnExpress tròn 14 tuổi tại Hà Nội được tổ chức trang trọng và ấm cúng trong không gian tầng 5, tòa nhà FPT Cầu Giấy sáng ngày 26/2. Ngoài phóng viên, biên tập viên của tòa soạn, nhiều cộng tác viên thân thiết cũng được mời đến dự tiệc sinh nhật. Ảnh: Quý Đoàn.

TBT VnExpress Thang Đức Thắng đã hồi tưởng lại khoảng thời gian này 15 năm trước, khi trang website mới được thành lập. Anh Thắng kể lại, đúng 9h, ngày 26/2, VnExpress ra mắt độc giả. Một ngày hôm sau, có gần 100 người xem. Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, VnExpress đã gặt hái được những thành tựu không thể tưởng tượng được

Tổng Biên tập VnExpress Thang Đức Thắng hồi tưởng lại khoảng thời gian này 15 năm trước khi website mới được thành lập. Anh Thắng kể lại, đúng 9h ngày 26/2/2001, VnExpress ra mắt độc giả. Ngày hôm sau có gần 100 người xem. Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, VnExpress đã gặt hái được những thành tựu không thể tưởng tượng được. Ảnh: Quý Đoàn.

xNgười FPT Online cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật công ty. Ảnh: Quý Đoàn.

Người FPT Online cùng nâng ly chúc mừng sinh nhật VnExpress và dùng tiệc buffet tổ chức ngay tại tòa soạn. Ảnh: Quý Đoàn.

my-dung-620.jpg

Các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" khiến cho món ăn tinh thần trong ngày sinh nhật thêm phong phú. Trong ảnh, chị Mỹ Dung, Báo Ngoisao.net, trình bày ca khúc “Make you feel my love”.

anh-Ngoc-620.jpg

Sáng cùng ngày, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Ban Truyền thông tập đoàn đã đến chúc mừng VnExpress sang tuổi mới. “VnExpress là niềm tự hào, làm nên tên tuổi của FPT. Tôi gửi lời cảm ơn VnExpress vì những đóng góp trong thời gian qua và mong tòa soạn tiếp tục phát triển, tăng trưởng”, CEO FPT đánh giá cao những thành tựu của tòa soạn trong 14 năm qua. Ảnh: Linh Linh.

Trước đó, người đứng đầu của tập đoàn FPT là TGĐ Bùi Quang Ngọc và Phó TGĐ Chu Thanh Hà đã đến chúc mừng sinh nhật của VnExpress. Anh Ngọc đã gửi lời chúc mừng sinh nhật VnExpress và đánh giá cao những thành tựu của tòa soạn trong thời gian qua. “VnExpress là niềm tự hào, làm nên tên tuổi của FPT. Tôi gửi lời cảm ơn VnExpress vì những đóng góp trong thời gian qua và mong tòa soạn tiếp tục phát triển, tăng trưởng.” - CEO FPT gửi gắm. Ảnh: Bá Đô.

Trước đó, ngày 25/2, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà và đại diện Ban lãnh đạo FPT Telecom đã đến chúc mừng sinh nhật VnExpress. Dịp này, FPT Telecom gửi tặng VnExpress chiếc TV màn hình phẳng đặt tại khu vực giải trí của tòa soạn. Ảnh: Bá Đô.

Tại văn phòng phía Nam của VnExpress, đại diện các đơn vị thành viên của tập đoàn đã đến thăm và chúc mừng

Tại văn phòng phía Nam của VnExpress, đại diện các đơn vị thành viên của tập đoàn như FPT Telecom, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI thuộc FPT Telecom) đã đến thăm và chúc mừng sinh nhật lần thứ 14 của báo vào sáng ngày 26/2. 

Đại diện của FPT Telecom, FPT Online chụp hình lưu niệm cùng Ban biên tập VnExpress.

