Chúng ta

VnExpress đón nhận bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ

Thứ sáu, 26/2/2016 | 09:57 GMT+7

Những đóng góp trong hoạt động truyền thông khoa học và công nghệ của tờ báo tiếng Việt nhiều người đọc nhất sẽ được tôn vinh trong lễ mừng sinh nhật VnExpress tròn 15 tuổi, vào hôm nay (ngày 26/2) tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Buổi lễ sẽ có sự góp mặt của nhiều quan khách Chính phủ, đại diện các báo lớn trong nước, lãnh đạo FPT và toàn thể CBNV FPT Online.

Trong chương trình, VnExpress được nhận bằng khen của Bộ Khoa học Công nghệ về những thành tích của báo trong suốt chặng đường 15 năm. Đóng góp lớn vào vinh dự này chính là sự cố gắng của toàn thể CBNV cũng như các phóng viên, biên tập viên trong tòa soạn. Bởi vậy, phần vinh danh 26 cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng của sự kiện.

Ghi dấu ấn trong làng báo điện tử ở Việt Nam không chỉ ở việc mang lại tin tức nhanh chóng, chính xác mà VnExpress còn luôn tiên phong áp dụng những cách làm mới trong cả hình thức lẫn nội dung

Ghi dấu ấn trong làng báo điện tử ở Việt Nam không chỉ ở việc mang lại tin tức nhanh chóng, chính xác mà VnExpress còn luôn tiên phong áp dụng những cách làm mới trong cả hình thức lẫn nội dung. Ảnh: FPT Online.

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn", những video clip được dàn dựng công phu về quá trình phát triển của báo, lễ sinh nhật 15 năm VnExpress còn thu hút nhiều nhân vật, khách mời nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh, Trọng Tấn, nghệ sĩ Chiều Xuân, Hoa hậu Ngọc Hân...

Suốt 15 năm phát triển (26/2/2001 - 26/2/2016), VnExpress.net đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Theo Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế, tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam có 45,5 triệu người dùng Internet. Trong khi đó, tổng lượng truy cập của VnExpress năm 2015 là 13,5 tỷ lượt, lượng truy cập cao nhất cùng thời điểm là 207.880, pagesview kỷ lục của một chuyên mục trong một ngày là hơn 17,5 triệu và pagesview kỷ lục cho một bài là 4,7 triệu. Vùng phủ độc giả của báo đã tăng lên 83 quốc gia, là tờ báo tiếng Việt được người Việt ở nước ngoài tìm đọc nhiều nhất. Hiện báo có 37,5 triệu độc giả thường xuyên.

VnExpress cũng là tờ báo khởi xướng nhiều chương trình lớn như: Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán; Tổ chức chương trình bình chọn Nhân vật của năm; Công bố top 50 người Tiên phong; Chương trình Sản phẩm công nghệ Yêu thích (Tech Award); Bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam (MyEbank); phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress; Tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 (VEPF 2015).  

Tờ báo điện tử tiếng Việt nhiều người đọc nhất còn là đơn vị đầu tiên mở ra chương trình Cứu trợ trực tuyến giúp đỡ bà con bão lụt miền Trung, đi đầu trong việc phát động cứu trợ các nạn nhân sóng thần Nhật Bản, phát động chương trình chung tay xây cầu Pôkô… 

Trong lễ mừng sinh nhật 10 năm, VnExpress cũng đã được Bộ Thông tin - Truyền thông tặng bằng khen cho thành tích xây dựng và phát triển sự nghiệp thông tin và truyền thông của Việt Nam.

Trước đó, vào tối ngày 19/2, VnExpress đã tổ chức sinh nhật tại TP HCM.

Tô Ngà

Ý kiến

()