Chúng ta

ViOlympic hút hơn 60.000 thí sinh thi Vật lý sau 2 ngày phát động

Thứ năm, 6/10/2016 | 10:33 GMT+7

Vòng tự do, vòng thi đầu tiên của môn Vật lý trong chương trình Violympic, được bắt đầu từ ngày 3/10, với hơn 40.000 thí sinh THCS và THPT tham gia, vượt 18% so với dự kiến của Ban tổ chức. Hiện tại, số thí sinh thi môn Vật lý đạt hơn 60.000 em.

IMG-1855-620-2848-1475720870.jpg

Vật lý được đưa thêm vào chương trình Violympic năm học 2016-2017 dành cho học sinh THCS và THPT.

Tương tự Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh, đề thi môn Vật lý được xây dựng theo hình thức trắc nghiệm với tổng điểm tối đa thí sinh có thể đạt là 300 điểm. Dù lần đầu tiếp xúc với môn Vật lý trong chương trình Violympic nhưng kết quả của các thí sinh dự thi khá tốt, phổ điểm trung bình từ 260 đến 290 điểm.

Vòng thi tự do thứ hai của môn Vật lý sẽ bắt đầu vào ngày 17/10, tiếp nối ngay sau khi vòng đầu tiên kết thúc. Vượt qua 6 vòng thi tự do, các thí sinh sẽ bước vào vòng thi cấp trường, cấp quận/huyện và cấp tỉnh/thành phố. Những thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội tranh tài ở vòng cuối cùng: vòng thi cấp Quốc gia, dự kiến vào tháng 4/2017.

Trước đó, tại lễ phát động chương trình Violympic năm học 2016 - 2017, Ban tổ chức đã công bố nhiều đổi mới về nội dung, công nghệ cũng như các hoạt động đồng hành, giúp lan tỏa tinh thần học tập tích cực trong học sinh. Ngoài môn thi mới là Vật lý, Violympic còn đổi mới giao diện website theo hướng thân thiện với người dùng nhưng chặt chẽ về quy trình quản lý, chống tài khoản ảo.

Ban tổ chức cũng triển khai các game thi mới, sử dụng công nghệ tương thích với tất cả thiết bị máy tính, di động. Đồng thời, cuộc thi ViOlympic năm nay cũng sẽ mở rộng thêm các kênh thông tin, tương tác qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng tiếp cận, chia sẻ thông tin. Các khóa học trực tuyến được mở trên website ViOlympic tạo điều kiện cho học sinh luyện tập chuyên sâu về từng môn: Toán học, Vật lý và sắp tới sẽ mở rộng thêm nhiều môn khoa học khác.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet (giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức từ năm 2008. Đây là lần thứ ba website ViOlympic thay đổi giao diện theo hướng thân thiện hơn với người dùng, sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2008. Theo BTC cuộc thi, hệ thống trò chơi của ViOlympic năm nay cũng sẽ được thay mới hoàn toàn. Áp dụng công nghệ hiện đại nhất, các trò chơi được xây dựng phù hợp với lứa tuổi học sinh từ Tiểu học đến THPT. Ngoài ra, hệ thống thi có thể đáp ứng số lượng lên tới hơn 100.000 thí sinh cùng tham gia truy cập tại một thời điểm. 

Ngọc Trâm - Thạch Anh

Ý kiến

()