Chúng ta

ViOlympic là cầu nối Bảo Việt Nhân thọ với thế hệ trẻ Việt Nam

Thứ tư, 16/9/2015 | 10:17 GMT+7

“Bảo Việt Nhân thọ và ĐH FPT có cùng đích đến trong hoạt động cộng đồng, ViOlympic chính là cầu nối chúng tôi với thế hệ trẻ Việt Nam”, bà Thân Hiền Anh, TGĐ Bảo Việt Nhân thọ, nhấn mạnh.

Trong năm học 2015-2016, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục đồng hành với ĐH FPT trong cuộc thi ViOlympic quốc gia, trang web luyện thi và các hoạt động bên lề khác. Bà Thân Hiền Anh cũng chia sẻ lý do cũng như mục tiêu mà Bảo Việt Nhân thọ đặt ViOlympic trong mối quan tâm lớn của mình.

hien-anh-620-7290-1442365113.jpg

Bà Thân Hiền Anh, cho biết, năm học 2015-2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tổ chức cuộc thi giải Toán qua Internet dành riêng cho con em của mình tại 60 công ty thành viên trên cả nước. 

- Phát triển niềm đam mê Toán học cho học sinh Việt Nam là điều FPT, Khối Giáo dục FPT hướng đến khi triển khai cuộc thi Giải Toán qua Internet - ViOlympic. Với Bảo Việt Nhân thọ, cuộc thi giải Toán qua Internet có quy mô và uy tín bậc quốc gia này có ý nghĩa như thế nào, thưa bà?

- ViOlympic là một dự án giàu tính cộng đồng, hướng đến phát triển niềm đam mê Toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam. Mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho trẻ em và thế hệ trẻ Việt Nam cũng là định hướng cộng đồng của Bảo Việt Nhân thọ trong nhiều năm qua. Bởi vậy, chúng tôi cho rằng Bảo Việt Nhân thọ và ĐH FPT có cùng đích để hướng tới trong hoạt động cộng đồng của mình.

Trở thành nhà tài trợ chính thức của ViOlympic từ năm 2014, chúng tôi xác định sẽ gắn bó lâu dài với ViOlympic và ĐH FPT vì một thế hệ trẻ Việt Nam đam mê Toán học. Chúng tôi rất vui mừng khi cuộc thi đã có 20 triệu tài khoản đăng ký. Đặc biệt, ViOlympic đã xóa mọi khoảng cách vùng miền, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập, tạo điều kiện tốt cho học sinh giao lưu, học hỏi để gặt hái thành công. Cuộc thi thành công có một phần đóng góp của Bảo Việt Nhân thọ, đó là điều chúng tôi rất tự hào.

- Bảo Việt Nhân thọ là đơn vị đầu tiên đứng ra tổ chức cuộc thi ViOlympic dành riêng cho con em CBNV. Bà có thể chia sẻ về mục đích mà đơn vị hướng tới khi triển khai hoạt động này?

- Trong năm đầu tiên đồng hành cùng ViOlympic, chúng tôi đã nhận thấy sức lan tỏa của cuộc thi tới các học sinh trên cả nước. Là nhà tài trợ của chương trình, hơn ai hết, chúng tôi mong muốn lan tỏa niềm đam mê Toán học tới con em cán bộ, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ. Cuộc thi ViOlympic - Bảo Việt Nhân thọ lần đầu tiên tổ chức trong phạm vi nhỏ, chỉ dành riêng cho các cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của công ty ở Trụ sở chính, Hà Nội và Đông Đô. Sau chương trình, Ban tổ chức đã nhận được những phản hồi tích cực từ phụ huynh và học sinh. Bảo Việt Nhân thọ sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để trong năm học tới có thể nhân rộng, tổ chức cuộc thi tại nhiều địa điểm với sự tham gia của nhiều con em cán bộ, tư vấn viên công ty.

- Hơn 7 năm hình thành và phát triển, ViOlympic đã trở thành cuộc thi Giải Toán qua Internet có quy mô và uy tín bậc nhất ở Việt Nam. Bà đánh giá thế nào về ý nghĩa của ViOlympic trong việc nhân rộng và phát triển niềm đam mê học Toán đối với học sinh Việt Nam?

- Trong suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh và nhiều em học sinh, Toán là một môn học khô khan với những con số phức tạp. Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận sáng tạo của ViOlympic đã giúp cho việc học Toán, giải Toán trở thành những trải nghiệm thú vị với các em. Internet hỗ trợ mang cuộc thi tới hơn 90% học sinh trên cả nước. Với những thế mạnh đó, chúng tôi cho rằng ViOlympic đã khơi gợi được niềm đam mê Toán học trong các em, là khởi đầu và cũng là tiền để để các em thành công.

- Trong lễ tổng kết và trao giải ViOlympic năm 2014-2015 tại Hà Nội và TP HCM, Bảo Việt Nhân thọ hiện diện như một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và đặc biệt quan tâm đến giáo dục. Bà có thể chia sẻ một số định hướng phát triển của đơn vị đối với cuộc thi ViOlympic năm nay cũng như thời gian tới? 

- Mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho trẻ em và thế hệ trẻ Việt Nam là định hướng cộng đồng của Bảo Việt Nhân thọ. Do đó, chúng tôi xác định sẽ gắn bó lâu dài với ViOlympic để cùng ĐH FPT góp phần thúc đẩy tình yêu Toán học của thể hệ trẻ Việt Nam.

Năm 2015, Bảo Việt Nhân thọ vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2015” do Tạp chí Global Banking & Finance - tạp chí uy tín trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng Anh quốc bình chọn. Một trong những tiêu chí mà Bảo Việt Nhân thọ đáp ứng cũng như được tạp chí đánh giá cao đó là các hoạt động hướng tới cộng đồng. Chúng tôi sẽ nỗ lực và cố gắng hơn nữa trong các hoạt động hướng tới lợi ích của trẻ em Việt Nam. Trong năm học 2015-2016, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục đồng hành với ĐH FPT trong cuộc thi ViOlympic quốc gia, trang web Luyện thi ViOlympic và các hoạt động bên lề khác.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (Giải Toán bằng tiếng Việt và giải Toán bằng tiếng Anh) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi ViOlympic đã vượt mốc 20 triệu thành viên và phổ biến tới 702 quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo Khối Giáo dục FPT

Ý kiến

()