Chúng ta

ViOlympic về 'trạm cuối' Thái Bình

Thứ tư, 19/3/2014 | 16:50 GMT+7

"Song song với việc tăng cường trí tuệ môn toán học, ViOlympic còn giúp học sinh rèn luyện khả năng ứng xử và cách thích ứng với cuộc sống sau này", cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh, nhận định.
> 'ViOlympic giúp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học'

Ngày 13/3, chương trình đồng hành cùng  ViOlympic năm học 2013-2014 đã diễn ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, đường 30/6 , phường Đề Thám, TP Thái Bình. Tham dự chương trình có ôngTrần Hồng Sơn, Phó GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo và anh Nguyễn Đức Việt - Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Thái Bình. Cuộc thi cũng thu hút đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh đến dự.

a

Thái Bình là điểm dừng chân cuối cùng của chuỗi đồng hành cùng ViOlympic. Ảnh: FPT Telecom Thái Bình.

Năm nay, ViOlympic - Đỉnh núi trí tuệ tiếp tục đồng hành cùng hơn 63 trường THCS tại 21 tỉnh thành trên cả nước. Khi ghé thăm "quê lúa" Thái Bình, chương trình đã thu hút sự tham gia hưởng ứng hàng trăm em học sinh khối THCS. Đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của chuỗi đồng hành cùng ViOlympic mà FPT Telecom tài trợ.

Ba đội tham gia cuộc thi bao gồm trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (huyện Thái Thụy), trường THCS Lương Thế Vinh (TP Thái Bình) và trường THCS Phạm Huy Quang (huyện Đông Hưng).

Chương trình đồng hành mô phỏng theo dạng bài “ Đỉnh núi trí tuệ” của ViOlympic, nhằm giúp các em làm quen với đề thi thực tế cũng như nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính, xử lý tình huống nhanh nhạy, tạo cho học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế và giúp triển khai ứng dụng CNTT trong trường học.

Mỗi đội tham gia gồm 5 thành viên là những học sinh giỏi toán đến từ các trường khác nhau, đại diện cho huyện/thành phố tham dự cuộc thi. Các đội sẽ lần lượt trải qua 4 phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích để tìm ra đội có thành tích xuất sắc nhất. Những câu hỏi được sử dụng trong chương trình không chỉ có kiến thức về toán học mà còn được mở rộng với các môn học khác như văn học, lịch sử, sinh học, hóa học… giúp các em bổ sung kiến thức một cách toàn diện.

"Qua việc tham gia cuộc thi giải toán qua mạng, năng lực tính toán của em nhanh hơn rất nhiều và thích ứng với bài học một cách dễ dàng hơn", em Ngô Mai Anh, học sinh trường THCS Lương Thế Vinh, chia sẻ.

"Song song với việc tăng cường trí tuệ môn toán học, ViOlympic còn giúp các em rèn luyện năng lực ứng xử và khả năng thích ứng với cuộc sống sau này", cô Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh, nhận định.

Sau cuộc tranh tài gay cấn với kết quả khá sát sao, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh đạt giải Nhất, trường THCS Lương Thế Vinh giành giải Nhì, giải Ba thuộc về trường THCS Phạm Huy Quang. 

Đội giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 2,5 triệu đồng, giải Nhì 1,5 triệu đồng và 500.000 đồng cho đội đạt giải Ba. Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, các đội tham dự còn nhận được nhiều quà tặng kèm theo như áo, ba lô, mũ bảo hiểm, bằng chứng nhận tham gia cuộc thi… Ngoài ra, các em học sinh đến tham dự và cổ vũ cũng nhận được những phần quà qua những trò chơi, câu đố vui nhộn và bốc thăm may mắn.

"FPT Telecom vinh dự được đồng hành cùng chương trình ViOlympic để tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh và đem đến cơ hội giao lưu học hỏi giữa các trường. Cuộc thi không những giúp các em bổ trợ kiến thức học đường, ứng dụng CNTT trong việc học tập, học hỏi, trau dồi kiến thức, hiểu biết xã hội mà còn là phương thức giải trí lành mạnh sau giờ học", anh Nguyễn Thiện Thành, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bộc bạch.

Tiếp nối thành công từ chương trình đồng hành cùng Cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic năm ngoái, năm học 2013-2014, FPT Telecom trở thành nhà tài trợ chính của ViOlympic với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi đồng hành cùng hơn 63 trường THCS tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng giá trị thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Năm 2008, nhằm hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kết hợp cùng Tập đoàn FPT, hiện nay đại diện là ĐH FPT, tổ chức “Cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic” dành cho học sinh cấp Tiểu học và THCS. Kết thúc năm học 2012 - 2013, số lượng thành viên tham gia ViOlympic đạt gần 13 triệu, phổ cập tới 673 huyện và 61 tỉnh thành trên cả nước.

Tử Quyên

Ý kiến

()