Chúng ta

ViOlympic đến tỉnh Hà Tĩnh

Chủ nhật, 27/1/2013 | 08:00 GMT+7

Cuộc thi Giải toán qua Internet - ViOlympic sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 27/1. FPT Telecom tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi này.
> Tổ chức 'Ngày hội ViOlympic' tại xứ dừa

Tham gia cuộc thi ViOlympic lần này là các học sinh đến từ trường THCS Lê Văn Thiêm. Chương trình thu hút sự tham gia của 150 học sinh và giáo viên.

Theo đó BTC sẽ tổ chức thi đấu các game mô phỏng các dạng bài thi của ViOlympic với hình thức thi offline trực tiếp. Chương trình nhằm giúp các em học sinh quen với các dạng bài thi thực tế (online) cũng như nâng cao kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính…

Tại miền Bắc và miền Trung, hình thức thi sẽ mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ”. Mỗi đội gồm có 5 thành viên là những học sinh giỏi toán đến từ các trường khác nhau, đại diện cho huyện/thành phố tham dự cuộc thi. Các đội sẽ lần lượt trải qua các phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích.

Hà Tĩnh là địa phương thứ 3 ở miền Bắc và là chi nhánh thứ 5 trên toàn quốc FPT Telecom đồng hành cùng cuộc thi. Ảnh: C.T.

Hà Tĩnh là địa phương thứ ba ở miền Bắc và là chi nhánh thứ 5 trên toàn quốc FPT Telecom đồng hành cùng cuộc thi. Ảnh: C.T.

Tham gia giải toán, các đội sẽ nhận được giải thưởng gồm: Giải Nhất trị giá 1 triệu đồng. Mỗi thành viên trong đội sẽ nhận được quà gồm áo, balo và một bộ sách ViOlympic tương ứng với lớp đang học, một đường truyền Internet (gồm thiết bị, phí hòa mạng) cùng một tài khoản FShare VIP 1 năm.

Đối với giải Nhì và Ba, ngoài giải thưởng trị giá 700.000 và 500.000 đồng, mỗi học sinh tham gia sẽ nhận được phần thưởng bằng hiện vật tương tự giải Nhất. FPT Telecom sẽ tài trợ tất cả phần thưởng này.

Hà Tĩnh là chi nhánh thứ ba ở miền Bắc và là chi nhánh thứ 5 trên toàn quốc của FPT Telecom tổ chức lễ đồng hành cùng ViOlympic. Cũng trong ngày 27/1, cuộc thi tương tự cũng được diễn ra THCS Mỹ Hóa, đường Nguyễn Văn Tư, phường 7, TP Bến Tre với khoảng 1.000 người tham gia.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()