Theo thống kê của Google Analytics, tháng 1/2015, VnExpress có 34,5 triệu độc giả thường xuyên (users), trong đó có gần 16% từ nước ngoài. Trong năm 2014, báo cũng ghi nhận nhiều kỷ lục mới về lượng truy cập, như bài viết “Giải thoát 12 nạn nhân từ lỗ thủng bất ngờ”, đăng ngày 19/12/2014, thu được hơn 3 triệu pageviews trong vòng 24 giờ; hay chuyên mục tin Thế giới đạt 8,75 triệu pageviews trong ngày 18/7/2014... Bên cạnh VnExpress, FPT Online còn vận hành thêm 2 trang thông tin giải trí lớn khác là Ngôisao.net và iOne.net.

Chủ tịch Nguyễn Đắc Việt Dũng cùng Ban lãnh đạo Sendo.vn thăm và chúc mừng sinh nhật VnExpress.

Chủ tịch Nguyễn Đắc Việt Dũng cùng Ban lãnh đạo Sendo.vn thăm và chúc mừng sinh nhật VnExpress.

Khu vực relax của tòa soạn được trang trí xinh xắn và đẹp mắt, thu hút nhiều cán bộ nhân viên và khách mời chụp hình lưu niệm.

Khu vực relax của tòa soạn được trang trí xinh xắn và đẹp mắt, thu hút nhiều cán bộ nhân viên (CBNV) và khách mời chụp hình lưu niệm.

Ban biên tập và phóng viên mảng Thời sự

Ban biên tập, phóng viên và các cộng tác viên mảng Thời sự ghi lại khoảnh khắc đoàn tụ trong ngày quan trọng của báo. 

Mỗi CBNV

Nét rạng ngời của các nữ phóng viên, biên tập biên mảng Kinh doanh và Giải trí. 

PTBT Thang Bích Liên hồi tưởng lại chặng đường 14 năm đã qua của VnExpress, những thành công to lớn đã đạt được và gửi lời cảm ơn đến các thế hệ CBNV cùng gia đình. Chị chia sẻ hiện VnExpress cũng như nền báo chí toàn cầu đang đứng trước những thách thức rất lớn và mong rằng bước sang tuổi mới, VnExpress sẽ  ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

GĐ Công nghệ FPT Online Nguyễn Lộc Vũ

GĐ Công nghệ FPT Online Nguyễn Lộc Vũ (bên phải) khui champagne mừng tuổi 14 của VnExpress. Sự phát triển vượt bậc của tờ báo tiếng Việt có nhiều người xem nhất có sự đóng góp rất lớn từ khối Kỹ thuật khi ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào việc vận hành VnExpress. 

aa

Báo điện tử VnExpress đã góp phần quan trọng vào việc hình thành nền tảng nội dung đầu tiên cho Internet Việt Nam vào thời điểm ra đời (26/2/2001), tạo thành một nét riêng của Internet Việt Nam so với thế giới. Suốt 14 năm qua, với mong muốn báo thực sự hữu ích cho người đọc, VnExpress tập trung nỗ lực vào mục tiêu: đưa tin chính xác, trung thực, nhanh chóng và phong phú.

Năm nay, tiệc buffet của VnExpress được tổ chức ngay tại tòa soạn trong không khí vui tươi và ấm cúng.

Tương tự Hà Nội, năm nay, tiệc buffet của VnExpress phía Nam được tổ chức ngay tại tòa soạn trong không khí vui tươi và ấm cúng.

Trong năm 2014, Báo nhận được 4,1 triệu comment từ độc giả đóng góp và chúng trở thành thông tin bổ sung hấp dẫn cho các bài viết. Trong đó bài viết

Trong năm 2014, VnExpress nhận được 4,1 triệu comment từ độc giả đóng góp và chúng trở thành thông tin bổ sung hấp dẫn cho các bài viết. Trong đó, bài viết "Lời tiễn biệt trong sổ tang Đại tướng" xuất bản ngày 9/10/2013 nhận được số comment cao kỷ lục: hơn 30.000 comment. Những thay đổi cơ bản trong kỷ nguyên kỹ thuật số và thói quen của người đọc nói trên đang thúc đẩy VnExpress không ngừng tìm tòi phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả muốn được tiếp cận thông tin từ mọi miền, nhanh hơn, đa dạng hơn và trên tất cả các thiết bị công nghệ. Ảnh: Đức Đồng.

Hà Dương - Lưu Vân

Ý kiến

()