Chúng ta

VnExpress bước sang tuổi 12

Thứ ba, 26/2/2013 | 10:29 GMT+7

Ra mắt trên Internet ngày 26/2/2001, VnExpress luôn là báo điện tử tiếng Việt được yêu thích với số lượng truy cập không ngừng tăng và hiện đạt 38 triệu lượt truy cập trung bình mỗi ngày.
> VnExpress thi ảnh 'Làng quê Việt Nam'

a

Tòa soạn VnExpress được sắp xếp theo mô hình tòa soạn hội tụ. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Google Analytics, VnExpress hiện có 20 triệu độc giả thường xuyên (unique visitors) với 38 triệu lượt truy cập (pageviews) trung bình mỗi ngày. Độc giả trong nước chiếm hơn 80%, số còn lại có 6% ở Mỹ và các nước khác trên khắp châu lục.

Trung bình mỗi ngày, báo cập nhật hơn 200 đầu tin bài trên tất cả các lĩnh vực với 14 trang nội dung chuyên đề, trong đó các trang Xã hội, Giải trí, Pháp luật, Thế giới, Thể thao... có lượng bạn đọc lớn hơn cả. Cùng với báo VnExpress, tòa soạn còn có các chuyên trang phục vụ độc giả trên các lĩnh vực và độ tuổi chuyên biệt như: Ngôi sao, Số hóa, iOne, Game thủ và Ebank.

Vận hành hệ thống nội dung nói trên là đội ngũ hơn 150 nhà báo, những người tốt nghiệp ít nhất một trường đại học. Họ có độ tuổi trung bình là 28, luôn làm việc với tinh thần yêu nghề, vững vàng trước mọi áp lực, khát khao cung cấp thông tin tin cậy, đa chiều và hữu ích cho độc giả.

VnExpress kể từ khi thành lập năm 2001 luôn trung thành với tiêu chí đưa tin khách quan, trung thực, nhanh chóng và phong phú. VnExpress cũng đang tập trung tới tính tương tác với người đọc và ngày càng nhiều nội dung tin bài, ảnh và video là do độc giả cung cấp. Không ít tuyến bài của báo có tác động lớn đến đời sống xã hội khởi phát từ nguồn tin độc giả. Bên cạnh đó, VnExpress cũng có sự hội tụ nhiều tên tuổi của các chính khách, học giả, chuyên gia, các nhà phân tích. Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu được tiếp cận thêm những phân tích, góc nhìn chuyên sâu, giàu hàm lượng chất xám mà độc giả đặt ra cho Ban Biên tập.

Ngoài những tin bài bám sát nhịp thời sự hằng ngày, VnExpress còn có các sản phẩm thông tin độc quyền nhận được sự quan tâm của xã hội. Cùng với danh sách thường niên “Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán” do báo khởi xướng từ năm 2006, VnExpress còn tổ chức cuộc bình chọn "Top 50 Người Tiên phong" tạo được nhiều tiếng vang. Chương trình này nhằm tôn vinh những cá nhân trong và ngoài nước có nhiều sáng tạo và thành tựu đột phá trong các lĩnh vực, góp phần đổi mới và vinh danh Việt Nam.

Để phản ánh kịp thời nhịp thời sự trên mặt báo, tổ chức tòa soạn VnExpress cũng không ngừng thay đổi theo hướng hiện đại và hiệu quả. Ngoài trụ sở chính ở Hà Nội, báo đã phát triển văn phòng đại diện ở TP HCM và đội ngũ phóng viên thường trú tại nhiều vùng miền cùng các cộng tác viên trên khắp thế giới. Tòa soạn chính tại Hà Nội được thiết kế theo không gian mở, với trung tâm là khu vực Super Desk (Ban Biên tập) và xung quanh là các ban chuyên môn bố trí theo từng khối.

Đi cùng với xu thế phát triển của báo chí thế giới, VnExpress đang không ngừng có những cải tiến nhằm đáp ứng yêu cầu thông tin nhanh hơn và đa dạng hơn của độc giả. Các kế hoạch của báo đang triển khai nhằm mục tiêu mang đến nội dung khách quan, đa chiều, kịp thời và có thể tiếp cận trên mọi thiết bị công nghệ với tính tương tác cao, nhiều tiện ích và thuận tiện với người đọc.

Trưa nay (26/2), lễ kỷ niệm VnExpress tròn 12 tuổi sẽ được diễn ra tại Nhà hàng Vạn Hoa Center, số 79 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham gia của toàn thể phóng viên, biên tập viên của báo.

(Theo VnExpress)

Ý kiến

()