Chúng ta

ViOlympic 7 năm nuôi dưỡng công dân toàn cầu

Thứ ba, 2/6/2015 | 10:13 GMT+7

Năm 2013, với sự ra đời của cuộc thi giải Toán tiếng Anh qua Internet, ViOlympic chính thức kết hợp toán học, công nghệ và ngôn ngữ quốc tế thành một sân chơi trí tuệ hữu ích. Từ đó khơi gợi, nuôi dưỡng và phát triển những lứa công dân toàn cầu đam mê toán học, giỏi công nghệ và có chung tiếng nói với công dân trẻ toàn thế giới. 

Ngày 21/10/2008, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định tổ chức cuộc thi Giải toán qua mạng Internet - Violympic. Cuộc thi đã đánh dấu sự bắt tay giữa Chính phủ và doanh nghiệp để cùng thực hiện một dự án giàu tính cộng đồng, hướng đến phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam.

Thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc bền bỉ tổ chức các cuộc thi suốt 7 năm tại hầu khắp các tỉnh thành từ Bắc chí Nam, nhằm gây dựng phong trào học toán, nhân rộng và phát triển niềm đam mê toán học cũng như hiểu biết về công nghệ, tính đến nay, ViOlympic đã trở thành cuộc thi giải toán qua Internet lớn nhất Việt Nam. 7 năm qua, ViOlympic thu hút được 20 triệu thành viên và lan tỏa tới gần 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. 

Trong 7 năm qua, ViOlympic đã thu hút được 20 triệu thành viên và lan tỏa tới gần 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong 7 năm qua, ViOlympic đã thu hút được 20 triệu thành viên và lan tỏa tới gần 700 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

“Mang trong mình sứ mệnh cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học nên kể từ ngày thành lập ĐH FPT cho tới khi nuôi dưỡng, đầu tư và phát triển ViOlympic, ĐH FPT luôn hướng tới mục tiêu duy nhất là giúp thanh thiếu niên Việt Nam tận dụng được điểm mạnh là nền tảng toán học, tạo điều kiện rèn giũa điểm còn thiếu như công nghệ hay tiếng Anh để các em có đầy đủ hành trang khi bước ra thế giới. Sân chơi của thế hệ trẻ sẽ là sân chơi toàn cầu. Chúng tôi trông đợi hành trình 7 năm cống hiến cho xã hội của ViOlympic cũng như nhiều năm tới đây sẽ mang lại những trái ngọt của thế hệ học sinh Việt vững vàng và ngang hàng về tri thức khi đứng trong sân chơi chung này”, TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch ĐH FPT, đại diện đơn vị tổ chức ViOlympic, nhấn mạnh.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về toán học trên Internet (giải toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) do Bộ Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức, FPT Telecom và Bảo Việt là hai đơn vị tài trợ, đồng hành. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Để góp mặt tại vòng thi Quốc gia, tất cả thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh. Những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

Cột mốc 7 năm hình thành và phát triển của ViOlympic: 

Hà Dương

Video: BTC

Ý kiến

()