Chúng ta

Viettel 'đặt hàng' sinh viên FPT Tây Nguyên

Thứ hai, 15/5/2017 | 18:38 GMT+7

Để giải cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao, Tập đoàn Viettel chi nhánh Đăk Lăk sẽ tạo điều kiện cho sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tham quan cũng như thực tập thông qua các dự án thật trước khi đi đến quyết định tuyển dụng.

Ngày 12/5, ông Bùi Quang Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Digital Viettel chi nhánh Đăk Lăk, đã có buổi làm việc với FPT Polytechnic Tây Nguyên về cơ hội việc làm dành cho sinh viên.

Ông cho biết, do nhu cầu mở rộng nên đơn vị muốn tuyển lượng lớn nhân sự nhưng quá trình tuyển dụng đang gặp khó khăn bởi sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. "Ở những thành phố lớn, việc tìm kiếm lượng nhân viên khá đơn giản nhưng khu vực Tây Nguyên lại gặp khó khăn. Tôi hy vọng với trình độ đào tạo của nhà trường, chất lượng sinh viên trường FPT sẽ giúp Viettel giải bài toán khó về nhân sự", ông nhìn nhận.

Untitled-1-620-1432-1456882880-7947-6212

Viettel cần tuyển lượng lớn nhân viên làm việc ở khu vực Tây Nguyên. 

Nhằm thuận tiện cho công tác tuyển dụng, đơn vị sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên tham quan, thực tập thông qua các dự án thật của doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên được tham gia trải nghiệm các dự án thật tại chính doanh nghiệp.

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, Phòng Quan hệ doanh nghiệp, FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết đây là lần đầu doanh nghiệp trực tiếp đến làm việc với nhà trường để đặt vấn đề tuyển dụng sinh viên. Trước đó nhiều đơn vị lớn như Nguyễn Kim, Prudential, FPT Shop… cũng đã đến tham quan và trao đổi về vấn đề nguồn nhân lực.

Sinh viên có nhu cầu ứng tuyển vào Viettel có thể liên hệ Phòng Quan hệ doanh nghiệp thông qua email: vipnt@fe.edu.vn hoặc điện thoại 0500.355.6996.

Bên lề, Viettel cũng giới thiệu đến sinh viên FPT giải thể thao “Cùng Viettel Đăk Lăk chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2017”. Chương trình sẽ diễn ra ngày 20/5/ tại sân A nhà thi đấu tỉnh Đăk Lăk, đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, 11 tân sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên cũng đã tham gia tuần định hướng. Đây là một trong những bước khởi đầu giúp sinh viên làm quen với môi trường học tập cũng như phương pháp đào tạo tại FPT. “Em ấn tượng với buổi học đầu tiên về cách các anh chị giúp xóa bỏ đi sự ngượng ngùng, bỡ ngỡ ban đầu, để bắt tay làm quen với môi trường mới. Về những phương pháp học tập, em cũng rất thích, hi vọng sớm hòa nhập cùng tập thể", Đậu Văn Thắng, tân sinh viên ngành Thương mại điện tử - Digital & Online Marketing, hào hứng.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 500 người. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 80%. Hiện nhà trường đã tiến hành làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nhận “đặt hàng” nhân sự. Từ đó giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm cũng như thu nhập, đặc biệt tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập.

>> 'Một ngày làm nhân viên' FPT

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()